ศาลฯ นัดตรวจหลักฐานคดี ‘แอม ไซยาไนด์’ ทนายพัช เชื่อหลุดคดี

ศาลอาญา นัดตรวจหลักฐานคดี ‘แอม ไซยาไนด์’ ทนายพัช เชื่อหลุดคดี – ด้านทนาย มั่นใจหลักฐานเเน่น แม่ผู้ตายยื่นเรียกค่าเสียหาย 27 ล้านบาท 

อัปเดตความเคลื่อนไหวของกรณี แอม ไซยาไนด์ จากการเสียชีวิตอย่างปริศนาของน้องก้อย จนทำให้เรื่องของ แอม ไซยาไนด์ ได้ตีแผ่ต่อโลกโซเชียลจนเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมสำเร็จในที่สุด

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ อายุ 35 ปี หรือ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 39 ปี อดีตสามีและอดีตรอง ผกก.สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช อายุ 35 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้และการปลอมปนนั้นเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย, เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิดจากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย โดยแอม ถูกดำเนินคดีใน ความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่น ๆ ซึ่งคดีนี้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามี และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความ ตกเป็นจำเลยที่ 2 และ 3 ในฐานความผิดช่วยเหลือจำเลย แอม สรารัตน์ จำเลยที่ 1 ด้วย ถูกดำเนินคดี ในความผิดฐาน ช่วยเหลือจำเลยที่ 1 มิต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง และซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน

จากกรณีที่จำเลยทั้งสามได้กระทำความผิดต่อกฎหมายต่างกรรมกัน กล่าวคือ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2566 เวลากลางวัน นางสรารัตน์ จำเลยที่ 1 มีเจตนาฆ่าโดย ไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย อายุ 32 ปี ด้วยการวางแผนใช้กำลังประทุษร้ายต่อชีวิต น.ส.ศิริพร โดยนำสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ (Potassium Cyanide) อันเป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ตามพ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ซึ่งเป็นสารพิษที่เมื่อบุคคลเสพรับสารดังกล่าวเข้าสู่ร่างกายแล้ว ร่างกายจะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ทำให้เลือดมีภาวะความเป็นกรดสูง เกิดภาวะขาดพลังงานและออกซิเจน

แอม ไซยาไนด์ (01)-min

ส่งผลให้สมองและหัวใจขาดพลังงานและออกซิเจน อันเป็นอันตรายต่อร่างกายและชีวิตของผู้เสพรับสารดังกล่าวเข้าสู่ร่างกาย ทำการปลอมปนใส่ลงในอาหาร ยา หรือเครื่องอุปโภคบริโภค ชนิดใดและปริมาณเท่าใดไม่ปรากฏชัดให้ น.ส.ศิริพร ดื่ม หรือรับประทาน หรือเสพรับสารดังกล่าวเข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีใดไม่ปรากฏชัด แต่เป็นปริมาณที่มากพอที่ทำให้สารโพแทสเซียมไซยาไนด์ดังกล่าวเข้าสู่ร่างกาย น.ส.ศิริพร จนหมดสติและถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา

โดยวันนี้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามี ที่ได้รับการประกันตัวต้องเดินทางมาศาลตามกำหนดนัดด้วย และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความ 2 จำเลย ส่วน น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ถูกเบิกตัวจากทัณฑสถานหญิงกลาง

ทางด้าน น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช จำเลยที่ 3 เปิดเผยก่อนเข้าตรวจพยานหลักฐานว่า ไม่มีความกังวลที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี เบื้องต้นได้อ่านสำนวนแล้ว ยืนยันมีหลักฐานแก้ต่างและเชื่อว่าศาลจะพิจารณายกประโยชน์ให้กับจำเลย เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยาน และพยานแวดล้อม

ทางด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายโจทก์ร่วม

ทางด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะทนายโจทก์ร่วมวันนี้ศาลมีการนัดประชุมคดีเพื่อ ตรวจพยานหลักฐาน กำหนดวันสืบพยาน โดยวันนี้ตนจะดูว่าจำเลยทั้ง3 จะมีพยานหรือหลักฐาน ให้ตรวจมากน้อยเพียงใดเพราะที่ผ่านมาทาง ฝ่ายอัยการมีการตรวจพยานหลักฐานไปแล้ว 8-10แฟ้มเช่น การสั่งซื้อไซยาไนด์ การวางยาพิษ หลักฐานก่อนเกิดเหตุ วางยาขโมยกระเป๋า กล้องวงจรปิด พยานหลักฐาน ขวด รวมถึงหลักฐาน14 ศพ เชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างแน่นหนา ทราบว่าทางด้านจำเลยได้มีการเตรียมพร้อมในการต่อสู้ดำเนินคดีโดยยังไม่มีการรับสารภาพ นอกจากนี้ ทางมารดาของก้อย ได้มีการสอบถามจำเลยว่า กรณีโทรศัพท์มือถือไอโฟนขณะนี้อยู่ที่ไหนเพราะถือเป็นหลักฐานสำคัญในคดี

