“กิ๊ก มยุริญ” สึกแล้วหลังออกบวชที่วัดป่าในเมียนมาศึกษาพระธรรม รวม 227 วัน

ไอจี ของนักแสดงสาว กิ๊ก มยุริญ วันนี้ (23 ก.พ.) โพสต์ภาพขณะบวชที่พม่า พร้อมแคปชั่นว่า “กราบขอบพระคุณ สยาดอ ธรรมิกาลังการาภิวังสะ อัคคมหาคันธวาจกปัณฑิตะ เป็นอย่างสูงที่เมตตาบวชให้ข้าพเจ้าและอยู่สอนวิปัสสนากรรมฐานตลอดระยะเวลาการปฏิบัติที่ประเทศพม่า

กราบขอบพระคุณสยาเล(แม่ชี) ชวนญาณี และคณะแม่ชีที่เมตตาดูแล และทำอาหารให้รับประทานทุกวัน รวมถึงต้องขอบพระคุณทีมอาสาสมัครชาวพม่าทุกคนที่ช่วยดูแลทำความสะอาด ทำให้สถานที่มีความสัปปายะสำหรับการปฏิบัติเป็นอย่างมาก

 

กราบขอบพระคุณคุณพ่อ-คุณแม่และญาติพี่น้องทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ข้าพเจ้าเดินทางธรรมตลอดมา กราบขอบพระคุณเจ้าภาพหลายๆท่าน ที่ได้เมตตามอบปัจจัยและสิ่งของเพื่อสนับสนุนการบวชและปฏิบัติที่ประเทศพม่าในครั้งนี้ รวมถึงต้องขอกราบขอบพระคุณพี่จ๋า และทีมงานละครทุกๆเรื่องทีมละครเป็นต่อที่ช่วยจัดสรรคิวจนทำให้สามารถลาไปปฏิบัติธรรมยาวในครั้งนี้ได้

 

หลังจากที่ได้โพสต์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561 “หากเราไม่มีสติ ที่จะระลึกรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่ใจของเราในทุกๆขณะ ปล่อยให้ใจลอยไปอยู่กับความคิดที่เป็นอดีตและอนาคต โดยหลงลืมการมีสติอยู่กับปัจจุบัน นั่นจึงหมายถึงกิเลสจะเข้าสู่ใจของเราทุกๆวินาที แต่สำหรับนักภาวนา หน้าที่ของเขาคือฝึกจิตให้มีสติอยู่กับปัจจุบันขณะในทุกๆวินาที ฝึกบ่อยๆวันนึงย่อมเก่ง

ในโอกาสนี้กิ๊กขอลาเพื่อนๆไปเป็นนักภาวนานะคะ แล้วพบกันใหม่นะคะเพื่อนๆ กราบขอบพระคุณท่านเจ้าภาพทุกๆท่านเป็นอย่างสูงที่ช่วยสนับสนุนผู้ปฏิบัติธรรมให้มีโอกาสได้ฝึกจิตประหารกิเลสในใจ เพื่อปฏิบัติตามคำสอนอันประเสริฐขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กราบอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยมากๆเลยนะคะ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี รายจ่ายเยอะ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ

ดูดวง ดวงการเงิน 2567 : 2 ราศี รายจ่ายหนัก สาหัสปลายเดือน อยากตื่นมาแล้วเป็นเดือนใหม่! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

สลดใจ พบศพ พ.ต.ท. อดีตรองผกก. สายสืบมือหนึ่ง ผูกคอดับคาบ้านพัก 

เสียตำรวจน้ำดี! พ.ต.ท.สนิท หงส์สุวรรณ วัย 57 ปี อดีตรองผกก. สายสืบมือหนึ่ง ผูกคอดับคาบ้านพัก คาดป่วยโรคประจำตัว หลังเออร์ลี่ก่อนเกษียณราชการ

สลด! คุณตาวัย 70 ปี จบชีวิตผูกคอดับ เพราะไม่อยากอยู่เป็นภาระลูกหลาน

อยากตัดปัญหา! คุณตาวัย 70 ปี ผูกคอดับคาบ้าน ครอบครัวคาด เครียดอาการขาเจ็บหลังตกคลอง แต่ไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า