ปีเก่ากำลังจะผ่านไปและปีใหม่ก็กำลังจะก้าวเข้ามา แต่ความทรงจำทั้งหมดของปี พ..2561 ดูเหมือนจะไม่หมดง่าย ๆ เพราะตลอดทั้งปีนั้นมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ทั้งในโลกความจริงและโลกโซเชียล ดูเหมือนเรื่องราวบางเรื่องที่เกิดขึ้นและสิ่งที่บางคนพยายามทำให้เป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียลนั้นจะมีอิทธิพลต่อคนเอเชียเป็นอย่างมาก ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไบรท์ออนไลน์ รวบรวมเอาไว้ให้ทุกคนได้ติดตามกันแล้วค่ะ

1.อาหารเอเชีย White-washed

ไม่แปลกเท่าไรที่ในโลกอินเทอร์เน็ตนั้นจะมีการพยายามสร้างเทรนด์อาหารใหม่ ๆ ออกมาเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพบได้ใน Instagram แต่ดูเหมือนว่าอาหารบางอย่างที่มีคนพยายามอยากให้แหวกแนวไปจากอาหารเอเชียแบบดั้งเดิม ด้วยการเอาอาหารตะวันตกมาผสมผสานเข้ากับอาหารเอเชีย ยกตัวอย่างเช่น พายที่อัดแน่นไปด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยว หรือครัวซองที่มีซูชิยัดไส้เอาไว้ อาหารพวกนี้ถูกเรียกว่า “White-washed” เพราะดูเหมือนจะเป็นการผสมผสานที่ดูแล้วเป็นเรื่องที่ไม่เวิร์คสักเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าไม่แน่ใจในความเชี่ยวชาญด้ายศิลปะอาหารในตัวเอง อย่าแม้แต่จะคิดเอาอะไรมาผสมกันเลยจะดีที่สุด

2.Logan Paul

ดูเหมือนชื่อของ Logan Paul นักแสดงและนักร้องชาวอเมริกันจะดับลงในปี พ..2561 เนื่องจากเขาได้ปล่อยวิดีโอที่ตัวเองและเพื่อน ๆ ไปเที่ยวโตเกียวลงใน YouTube ฟังอย่างนี้ดูเหมือนจะธรรมดาใช่ไหมล่ะ? แต่ความจริงแล้วเนื้อหาในคลิปนั้น Logan Paul และเพื่อน ๆ ต่างพากันดูถูกคนและวัฒนธรรมญี่ปุ่น แถมพวกเขายังไปถ่ายร่างของชาวญี่ปุ่นที่ฆ่าตัวตายผ่านบล็อกอีกด้วย นั่นถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและเป็นการไม่ให้เกียรติผู้ตายเป็นอย่างมาก หลังจากที่วิดีโอถูกปล่อยออกมาไม่นาน มีคนจำนวน 80,000 ร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้ทาง YouTube ลบช่องของ Logan Paul เขาได้ออกมาขอโทษเพียงเล็กน้อยแค่หวังต้องการจะให้ทุกคนหยุดวิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว เพราะชื่อเสียงของเขาได้จบลงไปพร้อมช่องของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย

https://www.youtube.com/watch?v=oQaUGD-MtsQ

3.Dolce & Gabbana

เรื่องของแบรนด์ดังอย่าง Dolce & Gabbana เป็นเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานสักเท่าไหร่ หลาย ๆ คนอาจจะยังจำได้ดี เรื่องราวของแบรนด์นี้เกิดขึ้นเมื่อทางแบรนด์ได้ปล่อยโฆษณาที่เหยียดเชื้อชาติออกมา โดยภาพในโฆษณานั้นเป็นสาวชาวจีนกำลังพยายามกินอาหารอิตาเลียนด้วย “ตะเกียบ” ด้วยเหตุนี้เองทำให้เหล่าชาวจีนถึงกับเลิกใช้แบรนด์ Dolce & Gabbana และยกเลิกแฟชั่นโชว์ที่ทางแบรนด์กำลังจะจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้เลยทีเดียว นอกจากเรื่องโฆษณาที่ออกมาแล้วทาง Stefano Gabbana ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์นี้ก็ได้ออกมาโต้ตอบว่า “ประเทศจีนเป็นประเทศแห่งความน่ารังเกียจ” ทั้งยังกล่าวหาว่าคนจีนกินสุนัขอีกด้วย โดยข้อความทั้งหมดนี่ถูกโพสต์ผ่าน Instagram ส่วนตัวของ Stefano Gabbana นั่นเอง

