โฆษกรัฐบาลแจง “สื่อจีน” กระตุ้นเชื่อมั่นเที่ยวไทยช่วงตรุษจีน

ทีมโฆษกรัฐบาล-สตม. แจง “สื่อจีน” หวังเรียกความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทยก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ปัดตอบข้าวเหนียวมะม่วงเหลือ ชี้จัดงานด้วยความปรารถนาดี

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เชิญสื่อมวลชนจีนหลายสำนัก เข้าชี้แจงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทย

นายพุทธิพงษ์ กล่าวหลังการชี้แจงว่า สื่อมวลชนจีนสอบถามถึงเรื่องต่างๆ เช่น เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวจีน อุบัติเหตุเรือฟินิกซ์ล่มที่ จ.ภูเก็ต และภาพที่ปรากฏเป็นข่าวว่าเจ้าหน้าที่ไทยใช้ความรุนแรงกับนักท่องเที่ยวจีน โดยทีมโฆษกฯจึงได้ชี้แจงให้สื่อมวลชนจีนเกิดความเข้าใจ และยืนยันว่าจะช่วยนำการชี้แจงดังกล่าวไปประชาสัมพันธ์ให้ชาวจีนได้รับทราบ แต่อาจไม่ทราบอย่างถึงในประเทศจีน เนื่องจากจะประชาสัมพันธ์ในไทยเท่านั้น

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะเข้าสู่เทศกาลตรุษจีนแล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าจะมีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวจีนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจะนำเทคโนโลยีสแกนม่านตาและการตรวจลายนิ้วมือมาใช้กับระบบตรวจคนเข้าเมือง เพื่อลดขั้นตอนการกรอกเอกสาร ซึ่งจะเพิ่มสร้างสะดวกและรวดเร็วให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ คาดว่าการปรับปรุงระบบจะใช้เวลาไม่เกิน 5 เดือน

ส่วนกรณีสื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพงานเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงแก่นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งปรากฎว่ามีข้าวเหนียวมะม่วงเหลือเป็นจำนวนมาก นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นด้วยความปรารถนาดี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน จึงอยากให้มองในเจตนาที่ดี เพราะทุกวันนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวจีนมีจำนวนมากยิ่งขึ้น และสร้างรายได้เข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า