สวยชะนีตาย “โยชิ รินรดา” สาวข้ามเพศเบอร์ต้นของเมืองไทย 

UBright มาแล้ว มาพร้อมกับความสวย ความแซ่บของสาวข้ามเพศคนนี้ ที่บอกได้เลยว่าสวย แซ่บมากจนผู้หญิงแท้ ๆ พร้อมที่จะยอมสละมดลูกให้กันเลยค่ะ จากเน็ตไอดอล สู่เวทีการประกวดมิสทิฟฟานี่ จนได้รับตำแหน่งมาครองถึง 2 ตำแหน่งด้วยกันคือ Miss Tiffany’s Universe 2017 และ 2nd Runner Up Miss International Queen 2018

โยชิ

โปรไฟล์ความแซ่บ

ชื่อ – นามสกุล : รินรดา ธุระพันธ์

ชื่อเล่น : โยชิ

วันเกิด : 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540

อายุ : 21 ปี

น้ำหนัก : 51  กิโลกรัม

ส่วนสูง : 173 เซนติเมตร

การศึกษา : กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์

สีที่ชอบ : สีที่เป็นพาสเทล  ชมพูพาสเทล ม่วงพาสเทล  ฟ้าพาสเทล

อาหารที่ชอบ : ส้มตำ

สถานที่ที่ชอบไป : จริง ๆ ก็ชอบไปหลายที่นะ ชอบไปห้างค่ะ สยาม ผับก็ชอบไปนะคะ (หัวเราะ)

สัตว์ที่ชอบ : ชอบน้องหมาค่ะ

สิ่งที่ไม่ชอบ : แมลงสาบ  กับหนูที่เป็นหนูท่อ หนูที่ตัวใหญ่ ๆ

โยชิ โยชิ

เวลาว่างชอบชอปปิง

“ถ้าไม่ได้ทำงาน ก็จะนัดทานข้าว หรือไม่ก็เดินเล่นกับแก๊งเพื่อน ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสยาม ยูเนี่ยนมอลล์ ก็ไปชอปปิง ไปซื้อเสื้อผ้า ยิ่งยูเนี่ยนมอลล์เสื้อผ้าถูกมากค่ะ”

สไตล์ที่ใช่ของโยชิ

“ส่วนมากจะชอบใส่เสื้อกล้าม กางเกงยีนส์ขายาว แล้วก็รองเท้าผ้าใบค่ะ แต่โยก็ชอบหลายแนวนะคะ ต้องบอกก่อนว่าแต่ก่อนจะติดลุคสาวหวาน ความแบ๊ว แต่พอเราโตขึ้นก็เริ่มมีเซ็กซี่บ้าง เรียบร้อยบ้าง น่ารัก ๆ ก็เริ่มมีแล้ว ขึ้นอยู่ในแต่ละวัน แต่ละโอกาสมากกว่า   เหมือนวันนี้เราอยากเป็นสาวเท่ก็จะใส่ชุดออกแนวเป็นผู้ชาย ๆ หน่อยประมาณนี้ค่ะ”

โยชิ โยชิ

ชีวิตเปลี่ยนตั้งแต่ได้เข้าประกวด

“เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นค่ะ เพราะว่าหนึ่งหลังจากที่โยได้รับตำแหน่ง โยก็ได้เหมือนเข้ามาเป็นหนึ่งในครอบครัวมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017 ซึ่งเราไม่คิดว่าเราจะได้เข้ามาด้วยซ้ำ แต่พอได้มาอยู่ตรงนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ในเรื่องของการวางตัว ในเรื่องของบุคลิกภาพ ถ้าเราเป็นนางงามแล้วเราเป็นเหมือนเดิม ก็จะดูเหมือนไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ ก็จะต้องเปลี่ยนบุคลิกภาพค่ะ  โอกาสในการทำงานด้านวงการบันเทิงก็มี

มากขึ้น มีสิ่งอื่น ๆ ที่โยยังไม่เคยทำ อย่างเช่น ในการเดินแบบ หลาย ๆ คนจะคิดว่าโยยังเดินแบบไม่ได้ ไม่มีทักษะในการเดินแบบ โยก็ได้เข้ามาพัฒนาตัวเองให้ทุกคนได้เห็น ได้เข้ามาทำใรสิ่งที่อยากทำค่ะ”

