ต้อนรับต้นปี 2020 ด้วยกระแสรักษ์โลกด้วยการงดใช้ถุงพลาสติก และการรวมใจกันรณรงค์ของห้างร้านต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ลดการใช้ถุงพลาสติก รวมถึงได้มีไอเดียเจ๋งๆ เกิดขึ้นเกี่ยวกับการผลิตสิ่งของที่ช่วยลดภาวะโลกร้อน
แบรนด์สุดคลาสสิคที่โด่งดังเรื่องรองเท้าอย่าง ‘นันยาง’ ได้เกาะติดเทรนด์รักษ์โลก ด้วยการมอบ Nanyang Bag เป็นของขวัญให้กับบรรดาตัวแทนจำหน่ายรองเท้านันยางทั่วประเทศ
กระเป๋าใบนี้มีความพิเศษอย่างไร ไอเดียนี้เกิดขึ้นโดย คุณจั๊ก จักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัทนันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่นำทรัพยากรมาต่อยอดและรีไซเคิลให้เกิดประโยชน์
โดยป้ายไวนิลเมื่อถึงเวลาของแคมเปญใหม่ก็จะมีการปลดป้ายเดิมลง เพื่อเป็นการไม่ทำให้เกิดขยะเพิ่มมากขึ้น นันยางได้นำแนวคิดที่นำป้ายไวนิลที่แปะตามหน้าร้านตัวแทนที่มีมากกว่า 10,000 ชิ้น มาผลิตเป็นกระเป๋าที่ด้านนอกเป็นแผ่นป้ายโฆษณารองเท้านันยาง ส่วนด้านในเป็นผ้าที่เหลือมาจากกระบวนการผลิตรองเท้า
ในอนาคตนันยางวางแผนที่จะทำโปรเจ็กต์นี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะนำไวนิลเก่าที่ถูกปลด นำมาทำกระเป๋ามอบให้กับร้านค้าแต่ละแห่งในครั้งต่อๆ ไป
ขอบคุณข้อมูลรูปภาพ : Brand Buffet