อย่างกับหนัง นักเดินป่า ชาวออสเตรเลีย ตกหน้าผา ขาหัก คลาน 2 วัน เอาชีวิตรอด

นักเดินป่า ชาวออสเตรเลียได้รับการช่วยชีวิตหลังจากคลานและลากขาตัวเองที่หักเป็นเวลาสองวัน เพื่อเอาชีวิตรอดอย่างกับพล็อตของภาพยนตร์

เรื่องราวการตัวรอดของ นีล พาร์คเกอร์ นักป่าชาวออสเตรเลีย ถูกรายงานว่า ในทริปที่ไปคนเดียวที่บริสเบนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุที่ตัวเองลื่นตกจากยอดน้ำตกความสูงกว่า 6 เมตร แต่โชคยังดีที่เขายังรอดชีวิต

ทั้งนี้ นีล พาร์คเกอร์ Neil Parker วัย 54 ปี แม้จะรอดจากการตกจากที่สูง แต่เขาก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งข้อมือของหัก และขาส่วนล่างหักครึ่งทั้งสองข้าง แถมโทรศัพท์มือถือก็สูญหายตอนที่ตกมาจากด้านบน

ดังนั้น นายปาร์กเกอร์ จึงตัดสินใจว่า เขาต้องเอาตัวเออกออกมารับการช่วยเหลือ เพราะบริเวณนั้นเป็นป่าลึกที่ไม่ใช่จุดท่องเที่ยวยอดนิยม ไม่มีนักท่องเที่ยวหรือเจ้าหน้าที่ผ่านมาเท่าไหร่ ปาร์กเกอร์ จึงเริ่มกัดฟันทนความเจ็บปวด แม้สองขาจะเดินไม่ได้ แต่เขาใช้วิธีค่อยๆคลานออกมา ด้วยระยะทาง 3 กิโลเมตร แต่ใช้เวลากว่าสองวัน จนในที่สุดก็ได้รับการช่วยเหลือ หลังจากคลานไปถึงที่โล่ง โดยเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่สามารถมองเห็นเขาจากด้านบน

“ผมคลานได้ประมาณหนึ่งเมตร หรือเมตรครึ่ง ก่อนที่จะต้องหยุดพักจากความเจ็บปวดบาดแผล” นีล พาร์คเกอร์ เล่าประสบการณ์เฉียดตายกับผู้สื่อข่าว หลังถึงเตียงโรงพยาบาลในช่วงวันพุธ “ผมไม่อยากจะเชื่อเลยมันแค่ 3 กิโลเมตร แต่กลับใช้เวลาสองวัน”

อย่างไรก็ตาม แผนเดิมของ นายปาร์กเกอร์ คือการเดินป่าเป็นเวลาสามชั่วโมงเพื่อข้ามภูเขา Nebo แต่กลับเกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์คล้ายๆกันได้แก่กรณีที่ นายอารอน รอลสตัน นักปีนเขาชาวสหรัฐฯที่เดินทางไปปีนเขาคนเดียวแล้วเกิดอุบัติเหตุ แขนติดในซอกเขา จนต้องตัดแขนตัวเองเอาชีวิตรอด ต่อมาเรื่องราวของ อารอน ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อ 127 Hours ตามช่วงเวลาที่เขาประสบสถานการณ์วิกฤติในชีวิต

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

https://www.bbc.com/news/world-australia-49737335

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า