กสอ. ชี้แจงปมร้อน ยืนยันตีกอล์ฟถูกต้องตามระเบียบราชการ

กรมส่งสริมอุตสาหกรรม ชี้แจงกรณีถูกแฉข้าราชการระดับสูงตั้งกลุ่มตีกอล์ฟในเวลาราชการ ยืนยืนจัดกิจกรรมถูกต้องตามระเบียบราชการ

หลังจากที่ รายการทุบประเด็น ช่องไบรท์ทีวี ได้นำเสนอข่าว “แฉข้าราชการระดับสูง ตั้งก็วนตีกอล์ฟในเวลางาน ใช้รถราชการ! เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2562 โดยได้ระบุว่ามีข้าราชการระดับสูงในกระทรวงอุตสาหกรรม ตั้งแต่อธิบดี รองอธิบดี ผอ.สำนักรวม ถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปออกรอบตีกอล์ฟที่จังหวัดนครนายกตั้งแต่ 09.00- 22.00 น. ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562 และยังใช้รถตู้ของราชการเป็นพาหนะเดินทางไปอีกด้วย ณ สนามกอล์ฟคาสดาต้า กอล์ฟ คลับ”

ล่าสุด 25 ก.ค. 62 กรมส่งสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรมโดยมีเนื้อหาระบุว่ากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) มีการจัดตีกอล์ฟจริง โดยเป็นกิจกรรม กอล์ฟสวัสดิการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม 2019 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คณะกรรมการสวัสดิการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อนุมัติให้จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 มี.ค. 62 มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้เข้ากองทุนสวัสดิการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์สร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน รวมทั้งเพื่อบริจาครายได้ส่วนหนึ่งให้กับองค์กรสาธารณกุศล

ทั้งนี้ กสอ.ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการเรี่ยไรจากคณะกรรมการควบคุมการเรี่ยไรของหน่วยงานของรัฐ (กคร) สำนักนายกรัฐมนตรี ตามหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรีที่ นร. 0106/455 ลงวันที่ 1 มี.ค. 62

ส่วนประเด็นที่ระบุว่ามีการใช้รถราชการในการรับส่งข้าราชการที่มาร่วมกิจกรรมด้วยนั้น ชี้แจงว่าเมื่อการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมกอล์ฟสวัสดิการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ดังกล่าว ถือเป็นการปฏิบัติราชการดังนั้นการใช้รถราชการในวันที่ 22 มี.ค. 62 เพื่อใช้รับส่งคณะกรรมการฯ และคณะทำงานฯ ที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการจัดกิจกรรมดังกล่าวจึงสามารถทำได้

สำหรับประเด็นที่มีการกล่าวอ้างว่าผู้บริหารของกสอ. เล่นกอล์ฟในเวลาราชการนั้น ก็มีการชี้แจงว่า อธิบดี รองอธิบดี และผอสำนัก ได้ใช้สิทธิลาพักผ่อนและได้รับอนุญาตให้ลาพักผ่อนในวันที่ 22 มี.ค. 62 จากผู้มีอำนาจอนุญาต ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ. 2555 แล้ว ขณะที่ข้าราชการและเจ้หน้าที่ กสอ. ที่ไม่ได้มีหน้าที่ความรับผิดชอบในกิจกรรมดังกล่าวก็ยังคงต้องปฏิบัติราชการ ณ สถานที่ตั้งตามปกติการจัดกิจกรรมกอล์ฟสวัสติการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม 2019 จึงไม่กระทบต่อภารกิจหน้าที่ราชการของ กสอ. แต่อย่างใด

พร้อมยืนยันว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการจัดกิจกรรมสวัสดิการภายในส่วนราชการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการพ.ศ. 2547 ข้อ 4 สามารถจัดในเวลาราชการตามปกติได้ และการใช้รถยนต์ราชการเพื่อใช้ประโยชน์กิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ในหนังสือชี้แจง มีการแนบเอกสารที่เกี่ยวข้องด้วย

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า