“บิ๊กต่าย”ยันไม่มีใครอยากให้เกิด ติงฝ่ายการเมืองพูดเกินไปกล่าวหาทหารมีเกี่ยวปฎิวัติ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ต.ค.ที่กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกระบุหากฝ่ายการเมืองไม่ทำให้เกิดจลาจลก็จะไม่มีการปฏิวัติ ว่า ท่านก็พูดมีเหตุผล ตนเชื่อว่าทหาร หรือทุกๆคนเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ในรัฐบาลประชาชนทั่วไปหรือทหาร ไม่อยากปฏิวัติอยู่แล้ว เรามีหน้าที่รักษาความสงบ และเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงถ้าทุกคนร่วมใจกันอยู่ในกติกาก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นซึ่งเป็นเรื่องของอนาคตและเชื่อว่าไม่มีใครอยากทำ

ส่วนกรณีที่หากในอนาคตบ้านเมืองเกิดวิกฤตกองทัพ พร้อมที่จะเข้ามารักษาความสงบหรือไม่นั้น เหล่าทัพมีหน้าที่รักษาความสงบซึ่งก็ต้องอยู่ตามกรอบโดยเฉพาะเรื่องการเลือกตั้งเมื่อเกิดความไม่สงบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอยู่แล้วเป็นกติกาปกติ ตนเชื่อว่าทุกคนที่ผ่านประสบการณ์ทั้งหมดมาอยากเลือกตั้งอย่างมีรัฐบาลที่ดีและจะได้เดินหน้ากันไป เชื่อว่าคงไม่มีใครที่อยากให้เกิดความไม่สงบเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าฝ่ายการเมืองโจมตี ผบ.ทบ.ว่า การจลาจลทางการเมืองส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเพราะทหารสร้างสถานการณ์ให้เกิดปฏิวัติ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ว่า เกินไปหรือไม่ เพราะตนก็ไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้สิ่งที่เกิดตรงหน้าจริงๆ ถ้ามีหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติซึ่งความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ และไม่คิดว่าจะให้เกิดขึ้นอีกด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่ตนยึดมั่น และอยากให้ช่วยกัน

เมื่อถามว่า กำชับกำลังพล ให้วางตัวเป็นกลางต่อการเลือกตั้งนั้นอย่างไร พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า เรื่องที่ทุกคนคิดได้หมดจะพูดอย่างไรก็ได้แต่เราก็ต้องทำ เพราะการอบรมให้ข้าราชการมีประชาธิปไตยในการเลือกตั้งเป็นสิ่งที่จะต้องทำอยู่แล้ว และ เราก็ส่งเสริมหน้าที่ของทหารทุกคนถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเรามีกรอบในการอบรมอยู่แล้วให้ใช้ประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และ ได้สั่งการไปว่าให้ทบทวนละเอียดในเรื่องของกำลังพลของเราเอง สิทธิของพรรคต่างๆที่จะเข้ามาชี้แจงนโยบายให้เกิดความยุติธรรมเพราะว่าถ้าเกิดความยุติธรรมแล้ว ทหารก็ทำตามกรอบส่งเสริมการเลือกตั้งและอยากให้ทุกคนไปเลือกตั้ง ยืนยันว่าเราก็จะเป็นกลาง

พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ กล่าวต่อว่า กองทัพอากาศพร้อม 100% ที่จะให้ทุกพรรคการเมืองได้เข้ามาหาเสียงในหน่วยของทหารเพียง แต่จะทําอย่างไรให้เกิดความยุติธรรมและเท่าเทียมกัน ซึ่งเชื่อว่าปัญหาในเรื่องการเลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่เรา ปัญหาคือบางพรรคเท่านั้นที่อาจจะใช้เวลาชี้แจงนโยบายยาวนาน ซึ่งเราก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้มันเท่าเทียมกัน

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าหากมีกำลังพลของกองทัพอากาศคนใดที่มีความเอียงเอนไปทางพรรคการเมืองเราจะลงโทษอย่างจริงจังเพราะที่ผ่านมาได้เน้นย้ำไปบ่อยครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก

HYBE เดินหน้ายื่นฟ้อง! “มินฮีจิน” พร้อมปลดตำแหน่ง CEO

เป็นเรื่องใหญ่ของวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียวเมื่อค่าเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE ได้ดำเนินคดีกับ CEO “มินฮีจิน” หลังถูกตรวจสอบความผิดปรกติ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า