เปิด 9 ข้อ สัญญาลิขสิทธิ์ฉบับล่าสุด อาม ชุติมา – ประจักษ์ชัย ไหทองคำ

วันนี้ (5 พ.ย.) นางสาว อาม ชุติมา และ นาย ประจักษ์ชัย ไหทองคำ แถลงยุติข้อพิพาทสัญญาลิขสิทธิ์ในตัวนักแสดง เปิดสัญญาใหม่ระบุรายละเอียด 9 ข้อ ที่คนทั้งคู่รับรู้ และยอมรับร่วมกัน เผย มหากาพย์จบลงด้วยดี นายห้างคนดังฝากขอเป็นเคสตัวอย่างสัญญาลิขสิทธิ์เพลงในยุค
โซเชี่ยลเบ่งบาน

บรรยากาศการไลฟ์สดจากอาคารมาลีนนท์เต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนโดยฝั่ง อาม ชุติมา พร้อมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ส่วนฝั่งนายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ มีทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ โดยมีทนายสงกรานต์ เป็นตัวกลางในการแถลงข่าวครั้งนี้

โดยวันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย แถลงข่าวยืนยันว่า นับแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้ง 2 ฝ่าย จะยุติปัญหาความขัดแย้งทั้งหมดที่เกิดขึ้น

นายประจักษ์ชัย ระบุว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางฝ่ายของตนก็รู้สึกไม่สบายใจ รวมถึงไม่ได้ตั้งใจจะฟ้องร้อง หรือปิดกั้นโอกาสของอาม ชุติมา โดยยอมรับว่าอาจมีความรู้สึกต้องการปกป้องสิทธิของตนเอง

“แต่จากนี้ไปยินดีที่จะยกเลิกสัญญาทั้งหมดเนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการทะเลาะกันต่อไป แม้ว่าที่ผ่านมาอาจจะรู้สึกโกรธหรือโมโหบ้าง แต่หลังจากเข้าวัดแล้วก็ได้สติ โดยหลังจากนี้ตนยืนยันว่ายินดีที่จะร่วมงานกับอาม ชุติมา อีก หากทางอาม ต้องการ”

ขณะที่ “อาม ชุติมา” เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองต้องการเพียงอิสรภาพ ซึ่งหลังจากค่ายไหทองคำยอมยกเลิกสัญญาแล้ว ในส่วนของตนเองยืนยันว่าในระยะเวลา 2 ปี 7 เดือน ตนจะไม่เซ็นสัญญากับค่ายไหน ส่วนจะกลับมาร่วมงานกับนายประจักษ์ชัย อีกหรือไม่นั้น ตนเองขอให้เป็นเรื่องขออนาคต แต่ขณะนี้ยังไม่ขอตอบ

ด้าน พล.ต.ต.คัชชา ระบุว่า ส่วนตัวรู้สึกยินดีที่ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถตกลงกันได้ เพราะอยากให้เกิดความปรองดองกัน เนื่องจากหากมีการฟ้องร้องกันจริง ก็จะไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย

สำหรับรายละเอียดสัญญาใหม่ ระหว่าง อาม ชุติมาประจักษ์ชัย ไหทองคำ มีทั้งหมด 9 ข้อ

  1. ยกเลิกสัญญาว่าจ้างให้เป็นศิลปินของ อาม ชุติมา กับค่ายไหทองคํา เรคคอร์ด ปี 2559 จากนี้ผลประโยชน์จากเพลง การแสดง รายได้ให้ถือเป็นของน้องอาม แต่เพียงฝ่ายเดียว

  2.  การแสดงคอนเสิร์ตของอามห้ามนำสัญลักษณ์ของค่ายไหทองคำไปใช้ในเชิงหาผล ประโยชน์

  3. เพลงผู้สาวขาเลาะ, เพลงอดีตเคยพัง, เพลงภาพเก่า 3 เพลง ที่ อาม ชุติมา เป็นผู้แต่งให้ถือเป็นลิขสิทธิ์ของนายประจักษ์ชัย รวมระยะเวลาการครอบครองจากนี้อีก 9 ปี (จากระยะเวลารวม 10 ปี)

  4. ยินยอมให้อามร้องเพลงผู้สาวขาเลาะ, เพลงอดีตเคยพัง, เพลงภาพเก่าได้ แต่ห้ามนำไปออกเทป

  5. สัญญาเพลง 3 เพลง เมื่อครบสัญญา 9 ปี จะตกเป็นของ อาม ชุติมา

  6. หากจะโอนสิทธิ์เพลงให้ถือสัญญานี้ มีผลตามกฎหมาย

  7. ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงไม่ติดใจดำเนินคดีจากข้อพิพาทที่เกิดขึ้น และให้ถอนฟ้องศาลอาญาคดีเก่าภายใน 7 วัน หลังเซ็นสัญญาฉบับล่าสุด

  8. ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงจะไม่รวมพลแฟนคลับด่าทอคู่กรณีเพื่อไม่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียเกียรติต่อกัน

  9.  หากมีการผิดนัดสัญญามอบหมายให้นายอัจฉริยะ, ทนายสงกรานต์ และทนายบุญถาวร เป็นตัวกลางในการยุติข้อพิพาท

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บทสวดมหาจักรพรรดิ” สวดทุกวัน ชีวิตดีขึ้น เพิ่มบุญบารมี

คาถามหาจักรพรรดิ คาถาศักดิ์สิทธิ์ เคล็ดลับเสริมดวง เพิ่มบุญบารมี ปรับภพภูมิให้เจ้ากรรมนายเวร เปลี่ยนชะตาชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า