PLAVE บอยแบนด์เสมือนจริง กำลังเตรียมความพร้อมที่จะสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในญี่ปุ่น! โดยร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE Japan
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ทางต้นสังกัด VLAST Entertainment ของบอยแบนด์เสมือนจริง PLAVE ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า “เราได้ลงนามข้อตกลงกับ HYBE Japan สำหรับการเปิดตัวและกิจกรรมของกลุ่ม PLAVE ในญี่ปุ่น เราคาดหวังที่จะดำเนินกิจกรรมคุณภาพสูงในญี่ปุ่นผ่านความร่วมมือของเรากับ HYBE Japan ที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดญี่ปุ่น”

PLAVE ร่วมมือ HYBE Japan เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น
ในส่วนทาง HYBE Japan จะสนับสนุนการขยายตัวและกิจกรรมของ PLAVE ทุกอย่างในประเทศญี่ปุ่นผ่านการความร่วมมือในครั้งนี้! และนี่เป็นสัญญาที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมที่สุดสำหรับสิทธิ์ทางธุรกิจทางญี่ปุ่น ในหมู่ศิลปินที่ HYBE Japan ได้ร่วมมือกับนอกเหนือจาก HYBE Labels นั้นเอง สรุปได้ว่าจากการประเมินในระดับสูงของ HYBE Japan เกี่ยวกับศักยภาพของ PLAVE ของการประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น
ทางด้านต้นสังกัด VLAST Entertainment ยังได้มีการวางแผนเสริมกิจกรรมของหนุ่ม ๆ PLAVE เพิ่มเติมในญี่ปุ่นอย่างจริงจัง ที่ผ่านความร่วมมือและการสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับบริษัทยักษ์ใหญ่ HYBE Japan พวกเขามุ่งมั่นจะตีตลาดญี่ปุ่นเป็นอย่างมากเพื่อขยายฐานแฟนคลับอย่างยิ่งใหญ่ จนกลายเป็นซุปตาร์ตัวท็อปของวงการเพลง K-pop เลยก็ว่าได้
เหล่า PLAVE บอยแบนด์เสมือนจริงที่มีสมาชิก 5 คนซึ่งประกอบด้วย เยจุน, โนอาห์, แบมบี้, อึนโฮ และฮามิน ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในเกาหลี และเอเชียนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2023 ที่ผ่านมาพวกเขาเป็นหนึ่งในกลุ่ม K-pop ที่ดึงดูดความสนใจมากที่สุดทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของพวกเขามีชื่อว่า “ASTERUM: 134-1” ก็ได้ติดอันดับที่ 1 ของยอดขายใน K-pop ช่วงครึ่งปีแรก 2024 บน HMV&BOOKS ของญี่ปุ่น ซึ่งช่วยเพิ่มความนิยมและอิทธิพลในญี่ปุ่น เอาไว้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ยอดขายเริ่มต้นของมินิอัลบั้มที่ 2 ชื่อว่า “ASTERUM: 134-1” ของพวกเขาได้วางจำหน่ายในเดือนมีนาคม มียอดทะลุ 560,000 ชุด จึงทำให้หนุ่ม ๆ PLAVE กลายเป็นไอดอลเสมือนจริงกลุ่มแรกที่ชนะอันดับที่ 1 และเอาชนะศิลปินที่โดดเด่น ในการออกอากาศเพลงในประเทศด้วยการรับรางวัล 2 รายการ
นอกจากนี้คอนเสิร์ตเดี่ยวของ PLAVE เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ดึงดูดแฟน ๆ ได้มากกว่า 70,000 คนในช่วงพรีเซลล์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยม และความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จนกลายเป็นพวกว่าพวกเขาได้ถูกจับตามมอง และได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
แหล่งข้อมูล soompi