นาย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมครม.นัดพิเศษที่มีรัฐมนตรีใหม่ร่วมประชุมฯ ครั้งแรกวันที่ 13 ส.ค. เพื่ออนุมัติให้มีการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวของบีทีเอสออกไปอีก 40 ปี ทั้งที่เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่กลับมาใช้ ม.44 เพื่อหลีกหนีการแข่งขัน โดยมีเหตุผลดังนี้ 1.ข้ออ้างกทม.มี 2 ประเด็น คือให้บีทีเอสแบกหนี้แทนกทม. และค่าโดยสารถูกลงเหลือ 65 บาทตลอดสาย เพื่อแลกกับการต่อสัมปทาน