BABYMONSTER เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย YG Ent. ที่ได้พาเพลง ‘SHEESH’ ขึ้นสู่อันดับที่ 1 บนชาร์ตเพลงสุดฮิตรายวันอย่าง Spotify
BABYMONSTER เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ล่าสุดจาก YG Entertainment ได้เปิดตัวอย่างน่าประทับใจบนชาร์ตเพลงยอดนิยมรายวันของ Spotify ด้วยเพลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการของพวกเขาที่มีชื่อว่า ‘SHEESH’ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในอาชีพของศิลปินที่กำลังจะเติบโตไปในระดับโลก

เพลง SHEESH ติดชาร์ตเพลงยอดนิยมรายวันของ Spotify
เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา ทาง Spotify ได้ออกมารายงานว่า ‘SHEESH’ ซึ่งเป็นเพลงไตเติ้ลจากมินิอัลบั้มเปิดตัวของ BABYMONSTER ได้ติดอันดับที่ 69 ใน Daily Top Song Global Chart โดยมียอดสตรีมประมาณ 1.76 ล้านครั้ง ในวันแรกของการเปิดตัว ซึ่งความสำเร็จนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงสถิติสูงสุดในบรรดาเพลงเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ปล่อยออกมาในปีนี้ แต่ยังครองอันดับที่ 33 ในชาร์ตเพลงยอดนิยมของเกาหลีอีกด้วย
ในฐานะแพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก การที่ Spotify ยอมรับเพลงเปิดตัวของ BABYMONSTER สะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังอย่างมาก ต่อความพยายามทางดนตรีต่อวงพวกเธอ ความสามารถด้านเสียงร้องและการแรป ที่ยอดเยี่ยมของพวกเธอนั้น ทำให้กระชับความสัมพันธ์ระหว่างพวกเธอกับแฟน ๆ และผลักดันให้เพลง ‘SHEESH’ ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งต่อเนื่อง
สิ่งที่น่าสังเกตเป็นพิเศษคือเส้นทางที่น่าประทับใจของเพลงนับตั้งแต่เปิดตัว หลังจากความสำเร็จครั้งสำคัญของพวกเธอนั้นก็คือการสตรีมเกิน 10 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 10 วันเท่านั้น ด้วยเพลง ‘BATTER UP’ และ ‘SHEESH’ ที่ได้เห็นการ สตรีมเพิ่มขึ้นอย่างมาก เป็นการบ่งบอกถึงแนวโน้มในที่ดีในอนาคต
นอกเหนือจากความสำเร็จบน Spotify แล้ว มินิอัลบั้มเปิดตัวของ BABYMONSTER ที่มีชื่อว่า ‘BABYMONS7ER’ ยังได้ทะยานขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของชาร์ตอัลบั้ม iTunes Worldwide เมื่อออกจำหน่ายเที่ยงคืน พร้อมเพลงไตเติ้ลกับเพลงอื่น ๆ จากในอัลบั้ม และยังได้รับการจัดอันดับสูงใน ‘Rising Chart’ และ ‘Trend Index Chart’ ของ QQ Music ของจีน ในขณะที่มิวสิกวิดีโอบน YouTube มียอดดูทะลุเกิน 40 ล้านครั้ง
ด้วยการเปิดตัวอัลบั้มของ BABYMONSTER กำลังเริ่มต้นเตรียมโปรโมตอย่างต่อเนื่อง ในด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน นอกจากนี้พวกเธอ ได้ปรากฏตัวในรายการเพลงต่าง ๆ และรวมไปถึงรายการ ‘Inkigayo’ ทางช่อง SBS ในวันที่ 7 เมษายน 2024 ที่จะถึงเร็ว ๆ นี้ เพื่อจะเป็นการเริ่มต้นปฏิสัมพันธ์กับแฟน ๆ ผ่านทางกิจกรรมนอกเหนือจากโลกออนไลน์

ที่มา allkpop