“อนาคตใหม่” สะเทือนอีก ! “ศรีสุวรรณ” สอบถือหุ้นสื่อ

“ศรีสุวรรณ” งัดหลักฐานใหม่ ! ปูดว่าที่ส.ส.อนาคตใหม่ถือหุ้นสื่อ 6-7 ราย เตรียมร้อง“กกต.” เชือด วอนสังคมส่งข้อมูลมัด “บิ๊กป้อม” ยื่นปปช.สอบ หลังสื่อนอกจัดอันดับ “เศรษฐีเอเชีย“

#กกต. #หุ้นสื่อ #อนาคตใหม่ #BrightTV20

22 เม..62- เวลา 13.30 . นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อให้ถ้อยคำเพื่มเติมกับเจ้าหน้าที่สืบสวนและไต่สวน กรณีสมาคมฯ เคยร้องเรียนว่านางเบญญา นันทขว้าง ผู้สมัคร..บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า “ถ้าฝ่ายปชต.กงเต๊กชนะเลือกตั้ง ที่สุดก็จะปฏิวัติอีกรอบรวมถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยขู่ว่า “ถ้าเลือกพรรคเพื่อเจอกันราชดำเนินซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดตาม .92(2) ของพรป.พรรคการเมือง2560 คือ “กระทําการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและหรือ .73(5) ของพรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561 ที่ว่า “ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่นให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครหรือการชักชวนให้ไปลงคะแนนไม่เลือกผู้ใดเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ด้วยวิธีการหลอกลวงบังคับขู่เข็ญใช้อิทธิพลคุกคามใส่ร้ายด้วยความเท็จหรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองโดยขอให้กกต.ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย

จากนั้นเวลา 15.15 . นายศรีสุวรรณ ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้ถ้อยคำต่อ กกต. ว่าได้ให้ข้อมูลกับกรรมการสืบสวนโดยย้ำว่าพฤติกรรมของทั้ง 2 รายจะสุ่มเสี่องขัดรัฐธรรมนูญตามมาตรา 92(2) เพราะการที่พูดออกมานั้นไม่มีเจตจำนงค์ตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากการกระทำของนางเบญญาและนายสุเทพ ย่อมมีผลต่อการตัดสินใจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน หากกกต.ไต่สวนและวินิจฉัยเป็นไปตามคำร้องของสมาคมฯ ก็ขอให้นำสู่การยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย

นายศรีสุวรรณ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้กรณีการให้ปากคำเรื่องการโอนหุ้นของนายธนาธรนั้น จะมีการเข้าให้ปากคำกับกกต.อีกครั้ง ภายหลังที่ตนไม่ได้เข้าให้ปากคำเมื่อเช้านี้เนื่องจากต้องเดินทางศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นคำร้องให้ระงับการขึ้นค่ารถเมล์ ทั้งนี้ หากกกต.ได้นัดอีกในวันใด จะนำหลักฐานมายื่นเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่าจากข้อมูลที่กรมทะเบียนการค้า มีว่าที่ส..พรรคอนาคตใหม่ประมาณ 6-7 คน ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ มีหุ้นในสื่อเช่นกัน จึงขอให้กกต.เตรียมตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย ขณะที่กรณีสื่อต่างประเทศออกมาระบุว่า พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดทำเนียบเศรษฐีเอเชียนั้น หากใครมีหลักฐานว่าพล..ประวิตร มีทรัพย์สินฝากไว้ที่ธนาคารในประเทศใด ขอให้แจ้งมาที่ตนเพื่อนำไปสู่การตรวจสอบ และร้องเรียนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า