แม่ผู้เสียชีวิต เรียกค่าเสียหาย

ด้านแม่ ของน.ส.ศิริพร ได้นำหลักฐานที่ระบุว่าเป็นแม่ลูกกับ น.ส.ศิริพร จริงมาชี้แจงกับศาล เพื่อมาหักล้างข้อกล่าวอ้างว่าไม่ได้เป็นแม่ลูกกันจริง มั่นใจว่าศาลจะสามารถเอาผิดกับผู้ที่ทำให้ลูกเสียชีวิตได้ ตอนนี้ทนายความได้ ยื่นคำร้องเรียกค่าเสียหายทางเเพ่งเกี่ยวเนื่องในคดีอาญาเป็น เงินจำนวน27ล้านบาท ซึ่งเป็นการคำนวณจากเงินเดือนรายได้และค่าเลี้ยงดูลูกของน.ส.ศิริพร

ทนายเดชา ได้กล่าวภายหลังตรวจพยานหลักฐานคดีแอมไซยาไนด์ โดยศาลได้นัดสืบพยานนัดแรก วันที่ 4 ก.ค. 2567 รวมทั้งหมด 25 นัด รวมพยาน88ปาก โดยวันนี้ทางจำเลยทั้งหมดได้ปฎิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด จำเลยทั้ง 3 วันนี้ไม่มีพยานหลักฐานมาชี้เเจงต่อศาลเพิ่มเติม ส่วนมารดาของก้อยได้พยายามขอโทรศัพท์มือถือที่ยังไม่ได้รับคืนจากแอม แต่แอมกลับเงียบเฉซึ่งไม่ยอมเจรจาไม่ให้เหตุผล นอกจากนี้ทางทนายพัชรได้มีการกล่าวหาว่าก้อยผู้เสียชีวิตมีการเสพสารเสพติดจนถึงแก่ความตายก็ไม่ควรดำเนินคดีกับแอม

ส่วน น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ กล่าวว่า ตนมาในหลายฐานะเป็นทนายจำเลย ทนายตัวเอง และเป็นจำเลย ได้ยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะหลักฐานคัดค้านเอกสารวัตถุพยานของอัยการที่ไม่สามารถบรรยายฟ้องเรื่องข้อกล่าวหา ที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอนครบองค์ประกอบของความผิดเป็นเหตุให้ศาลยกฟ้องได้ เรื่องการนำเข้าสารไซยาไนด์ในร่างกายโดยวิธีใด ทำให้จำเลยไม่สามารถต่อสู้คดีได้อย่างถูกต้อง ตนได้แถลงต่อศาลว่าผู้เสียชีวิตได้มีการเสพยาซึมเศร้าไม่ใช่สารเสพติดตามที่นายเดชากล่าวแต่อย่างใด อ้างมีหลักฐานชัดเจนที่ก้อยเป็นคนกินก่อนที่แอมจะว่าจ้างให้เป็นทนายความ โดยทานยาที่ได้รับจากโรงพยาบาลไทรโยคนานแล้ว รวมทั้งผลชันสูตรศพก็มีสารตัวดังกล่าวอยู่

น.ส.ธันย์นิชา กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่แม่ของก้อยได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวนเกือบ 30 ล้านบาทก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้แต่ ในเมื่อแอมไม่มีความผิดนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องจ่าย รวมทั้งเรื่องโทรศัพท์ไอโฟนขิงก้อย ขอให้ทางแม่ก้อยไปติดตามเอาเองที่ สภ.บ้านโป่ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่

เปิด! ผลชันสูตร ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว?

ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว พ่อคาใจผลชันสูตร ไม่ตรงกับคำให้การของพยาน ว่าลูกถูกไฟดูด ลั่น ไม่ขอรับเงินเยียวยา

รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปมล่าสัตว์ภูเขียว!

รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พร้อมพวกที่หลบหนี เดินทางเข้าพบตำรวจ และรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังแอบเข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ที่ภูเขียว!

ฮือฮา ดาวยั่วตัวแม่ เปลี่ยนชื่อใหม่ รับประกันความแซ่บทะลุเพดาน!

นางแบบสาวดาวยั่วของวงการบันเทิง ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่เจ้าตัวรับประกันความแซ่บ ความเผ็ดร้อน ปังทะลุเพดาน

สลด! พบศพ แม่ค้าไก่ย่าง ถูกทุบหน้าเละ ตร.คาดเป็นฝีมือน้องชายสามี

แม่ค้าขายไก่ย่าง ถูกพบเป็นศพกลางถนน ใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็งจนเละ ล่าสุดรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังคงอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า