“ศรีสุวรรณ” ไม่ปล่อย ! ยื่นป.ป.ช.สอบ “พรรณิการ์”

“ศรีสุวรรณ” ร้องอีก ! จ่อยื่น ป.ป.ช.พรุ่งนี้ สอบจริยธรรมอย่างร้ายแรง “ช่อ-พรรณิการ์”

10 มิ.ย.62-นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข้อมูลหลักฐานในโซเชียลมีเดียอย่างมากมาย กรณี ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความจำนวนมากในเฟซบุ๊ก @Pannika Chor Wanich ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจไปในทางที่อาจเชื่อมโยงกับเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมิบังควร อันเป็นพฤติการณ์หรือการกระทำที่ส่อไปในทางขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง แม้คุณพรรณิการ์จะพยายามชี้แจงกล่าวอ้างว่าเป็นการทำงานปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางจิตวิทยา (หรือที่เรียกกันว่า เพจ IO) ให้แก่ คสช. กับสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง นำภาพที่ช่อถ่ายเล่นๆ กับเพื่อนในช่วงรับปริญญาที่จุฬาเมื่อปี 2553 มาโจมตีช่ออย่างรุนแรงโดยพยายามเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ก็ตาม

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เนื่องจากตามมาตรฐานทางจริยธรรมของ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดํารงตําแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ.2561 ข้อ 5 และข้อ 6 ในหมวด 1 ว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมอันเป็นอุดมการณ์ บัญญัติข้อห้ามไว้ชัดเจนว่า ส.ส.ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องยึดมั่นและธํารงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่กระทําการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการเป็น ส.ส. นอกจากนั้นยังอาจเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 อีกด้วย ซึ่งมีอัตราโทษค่อนข้างสูง คือ พ้นจากตําแหน่ง และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และจะเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกําหนดเวลาไม่เกิน 10 ปีด้วยหรือไม่ก็ได้

“เพื่อให้กรณีดังกล่าวเป็นข้อยุติว่าการกระทำดังกล่าวของช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ สมาคมฯจึงจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ใช้อำนาจตาม ม.87 ประกอบ ม.81 แห่งพรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 โดยเสนอเรื่องต่อศาลฎีกาเพื่อวินิจฉัยต่อไป โดยสมาคมฯจะเดินทางไป ป.ป.ช.ในวันอังคารที่ 11 มิ.ย. เวลา 13.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ ปากเกร็ด นนทบุรี”นายศรีสุวรรณกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! ดินยุบตัว ถล่มทับร่างนักขุดทอง ดับสลด

ดับสลด! ดินถล่มปิดหลุม ลึก 10 เมตร กลบร่างนักขุดทอง วัย 48 ปี เสียชีวิต กู้ภัยใช้เวลาหาร่างนานกว่า 3 ชม.

กุ้งพลอย ร่วมแสดงความอาลัย คุณแม่ หนุ่ม ศรราม พร้อมเผยสิ่งที่รับปากไว้

กุ้งพลอย อดีตภรรยา หนุ่ม ศรราม ร่วมแสดงความอาลัยบุคคลอันเป็นที่รัก คุณแม่ มยุรี พร้อมเผยสิ่งสุดท้ายที่รับปากไว้

เปิดประวัติ ดุก คาราบาว มือคีย์บอร์ดในตำนาน ที่โลดแล่นเส้นทางดนตรีกว่า 50 ปี

ทำความรู้จัก ดุก คาราบบาว มือคีย์ในตำนานของวง คาราบาว ที่ได้โลดแล่นใช้ชีวิตในเส้นทางดนตรีมานานกว่าครึ่งทศวรรษ

เช็กดวงรายวัน ประจำวันอังคาร ที่ 19 มีนาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 มีนาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ระทึกกลางดึก รถทัวร์กรุงเทพ-บึงกาฬ พลิกคว่ำ ดับสยอง 2 ศพ!

ไปไม่ถึงที่หมาย รถทัวร์กรุงเทพ-บึงกาฬ ชนตอม่อ พลิกคว่ำ ดับสยองกลางเมืองโคราช 2 ศพ คนเจ็บกว่า 43 ราย ร้องระงม

ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยอมแล้ว ย้ายของออกหมดบ้าน ยันจะไม่บุกรุกอีก

ยอมย้ายของออกไปจากบ้านจนหมดแล้ว ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยันจะไม่บุกรุกและฟ้องอีก ด้านค่าเสียหายยังไม่ได้ทำการพูดคุย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า