เปิดปมดราม่า ธุรกิจเถ้าแก่น้อย ทำเหล่าแฟนคลับ F4 เดือด! ด้าน “มิ้นท์” ภรรยา “ต๊อบ” โพสต์ขอโทษแล้ว
“รอบหน้าอยากดู ก็จ่ายเงินด้วยค่ะ!”
นี้ไม่ใช่สงครามทางธุระกิจนะคะ แต่นี้คือสงครามระหว่างแฟนคลับ และภรรยาของ “ ต๊อบ อิทธิพัทธ์” เจ้าของธุรกิจ “สาหร่ายเถ้าแก่น้อย” เพราะเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เถ้าแก่น้อยได้จัดกิจกรรม ล่องเรือ Exclussives Fanmeet กับหนุ่ม F4 จากซีรีย์ “ รักใสใสหัวใจ 4 ดวง” เวอร์ชั่น 2018 จากประเทศจีน ที่มีนักแสดงวัยรุ่นอย่าง ดีแลน หวัง, ดาร์เรน เฉิน , ลีออน เหลียง และ ซีซาร์ อู๋ มาร่วมมิตติ้ง ที่ประเทศไทยในครั้งนี้ แต่กับโป๊ะแตก! เพราะเหล่าแฟนคลับ ของหนุ่มๆทั้งสี่คน ออกมาแฉ ว่านี้ไม่ใช่การมิตติ้งขอบคุณกลุ่มลูกค้าเถ้าแก่น้อย แต่นี้คือการลวงศิลปิน และใช้การทำธุรกิจจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ จัด Meeting ส่วนตัวให้กับ มิ้นท์ ประภัสสร ภรรยาของต๊อบ อิทธิพัทธ์ นั้นเอง โดยเหล่าแฟนคลับ ออกมาแฉว่า นี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่หลายครั้งที่ใช้คำว่า พรีเซ็นเตอร์ทางการตลาด จ้างมาเพื่อความสุขของภรรยาตนเอง
หลายคนอาจมีคำถามว่า “เงินเค้า จะจ้างมาเท่าไหร่ก็ได้” ซึ่งความจริงแล้ว หลักการตลาด จะมีกิจกรรม ระหว่างแฟนคลับกับศิลปินอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น
– Top Spender (ท็อป สเปนเดอร์) คำว่า ท็อป สเปนเดอร์ คือเหล่าลูกค้า ที่ร่วมกิจกรรมกับทางสินค้าหรือแบรนด์ต่างๆ ที่มียอดสูงสุด ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ จะเกิดขึ้นในทางธุรกิจการตลาดระหว่างกลุ่ม ศิลปิน และแฟนคลับ โดยมีข้อตกลงที่ว่า ผู้บริโภคซื้อสินค้าที่มากที่สุดตามข้อตกลงและถูกเงื่อนไข จะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ และรับของรางวัลสูงสุดคือการได้ร่วมแฟนมิตติ้งกับศิลปินที่ร่วมรายการ
ซึ่งการที่เจ้าของธุรกิจ จ่ายเงินมาเผื่อให้เหล่าศิลปินมามีตติ้งแบบส่วนตัวเช่นนี้ ทำให้เหล่าแฟนคลับไม่พอใจ ต่างออกมาตั้งคำถามว่า “จ่ายเงินไปเพื่อจะได้พบกับศิลปินที่ตัวเองชอบแทบตาย สุดท้ายเจ้าของธุรกิจ จ่ายมาเพื่อให้ภรรยาตัวเอง” เอาเป็นว่า แฟนคลับไม่พอใจ เพราะผู้ที่รวยกว่า หรือมีอำนาจมากกว่า ใช้ประโยชน์ทางการตลาดในทางที่ผิดเท่านั้นเอง
และเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่กิจกรรมเกิดขึ้น สองสามีภรรยา เจ้าของเถ้าแก่น้อย ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษแฟนคลับ ผ่านอินสตารแกรมส่วนตัวแล้ว และยอมรับผิดทุกอย่างโดยไม่มีข้อแก้ตัว ทั้งนี้ในเรื่องของธุรกิจ เถ้าแก่น้อย ที่หวังจะทำการตลาดโดยดึงศิลปิน F4 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อหวังผลกำไรจากฐานแฟนคลับนั้น จะเป็นอย่างไร แต่บอกเลยว่าตอนนี้ เหล่าแฟนคลับต่างใช้แฮชแท็ก #มาชิตะแปลว่าอร่อย แล้วค่า