“กกต.” วางกรอบหาเสียง ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์แล้ว

“กกต.”เคาะกรอบหาเสียงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ห้ามหลอกลวง ไฟเขียวกองเชียร์หนุนได้ใช้งบไม่เกินหมื่น พบฝ่าฝืนทำผิดไม่ลบข้อมูล ส่งปอท.-กสทช.เชือด

รายงานแจ้งว่า สำหรับการประชุมระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และพรรคการเมืองตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561ในวันนี้ ในที่ประชุมนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้เปิดเผยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การหาเสียงเลือกตั้งส.ส.โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามมาตรา 70 จะให้หาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ แต่ห้ามมิให้ผู้ใดหาเสียงที่เป็นคุณเป็นโทษแก่ผู้สมัครพรรคการเมือง นับตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งวันจนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง โดย กกต.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการยกร่างระเบียบคณะกรรมการเลือกตั้งว่า ด้วยการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเตรียมพร้อมเรื่องนี้ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ไว้ อาทิ ให้การหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นช่องทางหนึ่งในการหาเสียงทั่วๆไป เพื่อแสดงถึงนโยบายผู้สมัครหรือพรรคการเมือง แต่ห้ามหาเสียงโดยการให้สัญญาว่าจะให้ สัญญาว่าจะใช้มหรสพ รื่นเริง หลอกลวงใส่ร้าย 

รายงานข่าวระบุอีกว่า นอกจากนี้การหาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้ผู้สมัครและพรรคการเมือง ต้องแจ้งวิธีการ รายละเอียด  ช่องทาง ระยะเวลาในการหาเสียงเลือกตั้งให้ กกต.รับทราบ โดยผู้สมัครให้แจ้ง กกต.จังหวัดตั้งแต่วันสมัครรับเลือกตั้งเป็นต้นไป หรือก่อนการหาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อจะได้ทราบข้อมูลในการหาเสียงจากผู้สมัครโดยตรง ขณะเดียวกัน บุคคลที่ไม่ใช่ผู้สมัคร และพรรคการเมือง สามารถช่วยผู้สมัครหรือพรรคการเมืองหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ แต่ต้องระบุข้อมูลผู้ดำเนินการที่สามารถเจาะจงตัวและระบุผู้จัดทำได้ ทั้งนี้ หากมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเกินกว่า 10,000 บาท ต้องให้ผู้นั้นแจ้งต่อผู้สมัครหรือพรรคการเมืองรับทราบ 

“จากนั้นให้ผู้สมัครแจ้ง สำนักงานกกต.จังหวัดทราบ ส่วนกรณีพรรคการเมือง ให้แจ้งต่อเลขาธิการ กกต.ทราบ แต่หากผู้สมัครหรือพรรคการเมืองรู้เห็นกับการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์เกินกว่า 10,000 บาท ต้องให้คิดเป็นค่าใช้จ่ายของผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองนั้นด้วย”รายงานข่าวระบุ 

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ขณะเดียวกันกรณีที่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองผู้ใด กระทำการเป็นต้องห้ามตามระเบียบหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้กกต.สั่งแก้ไขเปลี่ยนแปลงลบข้อมูล โดยให้กกต.แจ้งคำสั่งให้ผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองหรือผู้ใด ดำเนินการโดยเร็ว แต่กรณีผู้สมัครพรรคการเมืองหรือผู้ใดไม่ดำเนินการตามคำสั่งนั้น ให้สำนักงาน กกต.แจ้งหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กสทช. ปอท. กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ใช้อำนาจหน้าที่และแจ้งผู้ให้บริการดำเนินการทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า