จากการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าของ Korea Institute of Corporate Reputation (สถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี) ในเดือนพฤษภาคม เรียกได้ว่า BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ยังคงครองอันดับหนึ่งในด้านมูลค่าแบรนด์ของกลุ่ม ตามมาด้วย IVE ที่ขึ้นมาเป็นอันดับสอง และ NewJeans ขยับลงมาอยู่ในอันดับที่สาม
- BLACKPINK ยังคงอยู่ในอันดับต้น ๆ ของชาร์ตด้วยดัชนีมูลค่าแบรนด์ที่ 6,734,798 ลดลง 17.13% จากตัวเลขของเดือนที่แล้ว แต่ยังคงแข็งแกร่ง
- ตามมาด้วยอันดับที่สองคือ IVE ด้วยดัชนี 5,952,401 ขยับขึ้นเป็นอันดับ 2 โดยเพิ่มขึ้น 81.31% ที่น่าประทับใจจากเดือนที่แล้ว
- อันดับสามคือ NewJeans ด้วย 4,823,782 ลดลง 11.14% และหนึ่งอันดับเมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลชื่อเสียงของเดือนที่แล้ว
การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่แสดงให้เห็นว่าคำศัพท์ที่เชื่อมโยงกับ BLACKPINK มากที่สุดในเดือนนี้คือ“record-setting,” “revealed,” และ “exceeded.” ในทางกลับกัน การวิเคราะห์คีย์เวิร์ดของกลุ่มจะมองว่า “aircraft” “คอนเสิร์ต” และ “Guinness World Record” เป็นคำที่ใช้ค้นหามากที่สุด
30 อันดับแรก มีดังนี้
- BLACKPINK
- IVE
- NewJeans
- LE SSERAFIM
- aespa
- TWICE
- (G)I-DLE
- A Pink
- NMIXX
- Oh My Girl
- Girls’ Generation
- Red Velvet
- cignature
- H1-KEY
- MAMAMOO
- Cosmic Girls (WJSN)
- fromis_9
- Girl’s Day
- Kep1er
- STAYC
- Dreamcatcher
- Billlie
- EXID
- ITZY
- LABOUM
- LOONA
- woo!ah!
- April
- mimirose
- Dream Note
ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY