ผู้ว่าฯ”อัศวิน”ลั่นวงจรปิดใช้ได้ทุกตัว ตั้งศูนย์ฯหนุนฝ่ายความมั่นคง24 ชม.

ผู้ว่าฯกทม. เผยเหตุป่วนรวม 8-9 จุด ชาวบ้านเจ็บ 1 พนักงานกวาดขยะเจ็บ 2 ยันนั่ง ผอ.ศูนย์ตามสถานการณ์เอง ตั้งให้ข้อมูลสนับสนุนฝ่ายความมั่นคง 24 ชม. ลั่นวงจรปิดจุดเกิดเหตุใช้ได้ทุกตัว วอนประชาชนช่วยสอดส่อง

วันนี้ (2 ส.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการประชุมร่วมกับผู้บริหารของ กทม.ถึงเหตุการณ์คล้ายระเบิดหลายจุดในพื้นที่ กทม.และ จ.นนทบุรี ว่าทาง กทม.ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ ทั้งเหตุลอบวางวัตถุต้องสงสัยหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วานนี้ (1 ส.ค.) และเหตุการณ์ในวันนี้ (2 ส.ค.) ที่มีเหตุต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น เหตุเพลิงไหม้ 4 จุด เมื่อเช้านี้, เหตุเสียงดังคล้ายระเบิดและพบวัตถุต้องสงสัยที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะรวม 4 จุด และแถวเขตสวนหลวงอีก 1 จุด มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นพนักงานทำความสะอาดของเขตสวนหลวง ขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร 2 ราย, ที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 2 จุด ระเบิด 1 จุด เก็บกู้ได้ 1 จุด และที่หน้าอาคารมหานคร 1 จุด รวมเหตุการณ์ทั้งหมดประมาณ 8-9 จุด

“ทาง กทม.ได้ตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์เพื่อเกี่ยวกับฝ่ายความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นทางตำรวจ ทหาร จะมาขอดูกล้องจากเรา เราก็เตรียมความพร้อมไว้ มีผมเป็นผู้อำนวยการศูนย์ มีรองผู้ว่าฯ เป็นที่ปรึกษา และก็จะมี ผบ.เหตุการณ์ มีรองปลัด กทม., ศูนย์เอราวัณ, สำนักการจราจรและขนส่ง, สำนักการแพทย์, สำนักโยธา, สำนักเทศกิจ ต่างๆ เป็นองค์ประกอบ เข้าเวร 12 ชม.ตั้งแต่เที่ยงวันนี้จนถึงเที่ยงคืน และเที่ยงคืนจนถึงเที่ยงวัน หมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ เราก็คงจะต้องให้ข้อมูลสนับสนุนกับฝ่ายความมั่นคง” พล.ต.อ.อัศวินกล่าว

เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินสถานการณ์ว่าจะเลวร้ายขนาดไหน พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามฝ่ายความมั่นคง กทม.เป็นเพียงฝ่ายสนับสนุน เราก็จะมี กอ.รมน.ของเราด้วย เราก็จะสนับสนุน แต่ส่วนงานปกติที่เขาทำก็จะมีตำรวจ พนักงานสอบสวนก็จะไปดูที่เกิดเหตุ หน่วยเก็บกู้อีโอดีของ สตช.และฝ่ายความมั่นคง ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบ และเรื่องนี้เราก็ได้รายงานไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและกำกับดูแล กทม.ด้วย

เมื่อถามถึงฝ่ายความมั่นคงได้ประสานมาทาง กทม.เพื่อขอข้อมูลด้านไหนบ้าง พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องกล้อง เราก็ให้อยู่แล้ว และเรื่องหาพยานบุคคล ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ทาง กทม.ก็ได้แจ้งไปทางผู้อำนวยการเขตทุกสำนักงานเขตให้ดูบุคคลต้องสงสัย วัสดุสิ่งของที่ต้องสงสัย ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดของ กทม.บริเวณจุดเกิดเหตุสามารถใช้งานได้ทุกตัวหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ใช้ได้ทุกตัว เดี๋ยวจะเชื่อมโยงเข้ามาที่ศูนย์ฯ เราก็ต้องดูด้วยเพื่อหาเอกสารหลักฐานให้เขา

ทั้งนี้พล.ต.อ.อัศวินกล่าวถึงกรณีลงพื้นที่ว่า เราไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรงนี้ฝ่ายความมั่นคงกับตำรวจ สมมติเขาบอกให้หาพยานให้ เฝ้าระวัง เราก็จะมีพวกพนักงานเทศกิจตามเขตช่วยกันสอดส่องดูแลในส่วนของ กทม. และช่วยสนับสนุน ในส่วนของการช่วยรวบรวมหลักฐานต่างๆ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไร

อย่างที่ได้เรียนไปแล้วว่าให้ช่วยกันสอดส่องดูแลวัตถุต้องสงสัย บุคคลต้องสงสัย อย่างคนเอาอะไรมาทิ้งไว้ในพุ่มไม้ ถังขยะ หรือแอบซ่อนในส่วนหนึ่งส่วนใดก็ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ทาง กทม.ก็เต็มที่ ให้ทุกสำนักงานเขตช่วยกันสอดส่องดูแล และประชาชนคนใดพบวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งสำนักงานเขตฯ หมายเลข 191 หรือฝ่าย กอ.รมน. แต่อย่าไปแตะต้องหรือสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะว่าเราไม่มีความรู้ความเข้าใจตรงนี้ เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้” พล.ต.อ.อัศวินกล่าวฃ

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า