Apple เปิดตัวใหม่ iOS 17 ฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ ดูเลยมีอะไรน่าใช้บ้าง

Apple เปิดตัวใหม่ iOS 17 ทำให้ iPhone ใช้งานได้ง่ายและเป็นส่วนตัวมากขึ้น ฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ ดูเลยมีอะไรน่าใช้บ้าง

Apple ได้เปิดตัว iOS 17 เพื่อเพิ่มการอัปเกรดครั้งใหญ่ให้ประสบการณ์การใช้งานแอปด้านการสื่อสารอย่างแอปโทรศัพท์, FaceTime และข้อความ ทำให้แชร์โดยใช้ AirDrop ได้ง่ายขึ้น ป้อนข้อความได้ชาญฉลาดกว่าเดิม ซึ่งช่วยเพิ่มทั้งความเร็วและความแม่นยำในการป้อนข้อความ นอกจากนี้ iOS 17 ยังได้เปิดตัวประสบการณ์ใหม่อย่างแอปบันทึกที่เหมาะสำหรับการทบทวนและชื่นชมกับช่วงเวลาดีๆ ในชีวิต รวมถึง StandBy ซึ่งเป็นวิธีใหม่ของการแสดงข้อมูลที่เหลือบมองดูได้เมื่อวาง iPhone ไว้เพื่อชาร์จ

โปสเตอร์ของรายชื่อ

แอปโทรศัพท์คือหัวใจของประสบการณ์การใช้งาน iPhone ซึ่งได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่ให้มีโปสเตอร์ของรายชื่อที่ปรับแต่งได้เพื่อเปิดพื้นที่ใหม่ให้ผู้ใช้ได้แสดงตัวตน ผู้ใช้สามารถปรับแต่งลักษณะที่ปรากฏของตัวเพื่อเปิดประสบการณ์แบบใหม่หมดในการรับสายเรียกเข้า เลือกการปรับแต่งรูปภาพหรือ Memoji ได้ รวมถึงมีรูปแบบฟอนต์และสีสันที่สวยสะดุดตา นอกจากนี้เรายังจะเปิดให้แอปการโทรของบริษัทอื่นสามารถใช้งานคุณสมบัติโปสเตอร์ของรายชื่อได้อีกด้วย

Apple-WWDC23-iOS-17-Contact-Post

วอยซ์เมลสดช่วยให้ผู้ใช้เห็นการถอดเสียงแบบเรียลไทม์

ในขณะที่มีผู้กำลังฝากวอยซ์เมล เพื่อให้ตัดสินใจรับสายได้ในขณะที่ผู้โทรกำลังฝากข้อความ ส่วนสายโทรที่ผู้ให้บริการระบุว่าเป็นสแปมจะไม่ปรากฏเป็นวอยซ์เมลสด เนื่องจากจะถูกจะตัดสายทันที และด้วยประสิทธิภาพของ Neural Engine จึงทำให้สามารถจัดการถอดเสียงวอยซ์เมลสดได้บนอุปกรณ์เพื่อความเป็นส่วนตัวอย่างสมบูรณ์แบบ

Apple-WWDC23-iOS-17-Live-Voicema

FaceTime เพิ่มข้อความแบบเสียงและวิดีโอ

ตอนนี้ FaceTime รองรับข้อความทั้งแบบเสียงและวิดีโอ เมื่อผู้ใช้โทรหาผู้ที่ยังไม่สะดวกรับสายจึงสามารถแชร์ข้อความไว้เพื่อให้มาเปิดในภายหลังได้

1686107140540

สายโทร FaceTime สามารถสื่อสารได้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย Reaction อย่างหัวใจ ลูกโป่ง พลุ แสงเลเซอร์ สายฝน และอื่นๆ ผู้ใช้สามารถใช้เอฟเฟ็กต์ใหม่ๆ ได้ผ่านคำสั่งนิ้วง่ายๆ และเรายังเปิดให้แอปการโทรแบบวิดีโอของบริษัทอื่นสามารถใช้งานเอฟเฟ็กต์เหล่านี้ได้อีกด้วย

แอปข้อความยังได้เปิดตัว Check In

ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญเมื่อผู้ใช้ต้องการแจ้งเตือนให้เพื่อนๆ หรือสมาชิกครอบครัวทราบว่าไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยแล้ว เมื่อผู้ใช้เริ่มเซสชั่น Check In เพื่อนๆ หรือสมาชิกในครอบครัวจะได้รับการแจ้งเตือนทันทีที่ผู้ใช้เดินทางถึงจุดหมาย แต่หากไม่มีความคืบหน้าในการเดินทางสู่จุดหมาย รายชื่อติดต่อที่เลือกจะเห็นข้อมูลที่มีประโยชน์ซึ่งจะแชร์ให้รับทราบเป็นการชั่วคราว เช่น ตำแหน่งที่ตั้งของผู้ใช้ ระดับพลังงานแบตเตอรี่ และสถานะของสัญญาณมือถือ ข้อมูลทุกอย่างจะแชร์แบบเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