อำลาตำแหน่งก็ยังรักงานในวงการ

“โยยังรักในงานของวงการนี้อยู่นะคะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบ อย่างตอนนี้ โยยังไม่มีงานเดินแบบทุกวัน ก็อยากได้โอกาสมากขึ้นค่ะ แล้วก็ในเรื่องของการเล่นละคร ในเรื่องของการเล่นภาพยนตร์ เราก็ยังอยากมีโอกาสที่จะได้รับบทบาทเหล่านั้นบ้าง ซึ่งเราก็อยากได้รับโอกาสจากตรงนี้ และที่สำคัญตอนนี้ก็อยากเรียนให้จบด้วยค่ะ”

โยชิ โยชิ

สวยขนาดนี้ขอเคล็ดลับหน่อย

“สำหรับโยถ้ายับยั้งชั่งใจได้  โยจะพยายามไม่กินอาหารมัน  เพราะถ้าเรากินอาหารมัน ก็จะส่งผลต่อผิวหน้าของเรา การกินของมันเยอะ ๆ ใบหน้าของเราก็จะมันตาม พอใบหน้าของเราเกิดอาการมัน ทั้งสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ  เกิดขึ้นตามมาแน่นอนค่ะ ยิ่งเราต้องแต่งหน้าทุกวันด้วยแล้ว ใบหน้าของเราแย่ลงแน่นอนค่ะ  แต่ไม่ใช่ว่าโยหลีกเลี่ยงไม่กินของมันเลยนะคะ แต่ต้องอยากกินมากจริง ๆ โยก็มีกินบ้างค่ะ แต่น้อยครั้ง”

กลัวการออกกำลังกายเพราะเดี๋ยวกล้ามขึ้น

“ก็ออกกำลังออกบ้างค่ะ แต่อย่างช่วงนี้อาจจะยังไม่มีเวลาออก แต่ก่อนหน้านั้น โยไม่เคยออกกำลังกายเลย ไม่คิดที่จะออกกำลังกายด้วย เพราะกลัวกล้ามขึ้น กลัวว่าจะเป็นผู้ชายค่ะ  เราเป็นผู้หญิงเราจะต้องแขนเล็ก ขาเล็ก ขาเรียว ไม่มีกล้ามค่ะ โยคิดแบบนั้น (หัวเราะ) แต่พอเรามาประกวดมิสทิฟฟานี่ ก็จะต้องมีการเข้าฟิตเนสด้วย พอเราได้มาลองออกกำลังกายจริง ๆ  ก็ทำให้เรารู้สึกว่ากล้ามมันไม่ได้ขึ้นร้ายแรงอะไรขนาดนั้น คือการที่เรามีน้ำมีนวลหรือเรามีกล้ามนิด ๆ จะทำให้ผู้หญิงเราดูแข็งแรงมากยิ่งขึ้น จนตอนนี้เหมือนมีอาการบางอย่างเกี่ยวกับการออกกำลังกาย แต่ไม่เชิงเสพติดนะคะ แต่สนุกกับการออกกำลังกายทุกครั้ง รู้สึกมีความสุข  ไม่รู้โรคจิตหรือเปล่านะ เหมือนเราทรมานตัวเอง พอทำไปทุกวัน ๆ ก็เป็นการเคยชินที่เราจะต้องทำทุกวันค่ะ  พอหลังจากจบการประกวดเราก็สมัครคอร์สฟิตเนสเป็นสมาชิกของฟิตเนสทันทีเลย”

โยชิ โยชิ

แฟนต้องเป็นผู้ชายแบบนี้

“แต่ก่อนโยก็จะคิดแค่ว่าใครก็ได้ ที่ยอมรับเราได้  แต่ในชีวิตจริงพอเราโตขึ้นมา อันนี้เอาความเป็นจริงนะไม่ใช่ตอบแบบนางงามรักคนที่นิสัยเนาะ (หัวเราะ)  โยคิดว่าอันดับแรกที่เรามองเขาก็จะเป็นสเป็คหน้าตาค่ะ อาจจะไม่ต้องหล่อมากก็ได้เพราะว่าเป็นโรคจิตอย่างหนึ่ง เวลาชอบคนหล่อ เหมือนเรารู้สึกว่าเราจะต้องเทคแคร์เขาเยอะ เพราะเขาหล่อมีคนเข้าหาเยอะแน่ ๆ  เราจะต้องดูสวยตลอดเวลา  เวลาจะไปหาเขา หรือจะเป็นเดทกับเขา เราจะต้องมานั่งคิดว่าแต่งตัวยังไงดี เขาจะชอบผู้หญิงแต่งตัวแบบนี้หรือเปล่า มันเครียดอ่ะ แต่ถ้าเรามีแฟนที่หน้าตาโอเค เขาจะต้องแคร์เรา พอเราจะแต่งตัวก็จะเป็นตัวเองได้มากขึ้น ทำให้เราไม่เกร็ง แล้วก็อย่างที่สอง แน่นอนค่ะเรื่องความสูง การเดินด้วยกันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับโย ถ้าเราเดินกับผู้ชายที่มีความสูงน้อยกว่าเรามันก็จะเหมือนเดินกับลูก (หัวเราะ) เราก็อยากได้ผู้ชายที่ตัวสูงกว่าเรานิดเดียวก็ได้ค่ะ”

