จวกยับสื่อไทย หนอนบ่อนไส้ พาเวียดนามแอบถ่าย “ช้างศึก”

Fair เพจสมาคมฟุตบอลฯโพสต์จวกนักข่าวสายกีฬาเป็น หนอนบ่อนไส้ พาสื่อเวียดนามแอบถ่ายการซ้อมของ ทีมชาติไทย

5 ก.ย. 2562 กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอลเพจเฟซบุ๊ก Fair ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความสุดเดือดระบุว่า “หนอนบ่อนไส้ ไส้ศึก หรือ คนขายชาติ” (แล้วแต่จะเรียก) ในวงการฟุตบอลไทยเกิดขึ้นแล้ว”

โดยเพจดังกล่าวโพสต์รูปภาพและข้อความเดือดว่า จากกรณีที่มีผู้สื่อข่าวกีฬาของเวียดนาม เดินทางเข้ามาติดตามทำข่าวการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติเวียดนาม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 กันยายน 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นจำนวนมาก โดยได้ติดตามทำข่าวความเคลื่อนไหวของนักกีฬา ทั้งทีมชาติเวียดนาม และทีมชาติไทย นั้น

ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเก็บตัว ซึ่งโค้ชของแต่ละทีมกำลังลงรายละเอียดในการฝึกซ้อม ทั้งเรื่องของเทคนิค แทคติก กลยุทธ์ ยุทธวิธีต่างๆ ในการเล่น ซึ่งถือเป็น “หัวใจสำคัญ” ของการแข่งขันครั้งนี้ เพราะมันคือ “แผนการรบ แผนการทำศึก ของช้างศึก

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทัพช้างศึก ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากถึงมากที่สุด ถึงขนาดขอให้นำสังกะสีมาปิดล้อมเพื่อไม่ให้คนภายนอกเห็นการซ้อม ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ขอความร่วมมือกับบรรดาสื่อมวลชนสายกีฬาที่มาทำข่าวทั้งไทยและเทศ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.62) ได้ปรากฏภาพ “แอบถ่ายการซ้อมของแข้งช้างศึก” ทางโซเชียล โดยนักข่าวกีฬาชาวเวียดนามรายหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าจากเหตุนี้ไม่เพียงแค่ทีมช้างศึก กลุ่มสตาฟฟ์โค้ช และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเท่านั้นที่ไม่พอใจ ประชาชนคนไทยทั้งที่เป็นคอบอล และไม่ใช่คอบอล ต่างแสดงความไม่พอใจอย่างมากเพราะมันเป็นการล้วงความลับ (รู้เขา รู้เรา รบสิบครั้งก็ชนะทั้งสิบครั้ง) จนมีการลบภาพออกไปแล้วก็ตาม

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งตำแหน่งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พื้นที่เกิดเหตุตรงนี้เลยให้ลงไปสืบสวนข้อเท็จจริง

โดยการทำงานครั้งนี้ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏว่าห้องที่นักข่าวชาวเวียดนามไปเช่าเพื่อยิงกล้องเก็บภาพ ล้วงความลับ ได้มีการมาสำรวจกันก่อนหน้านั้น โดยมีไส้ศึกเป็นคนไทยให้การสนับสนุนช่วยเหลือ คนไทยคนนั้นมีสะพายกล้องถ่ายรูป พร้อมอุปกรณ์ทำข่าวมาด้วย

คราวนี้ก็ไม่ยากที่จะสืบสวนต่อ เขาไม่ใช่คนไทยเท่านั้นแต่อาจจะเป็นนักข่าวกีฬา กีฬาฟุตบอล สำนักใดสำนักหนึ่ง (ต้องสืบสวนให้รู้ให้ได้) หรืออาจจะรู้แล้ว เห็นหลังไวๆ กำลังจะคว้าคอเสื้อพลิกมาดูหน้า… หรือหากมีประชาชนคนไทยโดยเฉพาะคอบอลที่รักชาติท่านใดรู้เบาะแสช่วยแจ้งมาที่สมาคมฯด้วยจะได้ตรวจทานว่าตรงกันหรือไม่

กรณีนี้คงไม่ผิดฐานอนาจารเหมือนกับถ้ำมองไปแอบดูคนอาบน้ำ แต่ต้องถามว่า มารยาท ศีลธรรม จรรยาบรรณ ของผู้กระทำและร่วมกระทำมีหรือไม่..?

ยิ่งถ้าเป็นคนไทย เป็นนักข่าวสายกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล แล้วไปร่วมกระทำก็ไม่ต่างกับการไปทำตัวเป็นไส้ศึก เกลือเป็นหนอน หนอนบ่อนไส้ คนขายชาติ เราเคยศึกษาประวัติศาสตร์กันมา กรุงศรีอยุธยาต้องเสียกรุงให้กับพม่าเป็นครั้งที่สองเพราะอะไร

ช้างศึกกำลังจะทำศึก ขอพี่น้องประชาชนคนไทยมารวมพลังกันส่งแรงใจไปเชียร์ช้างศึกไทย และกำจัดคนขายชาติที่ทำตัวเป็นไส้ศึกให้หมดสิ้นไป

บทสรุปจุดจบของคนที่เป็นไส้ศึกไม่ว่าจะเป็นใคร จะมีจุดจบทำนองเดียวกับที่ประวัติศาสตร์จารึก บันทึกไว้ หากไม่อยากค้นคว้าให้ไปดูภาพยนตร์เรื่องตำราสมเด็จพระนเรศวรแล้วจะรู้ซึ้ง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยไปร่วมเชียร์ ส่งกำลังใจไปเชียร์ทีมช้างศึกไทยให้ทำศึกครั้งสำคัญครานี้ ณ ทุ่งรังสิตให้ประสพความสำเร็จนำชัยชนะมาสู่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

ติดตามข่าวสาร Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า