ปิดฉาก 17 ปี “เครือโพสต์” หยุดตีพิมพ์ “โพสต์ทูเดย์- M2F” รุกดิจิทัลเต็มตัว

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ และที่ประชุมมีมติให้หยุดการพิมพ์หนังสือพิมพ์ M2F ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์แจกฟรี และ หยุดพิมพ์หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจภาษาไทย

แถลงการณ์ของบริษัทฯ ระบุว่า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของธุรกิจสื่อสารมวลชน กลุ่มบริษัทบางกอกโพสต์ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางธุรกิจและรูปแบบการนำเสนอสื่อเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้อ่านที่เปลี่ยนแปลงไป

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับการผลิตสื่อให้มีความกระชับและมุ่งเน้นสื่อดิจิทัลมากขึ้น ภายใต้การปรับเปลี่ยนดังกล่าว บริษัทจะหยุดการพิมพ์ หนังสือพิมพ์ M2F ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์แจกฟรี และ หยุดพิมพ์หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจภาษาไทย ภายในเดือนมีนาคม โดยโพสต์ทูเดย์จะปรับเปลี่ยนเป็นสื่อดิจิทัลอย่างเต็มตัว

สำหรับ บางกอกโพสต์ ทั้งสื่อรูปแบบหนังสือพิมพ์และดิจิทัล จะยังคงเป็นสื่อหลักของบริษัท

แถลงการณ์ระบุว่า กลุ่มบางกอกโพสต์ ขอยืนยันในความเป็นสื่อมวลชนที่มีจริยธรรม มีความน่าเชื่อถือ และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ดีที่สุด ถูกต้องเที่ยงตรง ต่อผู้อ่านของเรา

สำหรับหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2546 และเพิ่งครบรอบ 16 ปี เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา ส่วนหนังสือพิมพ์แจกฟรี M2F ตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2554 หรือปัจจุบันมีอายุ 8 ปี โดยหนังสือพิมพ์ทั้งสองฉบับ มีนักข่าวในกองบรรณาธิการ และฝ่ายผลิตไม่ต่ำกว่า 100 คน

แหล่งข่าวจากกองบรรณาธิการโพสต์ทูเดย์ กล่าวว่า จะมีการโยกย้ายนักข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์ไปทำสังกัดทีมออนไลน์ และเผยแพร่ข่าวผ่านเว็บไซด์ www.posttoday.com แต่เนื่องจากทีมออนไลน์ไม่มีตำแหน่งที่จะสามารถรองรับนักข่าวได้ทุกคน จึงจะคัดเลือกนักข่าวในกองบรรณาธิการเพื่อทำงานในทีมออนไลน์ 20-30 คนเท่านั้น ส่วนนักข่าวที่เหลือจะถูกเลิกจ้าง ซึ่งรวมพนักงานฝ่ายผลิต เช่น ฝ่ายจัดหน้า ฝ่ายพิสูจน์อักษร ที่จะถูกเลิกจ้างด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯจะจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานถูกเลิกจ้างตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด บวกค่าตกใจอีก 1 เดือน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า