แต่ผู้ชายแบบนี้ โยชิไม่ปลื้ม

“เป็นผู้ชายที่พูดดูถูกเรา  โยเคยเห็นเคสหนึ่งที่เขาแชร์รูปโยไป เขาชื่นชอบในตัวเรา แต่เพื่อนเขา หน้าตาพอโอเคนะคะ แต่เขาดันมาคอมเมนต์ว่าโย เหมือนดูถูกเพศของเรา แล้วเราก็รู้สึกว่า ไม่โอเคมาก ๆ ผู้ชายแบบนี้ไม่ชอบเลย”

ถึงผู้ชายที่คิดแย่ ๆ กับเพศของเรา

“จริง ๆโยคิดว่าหลาย ๆ คนเข้าใจผิดมาก ๆ เหมือนที่รุ่นพี่ของเราพยายามอธิบายให้เข้าใจมาตลอด ว่าการที่ผู้ชายจะมารักกับเราเขาไม่ใช่เกย์ และหลาย ๆ คน คิดว่าการที่จะมารักกับสาวประเภทสองคือการผิดเพศ คุณไม่ใช่ผู้ชาย พี่ลูกปัดเคยพูดว่าการที่เราชอบคน ที่ความสวย  คุณก็คือผู้ชาย  เกย์ก็คือคนที่แต่งตัวเป็นผู้ชายกับคนที่แต่งตัวเป็นผู้ชายชอบกัน รักกัน เรียกว่าเกย์ แต่การที่คุณเป็นผู้ชายแล้วคุณชอบในความสวยของเรา ชอบความเป็นผู้หญิงของเรา คุณก็ยังคงเป็นผู้ชาย คุณไม่ใช่เกย์ และคุณก็ไม่ได้ผิดเพศอะไรด้วย อันนี้คือโยคิดว่าหลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจผิด”

โยชิ

สาวประเภทสองก็คือผู้หญิง

“โยคิดว่าสาวประเภทสองก็คือผู้หญิง เรามีอุปนิสัยที่เหมือนผู้หญิง แล้วก็อาจจะมีอาการขี้น้อยใจบ้าง ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล บางทีสาวประเภทสองงี่เง่าก็มี สาวประเภทสองเอาใจเก่งก็มี สาวประเภทสองเข้าใจผู้ชายก็มี ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่แต่ละบุคคลมากกว่า ไม่ได้เกี่ยวกับเพศเลย ว่าเพศนี้เขาจะมีทัศนคติแบบนี้ ๆ โยอยากให้มองที่ตัวบุคคลมากกว่าค่ะ ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกัน”

การประกวดมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส

“เรื่องแรกคือสำหรับวันที่29 สิงหาคมนี้ ก็เป็นรอบ Preliminary เราจะได้ยลโฉมนางงาม ไม่ว่าจะเป็นชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ ซึ่งเราก็จะได้เห็นก่อนวันประกวดจริงแน่นอนค่ะ  และเรื่องที่สองก็จะเป็นเรื่อง Miss Popular Vote ค่ะ สำหรับคนที่ถูกใจนางงามก็เข้าไปโหวตกันได้ ที่ YouTube channel Miss Tiffany’s Universe Official คนที่ได้รับรางวัลนี้นะคะ ก็จะเป็น fast track เข้ารอบ 12 คนสุดท้ายไปเลย   แล้วก็ในรอบของ Reality จะมีคนคัดออกค่ะ สำหรับคนที่โดนคัดออก ถ้าได้รับเป็น Miss Popular Vote เขาก็จะสามารถลุ้นมงกุฎต่อไปได้ เข้า 12 คนสุดท้ายได้  ส่วนในรอบวันจริง คือวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ที่โรงละครทิฟฟานี่โชว์ พัทยาค่ะ”

โยชิ โยชิ โยชิ

ติดตามผลงานและความสวยของเธอเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: รินรดา ธุระพันธ์

IG: yoshirinrada

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า