แต่สุดท้ายทางแบรนด์ Dolce & Gabbana ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า บัญชี Instagram ของแบรนด์ถูกแฮ็ค เช่นเดียวกับบัญชีของ Stefano Gabbanaซึ่งตอนนี้กำลังให้ทางสำนักงานกฎหมายของแบรนด์สืบสวนอย่างเร่งด่วน

View this post on Instagram

#DGlovesChina ? More like #DGdesperateforthatChineseRMB lol.  In a bid to further appeal to luxury's covetable Chinese consumers, @dolcegabbana released some hella offensive “instructional” videos on the usage of chopsticks.  Pandering at it's finest, but taken up a notch by painting their target demographic as a tired and false stereotype of a people lacking refinement/culture to understand how to eat foreign foods and an over-the-top embellishment of cliché ambient music, comical pronunciations of foreign names/words, and Chinese subtitles (English added by us), which begs the question—who is this video actually for?  It attempts to target China, but instead mocks them with a parodied vision of what modern China is not…a gag for amusement. Dolce & Gabbana have already removed the videos from their Chinese social media channels, but not Instagram.  Stefano Gabbana has been on a much-needed social media cleanse (up until November 2nd), so maybe he kept himself busy by meddling with the marketing department for this series. Who wants to bet the XL cannoli “size” innuendos were his idea? Lmao. • #dolceandgabbana #altamoda #rtw #dgmillennials #stefanogabbana #shanghai #chinese #italian #cannoli #meme #wtf #dumb #lame #chopsticks #foodie #tutorial #cuisine #italianfood #asianmodel #asian #chinesefood #dietprada

A post shared by Diet Prada ™ (@diet_prada) on

4.ความท้าทายเรื่องออกกำลังกาย

ดูเหมือนเรื่องการออกกำลังกายจะกายเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้นผ่านทางโลกโซเชียล แต่ดูเหมือนเรื่องที่แข่งขันกันนั้นไม่ใช่เรื่องความแข็งแกร่งหรือความพอดีของร่างกาย แต่กลับกลายเป็นการแข่งกันว่าผู้หญิงคนไหนมีรูปร่างที่เล็กและผอมกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็นก ารถ่ายรูปร่างของตัวเองที่มีขนาดเท่ากับกระดาษ A4, การเอาไอโฟน 6 มาวางที่ขาเพื่อดูขนาดของขาว่าใครขาเล็กกว่ากัน, การพยายามทาลิปสติกด้วยการเอาแขนอ้อมศีรษะ และการเอาแบงค์ 100 หยวนมาพันรอบข้อมือเพื่อดูว่าใครข้อมือเล็กกว่ากัน ล่าสุดที่กลายเป็นเทรนด์ฮิตและแข่งขันกันอย่างมากในโลกโซเชียลในปี พ..2561 ก็คือ การพยายามเอาปลามาว่ายไว้ที่กระดูกไหปลาร้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งการแข่งขันทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มันเป็นความเชื่อผิด ๆ ในด้านการออกกำลังกาย เพราะความจริงแล้วทุกคนควรจะออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ใช่ออกกำลังกายให้ตัวเองผอมเพื่อแข่งขันกัน

