โวยลั่นโดนหลอกขายคอนเสิร์ต ลำไย ไหทองคำ

แฟนเพลงโวยลั่น ทุบรั้วสังกะสี ขอเงินค่าตั๋วคอนเสิร์ตคืน หลังลำไย ไหทองคำ ไม่โผล่แสดงงานปีใหม่ อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี

9 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทุบสังกะสีล้อมบริเวณเวทีแสดงคอนเสิร์ต พร้อมทั้งโวยวายหลังจากที่ซื้อตั๋วเข้ามารอดูคอนเสิร์ต ลำไย ไหทองคำ บริเวณสนามฟุตบอลด้านข้างที่ว่าการอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่จัดงานต้อนรับปีใหม่ 2562 พร้อมระบุข้อความ “งานนี้ไม่เกี่ยวกับทางศิลปินและนายห้าง ความผิดนี้อยู่กับผู้จัดงานล้วนๆศิลปินมาไม่ได้ ..ไม่ได้มีเหตุสุดวิสัย แต่อย่างใด…ผู้จัดงานบ่เอาเงินไปมัดจำเขา ขายหน้าเขาบ่นายอำเภอสำโรง” ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่มาคอยชมคอนเสิร์ตอย่างมาก

ด้านนางสาวนภัส (นามสมมุติ) อายุ28 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าถึงเหตุการณ์ในคลิปว่าคืนวันที่ 7 ม.ค. ว่า ตัวเองและเพื่อนได้ซื้อตั๋วคนละ 100 บาท เพื่อเข้าไปดูคอนเสิร์ตในงานปีใหม่ของอำเภอสำโรง ที่มีการประกาศว่านักร้องสาวลำไย ไหทองคำ มาแสดงภายในงาน แต่เมื่อวงดนตรีคั่นเวลาเล่นจนถึงเวลาที่กำหนดแล้วก็ไม่ปรากฎนักร้องสาว ลำไย ไหทองคำ มาแสดงตามที่มีการติดป้ายไว้ เวลาเที่ยงคืนงานเลิกโดยที่ไม่มีแม้เงาของลำไย ที่ทุกคนรอคอยทำให้ทุกคนรู้สึกว่าโดนหลอกเพราะต้องซื้อบัตรเข้างาน คนละ 100 บาท ขณะที่คนที่รอดูประมาณ 3,000 คน ซึ่งทุกคนคาดหวังว่าจะได้ดูศิลปินที่ตนเองชื่นชอบแต่ก็ต้องผิดหวังทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่มารอดูไม่พอใจพยายามทุบรั้วสังกะสีที่ล้อมไว้จนเป็นคลิปดังกล่าว ตนอยากให้ผู้จัดออกมารับผิดชอบและอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะรับฟังคำอธิบาย

ทางด้านนายขุมทรัพย์ แก้วคูณ อายุ 52 ปี ผู้จัดงานอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากเพราะตั้งแต่จัดงานมา 10 กว่าปีครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีปัญหาแบบนี้ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนชาวอำเภอสำโรงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหากตนรู้ว่าไม่มีลำไยมาตนก็จะไม่ตั้งเวทีเด็ดขาด เรื่องงานคอนเสิร์ตตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการจัดจ้างคอนเสิร์ตทั้งสิ้น เป็นเพียงผู้ประมูลงานทั้งหมดส่วนเรื่องของการแสดงคอนเสิร์ตมีนายรังสรรค์ ฮงทอง อายุ 60 ปี เป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อประสานงานนักร้องสาวลำไย ไหทองคำ โดยมีการติดป้ายไวนิลตามถนนชัดเจนว่าจะมีการแสดงในวันที่ 7 ม.ค.ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมารอดูคอนเสิร์ตจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ลำไย ก็ไม่มาทำการแสดงตามที่ติดป้ายประกาศไว้ ทำให้ตนซึ่งเป็นผู้จัดงานถูกต่อว่าอย่างหนัก

ด้านนายรังสรรค์ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวโดยอ้างว่ากำลังเดินทางไปพบนายห้างประจักษ์ชัย เจ้าของไหทองคำเรคคอร์ด อธิบายความผิดพลาดในงานดังกล่าวว่า ก่อนหน้าวันงานผู้ประสานงานของตนได้มีการพูดคุยกับทาง ไหทองคำแล้วว่าจะให้ลำไย ลงงานวันที่ 7 ม.ค.ที่อำเภอสำโรง โดยไม่มีการทำสัญญาหรือมัดจำงาน นายรังสรรค์ กล่าวอีกว่าการลงงานแต่ละครั้งมีการตกลงคุยกันว่าจะจ่ายค่าจ้างของลำไยทั้งหมดก่อนขึ้นทำการแสดง ครั้งนี้ก็เช่นกันจึงได้ติดป้ายโฆษณาพอถึงวันงานช่วงเช้าติดต่อไปทางไหทองคำก็รับปากว่ามาได้แน่นอน ตกเย็นโทรสอบถามก็แจ้งว่าออกมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่มาหากตนรู้ว่ามาไม่ได้ตนก็จะไม่จัดเด็ดขาด อย่างไรก็ตามหากจบเรื่องแล้วตนจะขอโทษพี่น้องอำเภอสำโรงด้วยการจัดคอนเสิร์ตให้ชมฟรีเป็นการไถ่โทษ

ขณะที่นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอสำโรง ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า สำหรับงานดังกล่าวเป็นการดำเนินการของภาคเอกชนทั้งสิ้น ทางอำเภอเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีส่วนได้เสียจากการจัดงานแต่อย่างใด ทั้งนี้เริ่มจากผู้จัดเองได้ยื่นหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่สาธารณะซึ่งเป็นสนามฟุตบอลข้างที่ว่าการอำเภอในการจัดงาน ตนเองก็เล็งเห็นว่าอำเภอสำโรงไม่ได้มีการจัดงานมาหลายปีแล้ว จึงได้แนะนำให้ไปดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบ ขออนุญาตใช้เสียงจากทางเทศบาล ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.สำโรงมาดูแลความเรียบร้อย ห้ามไม่ให้มีการจำหน่ายหรือดื่มสุราในบริเวณงานเด็ดขาด ส่วนผู้จัดจะนำเอาใครมาแสดงคอนเสิร์ตนั้นเป็นเรื่องภายในของเอกชน ตนไม่ทราบ ส่วนตัวแล้วในวันเกิดเหตุตนเองและเจ้าหน้าที่ก็รอดูลำไย เช่นกัน ทั้งนี้ตนขอยื่นยันว่าส่วนราชการไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เสียใดๆกับการจัดงานดังกล่าว

ส่วนทางด้านเฟซบุ๊ก ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ออกมาชี้แจงว่า “คืนนี้ ลำไย ไม่ได้ไปแสดงเพราะทางผู้จัดไม่มัดจำมา รอจนเครื่องหมดเวลา จึงต้องขออภัยพี่น้องแฟนเพลงทุกท่านในความผิดพลาดครั้งนี้..จึงเรียนว่าผู้จัดควรออกมารับผิดชอบ และอย่าแอบอ้างชื่อเขาไปหากินอีก”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า