เพลงชาติไทยแรก ในแผ่นดินรัชกาลที่ 10

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง วิดีทัศน์ประกอบเพลงชาติเวอร์ชั่นใหม่ว่า เป็นการสื่อสารให้เห็นถึงการแสดงออกร่วมกันของความรักชาติของคนไทย  ด้วยการพร้อมใจกับยืนตรงเคารพธงชาติ โดยจะไม่มีภาพของการสู้รบในครั้งนี้ แต่จะเห็นคนไทยทุกหมู่เหล่าไม่ว่าจะมีอาชีพใดๆไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นิสิตนักศึกษา นักเรียน ประชาชน เกษตกร ชาวประมง ผู้ใข้แรงงานทั่วไป ซึ่งต่างก็มีการแสดงออกถึงความรักชาติในมิติของหน้าที่อยู่แล้ว เช่น การเป็นพลเมืองที่ดี การปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถด้วยความซื่อสัตย์สุจริต การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม การปกป้องอธิปไตย การร่วมกันพัฒนาประเทศ โดยทุกคนมีการแสดงออกถึงความรักชาติที่แต่ต่างกันไปในวิถีต่างๆ แต่ในวิดีทัศน์เวอร์ชั่นนี้สื่อสารให้เห็นถึงจุดร่วมที่คนไทยทุกคนแสดงออกถึงความรักชาติเหมือนกันเมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติ ซึ่งในภาพวิดีทัศน์ทุกคนจะมองสูง มองไปที่ธงชาติบนยอดเสาที่พวกเราคนไทยรักและภาคภูมิใจ และยังแสดงออกได้ทุกวัน ๆละ 2 เวลา

สำหรับในส่วนของทำนองไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยแต่เพิ่มพลังเสียงของคนรุ่นใหม่ เข้ามาเพื่อทำสมบูรณ์ ฟังแล้วรู้สึกฮึกเหิม รู้สึกภูมิใจ และรู้สึกรักชาติเท่านั้น

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า