เรือ Phoenix เทียบท่าสำเร็จแล้ว! จนท.เตรียมเก็บหลักฐานสาเหตุล่ม

วันนี้ 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15.00 น.กองทัพสื่อมวลชนได้มาปักหลักกันที่บริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อรอคอยทำข่าวและบันทึกภาพเรือ Phoenix ที่กำลังจะเดินทางมาขึ้นคานที่อู่รัตนชัย  โดยทีมปฏิบัติการกู้ซากเรือฟีนิกซ์ได้ดำเนินการลากจูงเรือ Phoenix มาขึ้นคานที่อู่รัตนชัย เบื้องต้นมี เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจน้ำ,ตำรวจท่องเที่ยว,พนักงานสอบสวน ผู้รับผิดชอบคดี,เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต หารือร่วมกันในห้องประชุม ภายในเรือวาสุเทพของกรมตำรวจ  โดยในบริเวณท่าเทียบเรือ รัษฎา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากหน่วยงานของรัฐ ได้ดำเนินการนำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ พร้อมติดป้ายข้อความ “ห้ามเข้า และห้ามถ่ายภาพ” เป็นการดำเนินการตามระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด ประกาศห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถเข้าใกล้ซากเรือฟีนิกซ์ ซึ่งเป็น วัตถุพยานหลักฐาน สำคัญในการที่จะดำเนินคดี เรือล่ม
จากนั้นในเวลา 16.30 น. นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้เดินทางมาติดตามปฏิบัติการนำเรือเข้าเทียบท่าด้วย  จากนั้นทีมปฏิบัติการสามารถนำเรือPhoenix มาเทียบที่ท่าเทียบเรือรัษฎาได้สำเร็จในเวลา 17.00 น.  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระบวนการที่จะนำเรือขึ้นคานนั้น เจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเรือ จะต้องมีการคำนวณขนาดของเรือ และคำนวนระดับความลึกและการขึ้นลงของน้ำ รวมถึงคำนวนว่าเรือฟีนิกส์จะกินน้ำลึกในระดับใด เพื่อหาช่วงเวลาและระดับน้ำที่เหมาะสมที่จะนำเรือฟีนิกซ์ ขึ้นคาน เนื่องจากการนำเรือขึ้นคานทีมปฏิบัติการต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงสุดเพื่อไม่ให้เรือได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายเพิ่มขึ้น และที่สำคัญรัฐบาลจะใช้มาตรการในการอายัดเรือแบบเด็ดขาด เพื่อวางระบบรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุดไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใกล้กับวัตถุพยานโดยเด็ดขาด
ทั้งนี้จะทำการกั้นพื้นที่ ติดกล้อง CCTV  จัดให้มีเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และมอบหมายให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกับพนักงานสอบสวนเป็นผู้มีอำนาจเด็ดขาดร่วมกันในการที่จะอนุญาตให้ หรือไม่อนุญาตให้ผู้ใด เข้าไปดำเนินการกับเรือ ในทุกขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นกระบวนการเข้าไปภายในเรือเพื่อทำการเก็บหลักฐาน ประกอบการทำคดีหรือแม้แต่ในกระบวนการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป ทำความสะอาดเรือ ทุกกระบวนการจะต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ จากตำรวจพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนแล้วเท่านั้น และจะลดระดับการให้ข้อมูลข่าวลงเพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินการได้อย่างเต็มที่ ในการหาผู้รับผิดชอบ และ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ สำหรับ ข้อมูลจากการสืบสวนคดีจะเป็นอำนาจของรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีน ทุกความคืบหน้าของการดำเนินการและทุกข้อมูล  ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับชั้นจะไม่นำข้อมูลไปเผยแพร่สู่สาธารณชนก่อนโดยเด็ดขาด
ทั้งนี้เมื่อได้รับข้อมูลใดๆก็ตามจะต้องรายงานตรงไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและให้รัฐบาลจีนได้รับทราบข้อมูลเป็นลำดับแรก เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารมีความเป็นเอกภาพถูกต้องและสร้างความเชื่อมั่นให้กับรัฐบาลจีนในกระบวนการทำงานของไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เพลง รมิดา ตอบกลับ หลังถูกกล่าวหา เป็นเมียน้อย ครูไพบูลย์ ล่าสุดกระแสตีกลับ ?

ล่าสุด เพลง รมิดา ได้ออกมาตอบกลับคอมเมนต์ที่เธอถูกกล่าวหาว่า “เป็นเมียน้อย ครูไพบูลย์ แสงเดือน” แต่เจอกระแสตีกลับ ?!

มามุง! เพจดังเมาท์สนั่น ดาราสาวตัวย่อ ม. เตรียมลาวงการแล้ว ?

ขาเผือกมุงด่วน! เพจดังเมาท์สนั่น ดาราสาวตัวย่อ ม. มีข่าวลือเตรียมลาวงการ ? แถมหมอดูยังทัก มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

Seventeen – Twice ขึ้นคอนเสิร์ต Nissan Stadium เวทีในฝันของศิลปินทุกคน

Seventeen และ Twice ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น Nissan Stadium ด้วยเวทีในฝันของศิลปิน K-pop หลายคน

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า