กยศ.ยังไร้ทางออก! ปมนักศึกษาพยาบาลร้องสื่อ ไม่ได้เงินกู้เรียน

ฝ่ายกองทุนยืมเรียนบุกเคลียร์ปัญหาเด็กนักศึกษาพยาบาลร่ำไห้ไม่ได้รับเงินกู้ยืมเรียน  แต่ไร้ผล หาข้อสรุปไม่ได้  เด็กเดินหนีไปขอความช่วยเหลืองจากลุงตู่ และ ผวจ.ศรีสะเกษ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  จำนวนประมาณ 200 คน ได้พากันไปพบกับ นายวีระศักดิ์   วิจิตร์แสงศรี  ผวจ.ศรีสะเกษ และยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ร่ำไห้ขอความช่วยเหลือ  เนื่องจากว่า ยื่นเรื่องขอกู้เงินจาก กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษามานานร่วม 1 ปีแล้ว  ทั้งที่ได้ดำเนินการด้านเอกสารครบถ้วนตามระเบียบปฏิบัติที่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษากำหนดไว้ทุกประการ แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติเงินแต่อย่างใด    ได้ส่งผลให้นักศึกษา และพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้รับความเดือดร้อนมาก  เนื่องจากว่า ต้องพากันขายวัวขายควาย ขายนา และพากันไปกู้หนี้ยืมสินเงินกู้นอกระบบมาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนหนังสือ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 28 ม.ค. 62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  นายปรเมศวร์   สังข์เอี่ยม ผอ.ฝ่ายคดีและบังคับคดี พร้อมด้วย นายโพพิพันธ์   มุขสมบัติ รก.ผอ.ฝ่ายกฎหมาย  นายวีระศักดิ์   ดวงดารา  ผอ.ฝ่ายกู้ยืม และนายอภิศักดิ์   ชาญเชิงรบ  รก.ผอ.ฝ่ายตรวจสอบภายใน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  ได้เดินทางมาพบกับกลุ่ม นศ.คณะพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 1 และคณะสาธารณสุขศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา  เพื่อรับทราบปัญหาและตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการที่เด็กนักศึกษายังไม่ได้รับเงินกู้ยืมเรียนในครั้งนี้  ซึ่งบรรดานักศึกษาต่างพากันแจ้งให้ทราบ ได้ดำเนินการตามระเบียบกฎเกณฑ์ของทางกองทุนทุกอย่าง  แต่ว่าไม่ทราบว่า เพราะเหตุใดจึงยังไม่ได้รับการอนุมัติเงินกู้ยืมเรียน

น.ส.ศศิวิมล   เหลาเดช  อายุ  20 ปี  นศ.ชั้นปีที่ 1 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา  กล่าวว่า  ตนกับเพื่อนนักศึกษาได้ยื่นเรื่องผ่านระบบของกองทุน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม  2561 ที่ผ่านมา นานกว่า 6 เดือน แต่ไม่ทราบว่าไปติดขัดที่ใด ทำให้พวกตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  เนื่องจากว่า ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการเรียน  และค่าใช้จ่ายประจำวัน  พ่อแม่ต้องพากันไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาเป็นค่าใช้จ่ายให้กับพวกตน   ตนจึงขอให้กองทุนได้พิจารณาอนุมัติเงินให้การช่วยเหลือพวกตนภายใน 7 วันด้วย  เพราะว่า พวกตนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องนี้มาก  การที่พวกตนสอบคัดเลือกมาเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ เนื่องจากว่า  ไม่ต้องการไปเรียนไกลบ้าน  อีกทั้งคณะพยาบาลศาสตร์เป็นสาขาวิชาขาดแคลนที่เมื่อเรียนจบไปแล้วสามารถที่จะทำงานช่วยเหลือสังคมได้เป็นอย่างดี  แต่ว่า พวกตนมาจากครอบครัวที่ยากจน จึงหวังพึ่งเงินกองทุนกู้ยืมเรียน  จึงกราบขอความเมตตาไปถึง พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่   นายก รมต.และ ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อขอให้ช่วยเหลือพวกตนด้วย

ทางด้าน  นายปรเมศวร์   สังข์เอี่ยม ผอ.ฝ่ายคดีและบังคับคดี   กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  กล่าวกับคณะนักศึกษาว่า  ขณะนี้ ทางกองทุนยังไม่ได้รับเรื่องขอกู้เงินจาก นศ.แต่อย่างใด  ซึ่งจะต้องทำการตรวจข้อมูลและข้อเท็จจริงทั้งหมดเสียก่อนว่า  นักศึกษา  จำนวนทั้ง  113 คน มีสิทธิ์ได้รับเงินกู้ยืมหรือไม่อย่างไร  เพราะว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ  หากว่าจะให้จ่ายเงินกู้ภายใน 7 วันไม่สามารถทำได้  เนื่องจากว่า จะต้องนำเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการพิจารณาก่อน  โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการเดือนละ 1 ครั้ง คงจะทราบผลการดำเนินการประมาณช่วงกลางเดือน มี.ค. 2562  เป็นอย่างช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อทางคณะกองทุนแจ้งว่า ไม่สามารถที่จะให้การช่วยเหลือได้โดยเร็ว  ทางกลุ่มนักศึกษาได้พากันเดินออกมาจากการร่วมรับฟังการชี้แจง  และพากันเดินทางไปยังศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปพบ ผวจ.ศรีสะเกษ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อขอความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป  เนื่องจากนักศึกษาทั้งหมดกำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากนั่นเอง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า