• Steve Aoki เป็นลูกชายของ Rocky Aoki แชมป์กีฬามวยปล้ำของญี่ปุ่น
  • ฮีโร่ในดวงใจคือ Bruce Lee
  • เขาได้ปริญญาตรี 2 ใบในสาขา Women’s Studies และ สาขา Sociology
  • สมัยเรียน Steve Aoki ได้ก่อตั้งค่ายเพลงเล็ก ๆ ขึ้นมา แถมยังเคยจัดคอนเสิร์ตใต้ดินหลายครั้งในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง
  • ตอนอายุ 20 เขาเปิดค่ายเพลงอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า Dim Mak Records” (ตั้งชื่อเป็นเกียรติให้กับ Bruce Lee ฮีโร่ของเขา)
  • นอกจากงานเพลง Steve Aoki ยังได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า, เครื่องใช้ต่าง ๆ อย่างแว่นตาและหูฟัง แถมยังทำธุรกิจร้านอาหารเกาหลีอีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Steve Aoki เพิ่งปล่อย MV “Waste It On Me” ออกมา โดยเพลงนี้เขาได้ทำงามร่วมกับบอยแบนด์เกาหลีสุดฮอตอย่างวง BTS อีกด้วย ซึ่งนักแสดงใน MV นั้นมีแต่คนดัง ๆ มากมาย แถมคนเหล่านั้นยังเป็นชาวเอเชียที่มีเชื้อสายอเมริกันทั้งหมด และเพลงนี้ก็ทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อีกด้วย

สำหรับ MV เพลงนี้เขาได้ Joseph Hahn หรือที่รู้จักในนาม โจ ฮาห์น จากวง Linkin Park มาเป็นผู้กำกับให้ ส่วนนักแสดงหลักเขาก็ได้ Ken Jeong นักแสดงตลกชื่อดังมาเล่นเป็นตัวเอกให้ โดยรับบทเป็นบริกรที่หลงรักสาวสวยสุดไฮโซที่รับบทโดย Devon Aoki น้องสาวต่างแม่ของ Steve Aoki ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงดารา Hollywood อีกด้วย

นอกจากนั้นก็ยังได้ดาราดัง ๆ จากเอเชียมาร่วมแสดงใน MV อีกมากมาย อาทิ Jamie Chung, Ben Baller และ Jimmy O. Yang – Jeong ซึ่งมาร้องลิปซิงค์ในท่อนเสียงร้องของหนุ่มวง BTS ในท่อนแรปนั่นเองแม้ MV เพลงนี้จะแสดงออกถึงความตลกขบขัน แต่ความจริงแล้วสามารถสื่ออารมณ์ดิบ ๆ ออกมาได้อย่างชัดเจน

โดย Steve Aoki ได้กล่าวเอาไว้ว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องโดย BTS มันออกมาดีมาก แถมเสียงของพวกเขายังออกมาจากจิตวิญญาณอีกด้วย ใครได้ฟังก็ต้องสัมผัสได้ถึงจุดนี้อย่างแน่นอน”

ความจริงแล้วนี่เป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 3 แล้วระหว่าง Steve Aoki กับวง BTS และดูเหมือนว่าทุกครั้งที่เพลงถูกปล่อยออกมาจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถึงแม้ววง BTS จะเคยร้องเพลงภาษาอังกญฤมาแล้วมากมาย แต่เรื่องการออกเสียงบางอย่างอาจจะไม่เป๊ะแบบเจ้าของภาษา แต่นั้นคือเสน่ห์ที่ Steve Aoki ได้บอกเอาไว้ว่า “ผมไม่ได้ต้องการความสมบูรณ์แบบ แล้วก็ไม่ต้องการให้ออกสำเนียงอเมริกันได้อย่างถูกต้อง ผมแค่ต้องการให้พวกเขาร้องเพลงออกมาจากความรู้สึกข้างในเท่านั้นเอง เพราะการร้องเพลงออกมาจากข้างในมันทำให้คนฟังได้สัมผัสถึงความตั้งใจที่พวกเขาพยายามสื่อออกมา”

