ผบ.ตร.แถลงผลการจับกุมและสกัดกั้นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 4 คดี ยาบ้า 7.5 ล้านเม็ด

ผบ.ตร.แถลงผลการจับกุม ผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกล่าง ยาบ้า 7.5 ล้านเม็ด กัญชา 1,480 กก.

วันนี้ (19 ก.ย. 64) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมและสกัดกั้นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ รวมของกลาง ยาบ้า 7,500,000 เม็ด และกัญชา 1,480 กิโลกรัม

คดีแรก เป็นการจับกุม นายเจด็จ สะดีวงค์ อายุ 45 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 620 กิโลกรัม และรถกระบะ 1 คัน ขณะลักลอบขนกัญชาบนถนนบ้านม่วง-สว่างแดนดิน ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร หลังจากสืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดบนเส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งพบรถเป้าหมาย จึงขอเข้าตรวจค้นปรากฏว่าพบกัญชาของกลางวางเรียงซ้อนกันอยู่ท้ายรถกระบะ โดยกัญชาล็อตดังกล่าวได้นำมาจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ตอนใน ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ถึงผู้ร่วมขบวนการ

คดีที่สอง ตำรวจได้จับกุม นางกลิ่นนภา สมรฤทธิ์ อายุ 45 ปี พร้อมของกลางกัญชา 861 กิโลกรัม , ฝิ่นสุก 3 กิโลกรัม และรถกระบะ 2 คัน โดยถูกจับกลุ่มที่ริมถนนพระยาพายัพพิริยะกิจ ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยก่อนหน้านี้ สืบทราบว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงวางแผนจับกุมโดยพบรถกระบะ 3 คัน ขับตามกันมา ซึ่งเป็นรถคุ้มกันและรถขนยาเสพติด ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยาต่อเนื่อง จ.สมุทรปราการ แต่คนร้ายไหวตัวทันทิ้งรถขนยาเสพติดไว้ริมถนนแล้วหลบหนีไป ซึ่งต่อมาได้ขยายหมดจับกุมผู้ต้องหามาได้ 1 คน อยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง

คดีที่สาม จับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้านเม็ด, รถกระบะ 2 คัน และอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน โดยถูกจับกุมได้ที่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน จ.เชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ มีการใช้รถคุ้มกัน และอาวุธครบมือ เผื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมตัวก็มีการยิงต่อสู้ เพื่อเปิดทางขับรถหลบหนี จึงขับตามไล่ล่าจนรถคนร้ายเสียหลักตกลงข้างทาง ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 วิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 1 คน เนื่องจากยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ และหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างติดตามตัว 2 ราย

คดีสุดท้าย จับกุม นายวิเชียร แซ่เท้า อายุ 28 ปี, นายก้องเกียรติ ธนาวุฒิที่ใช้อายุ 40 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,494,000 เม็ด และรถยนต์ 2 คัน โดยถูกจับกุมได้ที่ในปั๊มน้ำมันในพื้นที่หมู่ 3 ถนนสายเอเซีย อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี สืบเนื่องจากได้รับการแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้าจะลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย มาส่งมอบให้กับเครือข่ายใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยผู้ต้องหามีความสัมพันธ์เป็นญาติกัน แบ่งหน้าที่กันขับรถสำรวจเส้นทาง และรถที่ใช้ขนยาเสพติด แต่ก็ไปไม่รอดถูกจับกลุ่มได้ในที่สุด

ภาพจาก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News

ด้าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช..ปส. เปิดเผยว่า แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดก็ยังมีความพยายามที่จะขนส่งยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ลดลงไปจากเดิม ซึ่งการจับกุมทั้ง 4 คดีนี้ พบว่ากัญชาของกลางจะถูกจำหน่ายในประเทศ และส่งไปยังประเทศที่สาม ส่วนยาบ้าจะถูกส่งไปจำหน่ายในพื้นที่ชั้นใน และลงไปยังภาคใต้ ส่วนที่จับกุมได้จำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เพราะความต้องการของผู้เสพยังมีอยู่มาก และจากการเข้มงวดสืบสวนขยายผลเครือข่าย จึงทำให้ยึดของกลางได้ครั้งละจำนวนมากตามที่ปรากฏเป็นข่าวดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า