“บิ๊กตู่” ส่งประชาชนกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์ เตือน “เมาไม่ขับ-งดนั่งท้ายกระบะ”

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจสถานีหมอชิต เตรียมความพร้อมรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ กำชับ “โซเฟอร์” ดูแลผู้โดยสารเหมือนคนในครอบครัว วอนทุกฝ่ายลดการสร้างความเกลียดชัง

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สถานีหมอชิต) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. พร้อมทั้งเยี่ยมชมการสาธิตการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจ และเยี่ยมชมศูนย์ GPS ตรวจจับความเร็วของรถโดยสาร ด้วยกล้องตรวจจับความเร็วด้วยแสงเลเซอร์ รวมทั้งยังได้ส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินพบปะทักทายเจ้าหน้าที่และกล่าวขอบคุณที่เสียสละปฏิบัติงานในช่วงวันหยุดยาว พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ หากผู้ขับขี่รถโดยสารง่วงต้องหยุดพัก ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม และเตือนว่าหากเกิดอุบัติเหตุ คนขับอาจมีโทษถึงจำคุก โดยจะไม่มีการเจรจา ไกล่เกลี่ย เพื่อจ่ายชดเชยค่าเสียหายเพียงอย่างเดียวเหมือนในอดีตอีกแล้ว

จากนั้นนายกฯ เดินทักทายประชาชน โดยได้สอบถามสารทุกข์สุขดิบ และอวยพรให้เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งระบุว่า ประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานขอให้อดทนรออีกไม่กี่ปี เพราะหากรถไฟความเร็วสูงที่อยู่ระหว่างก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยลดความหนาแน่นของผู้โดยสารที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวได้

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้กำชับให้ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะดูแลผู้โดยสารเหมือนครอบครัว ให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละ ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านตรวจดูแลประชาชนตลอดเส้นทาง จุดพักรถ จิตอาสา รวมถึงเจ้าหน้าที่บริเวณชายแดน ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งต้องเสียสละช่วงวันหยุดยาว เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของประเทศและดูแลประชาชน

“อยากขอเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนต้องไม่ประมาท งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ ระมัดระวังการนั่งท้ายรถกระบะ เพื่อร่วมกันทำความดีลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุให้มากที่สุดเพื่อถวายในหลวง”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นอกจากนี้ นายกฯยังขอให้ทุกฝ่ายลดการสร้างความเกลียดชัง เพราะเป็นสิ่งที่อันตราย และช่วยกันทำให้ประเทศชาติสงบสุข ถือเป็นเป้าหมายสุดท้ายที่ต้องการเห็น

ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอวยพรประชาชนทุกคนที่อยู่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นปีใหม่ไทย และให้ประชาชนทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยและโชคดีมีความสุข

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า