หลังจากที่ซิงเกิ้ลถูกปล่อยออกไปเมื่อเดือนตุลมคม ดูเหมือนว่ามันจะทะยานขึ้นสูงอันดับ 1 ของ Apple Music ได้อย่างไม่ยากเย็น ทำให้ Steve ต้องออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับความสำเร็จในครั้งนี้ รวมถึงพูดถึง Crazy Rich Asians ด้วยว่า “หลังจากที่ Crazy Rich Asians ถูกปล่อยออกมา มันทำให้ผมรู้สึกว่ามันมีพลังบางอย่างแอบซ่อนอยู่ ซึ่งผมไม่ได้รู้สึกแบบนี้มานานมากแล้ว ยิ่งมันประสบความสำเร็จในอเมริกาด้วย มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกเหมือนเป็นตัวแทนของชาวเอเชียที่ไม่ได้รับความนิยมมานานในสื่อของเมืองนอก และการที่ผมไปออกรายการนี้มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่าผมได้แสดงให้คนทั้งโลกเห็นศักยภาพของชาวเอเชียที่มีอยู่ในตัวเอง เพราะเราใช้ผู้กำกับและนักแสดงเป็นชาวเอเชียทั้งหมด”

ดูเหมือนว่าความสำเร็จของ Steve Aoki นอกจากจะมาจากความรักและความมุ่งมั่นของตัวเขาเองแล้ว เขายังได้รับการสนับสนุนจากชาวเอเชียอีกด้วย ตัวเขาเองก็เคยมีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับการเติบโตในเมืองทีมีแต่คนผิวขาวถึง 96% มันทำให้เขาสัมผัสได้ถึงความแปลกแยกของคนบางกลุ่ม ในขณะเดียวกันก็รับรู้ได้ถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนอีกกลุ่ม นั่นเป็นจุดที่ทำให้เขาลุกขึ้นมาทำดนตรีเพื่อลบสิ่งเหล่านี้ออกไป และทำให้มีแต่คนยอมรับในตัวตนของเขานั่นเอง

“ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ผมสามารถค้นหาเส้นทางของตัวเองจนพบ และสามารถทำมันให้ประสบความสำเร็จได้ด้วย ผมอยากจะบอกกับคนที่อายุน้อยกว่าผมรวมถึงเด็ก ๆ ชาวเอเชียที่คิดว่าตัวเองไม่มีพรสวรรค์อะไรเลย ความจริงแล้วพวกคุณอาจจะสามารถทำอะไรที่สร้างความน่าชื่นชมออกมาโดยที่ไม่รู้ตัวก็เป็นได้ จงเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้” Steve Aoki กล่าว

เขาให้เครดิตกับ Crazy Rich Asians เป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามแล้ว มันยังเป็นเหมือนประตูที่เปิดให้ศิลปินชาวเอเชียมีตัวตนมากขึ้นอีกด้วย Steve Aoki กล่าวว่า “สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้คือความก้าวหน้าทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้น”

แล้วด้วยความหลงใหลใน Bruce Lee มาตั้งแต่เด็กนั้นทำให้เขามีความคิดที่ว่าการหลงใหลและเคารพในคนคนหนึ่งนันจะสามารถเกิดขึ้นได้อีกครั้งกับวง BTS

ดูเหมือนว่าความหลงใหลซุปเปอร์สตาร์ในวัยเด็กของ Steve Aoki จะเป็นแรงผลักดันและแรงบันดาลใจให้เขาทำร่วมงานกับคนอื่น ๆ ได้ และเมื่ออยู่ในจุดที่เรียกได้ว่า “ประสบความสำเร็จ” เขาก็มีความรู้สึกอยากจะเป็นแรงผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจกับศิลปินรุ่นต่อ ๆ ไป เหมือนที่เขากำลังพยายามสร้างให้กับวง BTS โดยการทำงานร่วมกันนั่นเอง

เขามีความหวังว่าวง BTS จะกลายเป็นเหมือน Bruce Lee ในยุคนี้ที่เป็นทั้งต้นแบบในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงสามารถสร้างแรงผลักดันและเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั้งโลกอยากทำตามความฝัน รวมถึงทำฝันให้ประสบความสำเร็จได้ด้วย

ไบรท์ออนไลน์ ต้องบอกเลยว่าความคิดของ Steve Aoki นั้นช่างล้ำเลิศจริง ๆ เพราะเขาไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นเพียงแค่ศิลปินเท่านั้น แต่เขายังอยากช่วยเหลือชาวเอเชียรวมถึงคนที่มีความฝันอีกด้วย ยังไงถ้าคุณกำลังมีความฝันอยู่ล่ะก็ ลองพยายามให้ถึงที่สุด รับรองว่าความสำเร็จต้องอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่มีความฝันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : NextShark

ขอบคุณภาพจาก : steveaoki

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า