“เต้น” จี้ยึดวันเลือกตั้งเดิม 24 ก.พ. หากถูกเลื่อนปชช.ไม่พอใจแน่

“ณัฐวุฒิ” เตือนเลื่อนเลือกตั้ง 24 ก.พ. เย้ยคสช.รับผิดชอบไม่ไหวแน่ หวั่นฉุดความเชื่อมั่นประเทศ ปชช.ซ้ำรอยหมดศรัทธา 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง 20 ถึงกระแสการเลื่อนเลือกตั้งว่า การรับรู้ของสังคมเข้าใจว่าวันที่ 24 ก.พ. เป็นวันเลือกตั้งจากที่ผู้มีอำนาจย้ำมาหลายครั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก็บอกว่าพร้อมจะดำเนินการเลือกตั้ง จึงต้องรอคำตอบจาก กกต.ว่าเป็นอย่างไร ส่วนจุดยืนพรรคไทยรักษาชาติขอสนับสนุนให้เลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. เพราะเป็นสัญญาประชาคมทั้งไทยและต่างประเทศ ถ้าเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจะกระทบความน่าเชื่อถือว่าประเทศไทยได้เลื่อนการเลือกตั้งไปอีกครั้ง แต่หากมีการเลื่อนเลือกตั้งจริง ต้องฟังคำอธิบายจากกกต.ให้ประชาชนเข้าใจให้ได้ เพราะที่ผ่านมาเจตนาฝ่ายผู้มีอำนาจสะท้อนแล้วว่าไม่ต้องการให้เลือกตั้งหรือไม่ เพราะมีการเลื่อนมาทุกปี   ส่วนการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ.ในครั้งนี้ ก็มีพรรคการเมืองตั้งขึ้นมาใหม่ และมีท่าทีสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ แต่พรรคการเมืองที่น่าจะได้คะแนนกลับไม่ใช่พรรคการเมืองนี้ ดังนั้นอาจทำให้ผู้มีอำนาจไม่ต้องการเลือกตั้งหรือไม่

“ส่วนสถานการณ์ต่อไปหากไม่มีการเลือกตั้ง จะเดาทิศทางยากมาก ผู้มีอำนาจจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ เพราะประชาชนไม่เหลือความหวังกับชุดบริหารปัจจุบัน เพราะคิดว่าการเลือกตั้งจะเรียกความเชื่อมั่นเกิดขึ้นให้ทุกอย่างดีกว่าเดิม ดังนั้นผมขอให้มาคุยว่า 24 ก.พ.เลือกตั้งได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้เพราะอะไร แต่ถ้าไม่เลือกตั้งก็คาดเดาสถานการณ์ลำบาก แต่ผู้คนไม่พอใจแน่ๆ เมื่อศรัทธาจมดิ่ง หมดความน่าเชื่อถือแล้ว วันนี้ไม่ใช่เรื่องสีเสื้อไหน เป็นเรื่องคนไทยทั้งประเทศ สถานการณ์วันนี้ข้ามเรื่องสีเสื้อไปแล้ว”นายณัฐวุฒิ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า