‘สุดารัตน์’ จวกผู้ตรวจการฯ ชี้ ‘ประยุทธ์’ ไม่ใช่ จนท.รัฐ แต่ใช้ ม.44 ได้ เป็นเรื่องตลกร้าย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลสอบของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ชี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ว่า ต้องบอกว่าเป็นเรื่องตลกร้าย ถ้าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ แล้วมีการใช้มาตรา 44  ปลดคน ได้อย่างไร

และศาลฎีกาก็วินิจฉัยแล้วว่า หัวหน้า คสช. เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หากวินิจฉัยเช่นนี้ก็ไม่ต้องมีหลักอะไรหรือไม่ต้องเลือกตั้งก็ได้ การตีความเข้าข้างตัวเอง จะฝืนความรู้สึกประชาชนอย่างไรก็ไม่สนใจ ขอเพียงได้อยู่ในอำนาจต่อไป ดังนั้นต้องฝากความหวังไปที่ศาล กกต. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะปล่อยให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้หรือไม่

นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ บอกว่า พรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ อาจทำให้ประเทศเกิดเด็ดล็อกนั้น  ว่า ต้องถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 5 ปีเศรษฐกิจดีหรือไม่  ซึ่งขณะนี้ทางเลือกมีสองทางเท่านั้น คือพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ กับพรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจคือไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจอายัดทรัพย์กว่า 200 ล้านบาทโดยถูกข้อกล่าวหาฉ้อโกงนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ให้ความเห็นว่า กรณีนี้มีการใช้อำนาจรัฐอย่างเต็มที่ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยก็โดนหลายคน หากมีการใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ ขอให้ระวังจะถูกฟ้องอาญากลับตามมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา

“ตอนนี้มีการใช้อำนาจรัฐและอำนาจเงินเต็มที่ แต่ กกต. ก็ไม่ตรวจดู จึงต้องฝากความหวังไว้ที่ กกต. ช่วยเมตตาประชาชน เพราะการเลือกตั้งเป็นความหวังของประชาชน ตอนนี้เหลือเพียงอย่างคือการโกงวันเลือกตั้ง”

นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเป็นห่วงวันเลือกตั้งล่วงหน้า  17 มี.ค.นี้ ยังไม่เป็นที่ชัดเจนจะเก็บบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ที่ไหน จึงอยากขอความชัดเจนจาก กกต.ด้วย และจะมีการเปิดนับคะแนนที่ไหน เพราะบัตรเลือกตั้งล่วงหน้ามีมากถึงเกือบ 3 ล้านกว่าใบ จึงฝากความหวังไปที่ กกต. ให้ดูในเรื่องการใช้อำนาจรัฐ ตอนนี้จึงเหลือประตูสุดท้ายคือโกงการเลือกตั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า