จำได้ไหม? ‘โอ วรุฒ’อดีตพระเอกดังเปิดใจหลังเลิกเหล้า-เปิดร้านกาแฟ

อดีตพระเอกชื่อดัง “โอ วรุฒ วรธรรม” เปิดใจหลังจากเลิกเหล้าตลอดชีวิต พร้อมเปิดบ้านเป็นร้านกาแฟต้อนรับแฟนคลับที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แถมรับเป็นวิทยากรรณรงค์ให้คนเลิกดื่มเหล้าอีกด้วย

หลังประสบปัญหาชีวิตถึงขั้นดื่มเหล้าหนักจนทำงานไม่ได้ ทำให้ผลงานในวงการบันเทิงหดหายขาดรายได้จนชีวิตพลิกผัน ล่าสุด “โอ” วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดังในวัย 47 ปี ออกมาประกาศตัวว่าเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดแล้ว และยังได้เปิดร้านกาแฟโดยใช้ชื่อว่า “บ้านโอวรุฒ” พร้อมรับเป็นวิทยากร บรรยายเรื่องพิษภัยจากการดื่มสุราเพื่อรณรงค์ให้คนเลิกดื่มเหล้าด้วย

สำหรับร้านกาแฟธุรกิจใหม่ที่ “โอ วรุฒ” เปิดนั้น ได้ใช้พื้นที่หน้าบ้านของตัวเองในพื้นที่ ม.3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ (ใกล้แหล่งท่องเที่ยวแกรนด์ แคนย่อน) เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ เพื่อต้อนรับลูกค้าและแฟนคลับที่ยังรักและคิดถึงกันอยู่ โดยระหว่างนี้ยังอยู่ในช่วงของการทดลอง และจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดของอดีตพระเอกชื่อดังคนนี้อีกด้วย ซึ่งหลังจากทดลองเปิดร้านกาแฟเพียง 7 วัน แฟนคลับหลายคนที่ทราบข่าวจากเฟซบุ๊กต่างแวะเวียนมาอุดหนุนและให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง แม้ร้านกาแฟยังไม่เรียบร้อยดี และบาริสต้ายังเป็นมือใหม่ แต่ลูกค้าที่เข้ามาเข้าใจ โดยร้านกาแฟแห่งนี้เป็นเสมือนบ้านต้อนรับเพื่อนฝูงและแฟนคลับอยู่เสมอ

“โอ วรุฒ” กล่าวว่า ตนเองออกจากวงการบันเทิงมาประมาณ 3 – 4 ปีแล้ว โดยหลังเริ่มดื่มเหล้าหนักจนทำงานไม่ได้ และมีปัญหาครอบครัว จึงย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ จ.เชียงใหม่ และดื่มเหล้าหนักขึ้นกว่าเดิมจนล้มป่วยเป็นโรคตับอ่อน และเบาหวาน ต่อมาเริ่มรู้สึกว่าการดื่มเหล้า ได้ทำร้ายชีวิตเราหลายๆอย่าง โดยเฉพาะสุขภาพและสมอง จึงตัดสินใจจะเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาด และกลับมาดูแลสุขภาพของตนเอง รวมทั้งดูแลพ่อแม่ที่เริ่มแก่ชรามากแล้ว

อดีตพระเอกชื่อดัง บอกว่า จริง ๆ แล้วตนเองไม่ได้เป็นคนติดเหล้า แต่ดื่มเหล้าเพราะความเครียดจากปัญหาชีวิตและครอบครัวที่ล้มเหลว ที่ผ่านมาจะดื่มเหล้ามากที่สุดวันละ 1 ขวด โดยจะยกดื่มจากขวดเลยไม่ผสมโซดาหรือน้ำ พอดื่มจนเมาหลับไปเมื่อตื่นขึ้นมาก็จะดื่มต่อ จนกระทั่งสุขภาพเริ่มทรุดโทรมและล้มป่วยต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

“โอ วรุฒ” ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดก็คิดว่าต้องเริ่มหาอะไรทำเพราะตนเองไม่มีรายได้ กระทั่งตัดสินใจเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่บ้าน พร้อมกับรับเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องพิษภัยจากการดื่มสุราให้กับชุมชนต่าง ๆ ร่วมกับกลุ่ม อสม. และโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากคนที่เคยดื่มสุราอย่างหนักมาก่อน เพื่อเตือนสติให้บุคคลที่คิดจะใช้เหล้าแก้ปัญหาชีวิต หรือคิดว่าการดื่มเหล้าจะช่วยแก้เหงาและคลายเครียดได้

นอกจากเตรียมเปิดร้านกาแฟอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ก.ย. โอ วรุฒ ยังเตรียมทำบุญด้วยการทำเสื้อสรีนชื่อร้าน “บ้านโอวรุฒ” ไว้ด้านหน้า ส่วนด้านหลังสกรีนคำว่า “สุรามหันตภัยร้าย ทำร้ายร่างกาย ทำลายสมอง” เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปทำบุญต่ออีกด้วย ส่วนแผนในอนาคตที่วางไว้อาจมีการขยับขยายร้านกาแฟเพิ่มเติมให้เป็นร้านอาหาร ขณะเดียวกัน โอ วรุฒ ยังบอกด้วยว่า หากมีโอกาสก็พร้อมจะกลับเข้าสู่วงการบันเทิง เพราะการแสดงยังอยู่ในสายเลือด ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มมีงานเข้ามาบ้างเป็นครั้งคราวแล้ว เป็นดารารับเชิญแสดงเป็นตอน ๆ

ทางด้าน นางศุภธิดา ทาบ้านแป้น อายุ 38 ปี แฟนคลับของ “โอ วรุฒ” กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวจากเฟซบุ๊กว่า “โอ วรุฒ” เปิดร้านกาแฟ จึงเดินทางมาอุดหนุนและให้กำลังใจ เพราะติดตามพระเอกคนนี้มานานตั้งแต่เป็นนายแบบ จนกระทั่งมารับบท “โกโบริ” คู่กับ แหม่ม จิตหรา จากภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม โดยตนเองติดตามผลงานพระเอกคนนี้มาอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นดาราขวัญใจที่ชื่นชอบ และเมื่อรู้ว่า “โอ วรุฒ” เลิกเหล้าและหันกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ก็อยากเดินทางมาให้กำลังใจอดีตดาราขวัญใจในวันนี้เพื่อสู้ชีวิตต่อไป

สำหรับ “โอ วรุฒ วรธรรม” เป็นพระเอกชื่อดังเมื่อ 26 ปีก่อน เริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นนายแบบ และแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือ “คู่กรรม” รับบทเป็นโกโบริ คู่กับ “แหม่ม-จินตรา สุขพัฒน์” และต่อมายังมีผลงานภาพยนตร์ ละคร และพิธีกรรายการโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง แต่ภายหลังมีปัญหาชีวิตเพราะดื่มสุราหนักจนต้องออกจากวงการบันเทิงไปอย่างน่าใจหาย

ขอขอบคุณภาพข่าวบางส่วนจากเว็บไซต์ pantip.comMagazineDee.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า