น้ำท่วมตลาดเก่ากบินทร์บุรีลดลงต่อเนื่อง คาดเข้าสู่ภาวะปกติ

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนที่ตกหนักจนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บริเวณตลาดเก่ากบินทร์บุรี ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2562 ที่ผ่านมานั้น

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน

สำนักงานชลประทานที่ 9 ยังคงให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยการระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำเพชรเอิม และกะพ้อใหญ่ เข้าทุ่งท่าแห (ฝั่งขวาแม่น้ำปราจีนบุรี) พร้อมระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำหาดยาง

เข้าทุ่งบางพลวง (ฝั่งซ้ายแม่น้ำปราจีนบุรี) เพื่อเลี่ยงปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านตัวเมืองปราจีนบุรี ซึ่งควบคุมไม่ให้เกิดผลกระทบกับพื้นที่ด้านท้ายน้ำ หลังจากนั้นจะระบายลงแม่น้ำบางปะกง ผ่านประตูระบายน้ำบางกระดาน คูมอญ และบางกระเจ็ด ต่อไป
จากการบริหารจัดการน้ำของโครงการชลประทานในพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

วานนี้ (30 ก.ย. 62) ที่สถานีวัดน้ำ Kgt.3 ตลาดเก่า อำเภอกบินทร์บุรี มีระดับน้ำ 9.08 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 1.12 เมตร(ระดับทะเลปานกลาง) แต่ยังคงสูงกว่าพื้นที่ต่ำริมตลิ่งตลาดกบินทร์บุรีประมาณ 29 เซนติเมตร คาดว่า สถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้

กรมชลประทาน ยังคงติดตั้งพร้อมเดินเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ไว้ประจำจุดต่างๆ เพื่อช่วยระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัย บริเวณชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี รวมทั้ง เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์แม่น้ำปราจีนบุรี อย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ(SWOC) กรมชลประทาน
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
30 กันยายน 2562

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า