5.Gwyneth Paltrow

Gwyneth Paltrow เป็นที่รู้จักกันดีว่าเธอนั้นเป็นนักแสดงที่มากความสามารถ แต่ในอีกมุมหนึ่งชื่อเสียงของเธอก็เป็นที่รู้จักดีในแง่ของการสร้างข่าวเกี่ยวกับการเพิ่มหลังทางเพศด้วยวิธีต่าง ๆโดยเธอนั้นพยายามออกมาพูดโฆษณาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ซึ่งก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผลิตภัณฑ์ของเธอนั้นดีจริงหรือไม่? ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวออกมาว่าเธอพยายามออกมาบอกให้เหล่าสาว ๆ ไปทำไอน้ำที่ช่องคลอด โดยค่าใช้จ่ายของการทำอยู่ที่ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 500,000 บาท) ทั้งยังชักชวนให้คนเอเชียจำนวนมากหันมาฝึกโยคะ แล้วในปีนี้เธอก็มีข่าวออกมาอีกเช่นเคย โดยเธอได้ออกมาพูดถึงผลิตภัณฑ์ของเธออีกครั้ง นั่นก็คือ “ไข่หยก” ไข่หยกนี้จะถูกนำไปใส่ไว้ในช่องคลอด เพื่อปรับฮอร์โมนในร่างกาย, ควบคุมรอบประจำเดือน, ป้องกันมดลูกย้อยและเพิ่มการควบคุมกระเพาะปัสสาวะ โดย Gwyneth Paltrow ได้อ้างว่าวิธีการนี้เป็นการปฏิบัติของชาวจีนโบราณ ซึ่งก็ไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่เธอพูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่?

6.Falling Stars Challenge

ถือเป็นเทรนด์ที่ปังมาก ๆ ในโลกโซเชียล เพราะเหล่าคนดังแห่กันออกมาทำ Falling Stars Challenge กันอย่างสนุกสนาน แม้แต่ในประเทศไทยเองก็ไม่เว้น แต่การกระทำแบบนี้มีหลายคนมองว่าเหมือนเป็นการอวดความมั่งคั่งของตัวเองมากกว่าดูเป็นเรื่องสนุก เพราะหลายคนพยายามทำเป็นล้มจากรถยนต์หรู ๆ แล้วทิ้งสิ่งของมีค่ามากมายออกมาเท่าที่มีให้คนอื่นได้เห็นกลางถนน ซึ่งของมีค่าบางอย่างก็ดูฟุ่มเฟือยเกินไปสำหรับสายตาของคนบางคน อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกมองก็คือแล้วทำไมต้องเป็นการโชว์กลางถนนด้วย?

https://www.youtube.com/watch?v=fTVIomXIsdo

7.Andrew Zimmern

Andrew Zimmern คือพิธีกรรายการอาหาร “Bizarre Foods” ของอเมริกัน ปกติแล้ว Andrew Zimmern จะถูกมองจากคนที่ไม่ใช่คนเอเชียว่าเป็นกูรูด้านอาหารจีน เรื่องราวของเขากลายเป็นประเด็นร้อนสำหรับชาวเอเชีย เพราะในขณะที่เขากำลังพูดถึงร้าน Lucky Cricket ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนที่เขาเปิดขึ้นมา ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Minneapolis รัฐ Minnesota ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ๆ เขาพูดถึงร้านอาหารจีนที่ตั้งอยู่ในแถบเดียวกันว่า “ร้านอาหารเหล่านี้เป็นร้านอาหารจีนปลอม ๆ” ซึ่งคำพูดนี้สร้างความเสียหายให้แก่ร้านอาหารจีนอย่างมาก ชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความไม่พอใจกับคำพูดของเขาผ่านโลกโซเชียลกันอย่างแพร่หลาย จนสุดท้ายเขาก็ต้องออกมาขอโทษผ่านสื่อนั่นเอง

