ผบ.ตร. เซ็นแบ่งงาน บิ๊กโจ๊ก เป็น ผอ. คุมศูนย์พิทักษ์เด็กฯ หน้าที่เดียว

บิ๊กต่อ ผบ.ตร เซ็นแบ่งงาน บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ไปเป็น ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กฯ หน้าที่เดียว เพื่อร่วมขับเคลื่อนงานปราบปรามอาชญากรรม

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 600 / 2566 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2566 มอบหมาย รอง ผบ.ตร. – ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ และ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฯ เพื่อร่วมขับเคลื่อนงานด้านปราบปรามอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุด ดังวิสัยทัศน์ ผบ.ตร. “เป็นองค์กรปราบปรามอาชญากรรม และบังคับใช้กฎหมาย ในระดับมาตรฐานสากล ที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ปัจจุบันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 11 ศูนย์

บิ๊กโจ๊ก (1)

11 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

คำสั่งแต่ตั้ง มอบหมาย รอง ผบ.ตร. – ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ และ รองผู้อำนวยการศูนย์ ฯ มีรายละเอียด ดังนี้

  • ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปปง.ตร.) มี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) มี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) ) มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปนม.ตร.) มี พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง รรท.จตช. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์บังคับและต่อต้านอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก (โดรน) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศบตอ.ตร.) มี พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง รรท.จตช. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมและความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศตปค.ตร.) มี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) มี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปชก.ตร.) มี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฯ
  • ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) มี พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนายการศูนย์

ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูล หรือแจ้งเบาะแส ผ่านศูนย์ ฯ ต่าง ๆ ได้ทางสายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับภารกิจ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ โดยถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน และทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างร้ายแรง โดยกำหนดอำนาจหน้าที่เป็นศูนย์อำนวยการและสั่งการ และติดตามสถานการณ์การค้ามนุษย์ พร้อมทั้งการแก้ไขปัญหาเด็ก สตรี ครอบครัว รวมถึงแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย พร้อมรายงานผลการดำเนินงาน เพื่อเสนอไปยังผู้บังคับบัญชาในการวินิจฉัย สั่งการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เร่งด่วนสำคัญที่เกิดขึ้น ได้อย่างรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์

บิ๊กโจ๊ก (2)

ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แบ่งชุดปฏิบัติการออกเป็นชุดต่างๆ ดังนี้
1.ชุดปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต
2.ชุดปฏิบัติการต่อต้านการค้ามนุษย์และภาคประมงในประเทศไทย
เป็นการบูรณาการร่วมกับหน่วยปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต และการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย มุ่งเน้นการสืบสวน ปราบปรามจับกุม และสนับสนุนการปฏิบัติให้กับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘ZEROBASEONE’ ขายบัตรแฟนคอนหมดเกลี้ยง! พร้อมคว้าอันดับ 1 ชาร์ตเพลงญี่ปุ่น

โดนใจเต็มๆ ZEROBASEONE ขายบัตรแฟนคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นหมดเกลี้ยง! ภายในเวลานาน พวกเขาพร้อมแล้วที่จะมาสร้างความสุขทั่วฮอลล์

ด่วน! คานถล่มทับคนงาน มีคนงานติดค้างใต้ซาก 2 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

เหตุระทึก! คานถล่มในไซต์งานก่อสร้าง ย่านนครปฐม ล่าสุด มีรายงานยังติดค้างอยู่อีก 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ

ปังไม่ไหว! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากล ให้ฟังกันทั่วโลก

ปังสุดๆ! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากลครั้งแรก ให้แฟนๆ ได้ฟังกันทั่วโลก งานนี้ FC เฮลั่นสนั่นโซเชียล

ดิ้นไม่หลุด! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว – คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน

วงการนี้ต้องพัก! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว รวมกว่า 2 แสนบาท- คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน ถูกตามทวงถึงเพจโรงเรียน

กันจอมพลัง แฉหนึ่งในแก๊งเดนนรก โยนความผิดให้เพื่อน อ้างไม่ได้ทำ แค่อยู่ในเหตุการณ์!

หนึ่งในผู้ก่อเหตุ แก๊งเดนนรก ขอความเมตา ยันแค่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เป็นคนทำ กันจอมพลัง ซัดแหลก ‘เคสผมห้ามเคลียร์’

ส่อดรามา! FC สงสัย หลังเห็นรูปพาสปอร์ตของ เจนี่ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?

งานนี้ส่อแววดรามา เมื่อชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัย เกิดการถกสนั่น หลังเห็นภาพพาสปอร์ตของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า