เกิดปรากฎการณ์อิทธิพลจองกุก เมื่อเขาได้ดื่มชาแบรนด์หนึ่งของเกาหลีเข้าไประหว่าง Vlive และหลังจากนั้นแบรนด์ดังกล่าวก็ได้ยอดขายถึง50ล้าน !
Teazen แบรนด์เครื่องดื่มของเกาหลีซึ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณและบุกเข้าสู่ตลาดโลก รวมถึงญี่ปุ่น จีน อเมริกา และอื่นๆ หลังจากที่จองกุกนำเสนอ Kombucha ใน Vlive ของเขา และTeazenจะปล่อยขวดสีม่วงพิเศษเพื่อขอบคุณ Army สำหรับการขาย 50 ล้านชิ้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง สุดเท่ ! อัพเดท 5 รอยสักล่าสุดของ “จองกุก” BTS พร้อมความหมาย
พวกเขาโพสต์บน Instagram ขอบคุณจองกุกโดยใช้ #Thanks_Soldoutking สำหรับความรักอันยิ่งใหญ่และการสนับสนุนที่แบรนด์ได้รับเพราะเขา

มันกลายเป็นหัวข้อร้อนแรงในโซเชียล เนื่องจากชาวเน็ตกำลังพูดถึงผลกระทบจากจองกุกและคำเดียวจากเขาที่ทำให้สินค้าขาดแคลนทั่วโลก
“ว้าว อิทธิพลของเขา…จองกุกก่อตั้งบริษัทขึ้นมา”
“มือทองของจองกุก”
“ขอบคุณจองกุก TEAZEN ถูกล็อตเตอรี่”
“ขอบคุณจองกุก ฉันเลิกโซดาและดื่มคอมบูชา”
”The Jungkook Effect” ยังเน้นย้ำโดย K-media โดยบอกว่าเพียงคำเดียวจากจองกุก ยอดขายของ Teazen ก็สูงถึง 50 ล้าน ภายใน 2 ปีหลังจากเปิดตัว