8.เทรนด์ความงามที่อันตราย

ดูเหมือนเรื่องความสวยความงามก็จะเป็นอีกเรื่องที่ได้รับความสนใจมาตลอดไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม มีวิวัฒนาการด้านความสวยความงามใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกปี แต่ในปี พ..2561 เทรนด์ที่มาแรงที่สุดดูเหมือนจะเป็นการทำให้อวัยวะเพศขาว ซึ่งความจริงแล้วเป็นเทรนด์ที่ผิดและมีความอันตรายต่อร่างกายเป็นอย่างมาก การทำให้อวัยวะสีขาวนั้นเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสเป็นอย่างมาก และอาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้

เป็นยังไงกันบ้างกับทั้ง 8 เรื่องที่ ไบรท์ออนไลน์ เอามาเล่าให้ฟัง เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในปี พ..2561 แถมยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาในโลกโซเชียลอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่าทำตาม หรือเอาเป็นตัวอย่างสักเท่าไหร่ แต่ก็กลับมีเหล่าคนเอเชียทำตามกันเป็นอย่างมาก อาจจะเป็นเพราะว่าอยากตามเทรนด์ก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าจะยังไงเมื่อรู้แล้วว่าเรื่องแบบไหนไม่ดี ไม่ควรเอาอย่าง ก็ขอให้ทิ้งเอาไว้ในปีนี้ แล้วในปี พ..2562 ก็ขอให้มีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นแทนละกันค่ะ ด้วยความหวังดีจาก ไบรท์ออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก : NextShark 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ฮอตสุดๆ “มินกยู SEVENTEEN” ได้เป็นแอมบาสเดอร์แบรนด์หรูสัญชาติอิตาลี Bulgari

“มินกยู SEVENTEEN” ได้กลายเป็นแอมบาสเดอร์ของ Bulgari อย่างเป็นทางการในฐานะทูตท้องถิ่นเกาหลีใต้! งานนี้แฟนๆ กรี๊ดสนั่น

ไม่รอด! “ผอ.ขอนแก่น” โดนสั่งเด้ง เซ่นปม ปลอมงบ-คอลสยิว

ผอ.ขอนแก่น โดนสั่งเด้ง ฐานปลอมแปลงงบเอามาใช้ส่วนตัว กว่า 2 แสน ซ้ำโดนแฉปล่อยคลิปสยิว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ 15 วันรู้ผล

ตำแหน่งเตียงนอนของลูกรัก ควรหันไปทางไหน ? – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผยฮวงจุ้ย ทิศนอนลูกรัก ควรหันไปทางไหน ? เพื่อส่งเสริมเด็ก และความสัมพันธ์ในครอบครัวด้วย

แม่ช็อค! ลูกสาวผูกคอดับ ก่อนเจอพิรุธเพียบ หวั่นถูกฆ่าอำพราง

พิรุธเพียบ! แม่หวั่นลูกสาวถูกฆ่าอำพราง หลังลายมือในจดหมายลาตายไม่เหมือนของลูก แถมแฟนหนุ่มยังให้ปากคำไม่ตรง

บิ๊กต่อ งัด! บิ๊กโจ๊ก ท้าเปิดข้อมูล เปิดชื่ออักษรย่อคนที่เอี่ยวเว็บพนัน

บิ๊กต่อ ไม่หวั่น! บิ๊กโจ๊ก ท้าทีมทนายเปิดข้อมูล บุคคลที่เอี่ยวเว็บพนันออนไลน์ ลั่น หลักฐานสำคัญ พูดมาเลยว่าใครผิด อย่าด้อยค่าสังคม

SM Ent. ยืนยัน “แทยง NCT” เตรียมเข้ากรมรับใช้ชาติ 15 เมษายนนี้!

“แทยง NCT” เตรียมเข้ากรมเดือนเมษายนนี้แล้ว! ทำเอาแฟนๆ ต่างพากันเสียดายที่จะไม่ได้เห็นผลงานศิลปะ แต่เชื่อได้เลยว่าเขาจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า