Apple-WWDC23-iOS-17-Check-In-3up

การแชร์ที่ง่ายกว่าเดิมด้วย AirDrop และ NameDrop

AirDrop ทำให้แชร์ไฟล์กับเพื่อนร่วมงานหรือส่งรูปภาพให้เพื่อนได้ง่ายดายและรวดเร็ว ใน iOS 17 นี้ เราได้เพิ่มวิธีใหม่ๆ ในการแชร์ด้วย AirDrop NameDrop ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลติดต่อได้อย่างง่ายดายเพียงนำ iPhone มาไว้ใกล้ๆ กัน หรือหัน iPhone เข้าหา Apple Watch1 ผู้ใช้ยังสามารถใช้ท่าทางเดียวกันนี้ในการแชร์เนื้อหาหรือเริ่มใช้ SharePlay เพื่อฟังเพลง ดูภาพยนตร์ หรือเล่นเกมจากอุปกรณ์ iPhone ที่อยู่ใกล้ๆ กันได้อีกด้วย

1686107390425

StandBy แสดงข้อมูลระหว่างชาร์จ iPhone

iOS 17 เปิดตัว StandBy ที่ช่วยให้ผู้ใช้เห็นข้อมูลที่เหลือบมองดูได้แบบเต็มหน้าจอ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้เห็นได้จากระยะไกลเมื่อวางตะแคงเพื่อชาร์จ iPhone StandBy เหมาะมากที่จะใช้เมื่อวางตัวเครื่องไว้ที่โต๊ะข้างเตียง เคาน์เตอร์ครัว หรือโต๊ะทำงาน และสามารถปรับแต่งให้แสดงนาฬิกาสวยงามหลายรูปแบบ รูปภาพโปรด หรือวิดเจ็ตต่างๆ อย่างวิดเจ็ตซ้อนอัจฉริยะซึ่งจะแสดงวิดเจ็ตที่เหมาะสมกับช่วงเวลา StandBy รองรับการแสดงกิจกรรมสด, Siri, สายโทรเข้า และการแจ้งเตือนขนาดใหญ่กว่าเดิม จึงทำให้ iPhone มีประโยชน์มากขึ้นและมองเห็นได้จากระยะไกล เมื่อชาร์จโดยใช้ MagSafe คุณสมบัติ StandBy จะจดจำมุมมองที่ผู้ใช้ต้องการ StandBy สามารถเรียกใช้งานได้อย่างง่ายดายทุกเมื่อโดยแตะที่หน้าจอ รวมถึงสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาในอุปกรณ์ที่จอภาพแบบติดตลอดอย่าง iPhone 14 Pro

Apple-WWDC23-iOS-17-StandBy-Cale

แอปสุขภาพ

มีคุณสมบัติใหม่ๆ ด้านสุขภาพจิต ผู้ใช้สามารถบันทึกอารมณ์ในชั่วขณะหนึ่งและอารมณ์ประจำวัน เห็นสิ่งที่อาจส่งผลต่อสภาพจิตใจ ได้รับความสะดวกในการเข้าถึงการประเมินภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลที่มักใช้ในคลินิก

Apple-WWDC23-iOS-17-Health-emoti

อีกหลายคุณสมบัติที่น่าสนใจของ iOS 17

  • รวมถึงมีแหล่งข้อมูลต่างๆ ที่ใช้งานได้ในภูมิภาคนั้น นอกจากนี้การเพิ่มระยะการมองอุปกรณ์ยังสามารถลดความเสี่ยงของภาวะสายตาสั้นในเด็ก และเพิ่มโอกาสในการลดความล้าของดวงตาของผู้ใหญ่จากการใช้อุปกรณ์ดิจิทัลได้อีกด้วย คุณสมบัติระยะหน้าจอของเวลาหน้าจอใช้กล้อง TrueDepth เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ขยับอุปกรณ์ให้ถอยห่างออกไปอีกหากถือไว้ในระยะน้อยกว่า 12 นิ้วจากใบหน้าเป็นระยะเวลานานต่อเนื่องกัน
  • แอปแผนที่เพิ่มคุณสมบัติแผนที่แบบออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแผนที่แบบเจาะจงพื้นที่และเข้าถึงการนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว เห็นเวลาที่คาดว่าจะมาถึง ค้นหาสถานที่ในแผนที่ และอื่นๆ ได้แบบออฟไลน์ นอกจากนี้แอปแผนที่ยังเพิ่มความสะดวกมากกว่าเดิมในการค้นหาเส้นทางเดินป่าหลายพันแห่งในอุทยานต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา และมีข้อมูลความพร้อมใช้งานแบบเรียลไทม์ของการชาร์จสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า
  • AirTag แชร์กันกับผู้อื่นได้มากที่สุดถึงห้าคน เพื่อนๆ และครอบครัวจึงช่วยกันติดตามสิ่งของได้ในแอปค้นหาของฉัน ทุกคนในกลุ่มจะเห็นตำแหน่งที่ตั้งของสิ่งของ เปิดเสียง และสามารถใช้คุณสมบัติตำแหน่งที่ตั้งจริงเพื่อระบุตำแหน่งที่ตั้งอย่างแม่นยำเมื่อ AirTag ที่แชร์นั้นอยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้ยังสามารถดำเนินการดังกล่าวกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่อยู่ในเครือข่ายค้นหาของฉันได้อีกด้วย
  • Apple Music เปิดตัว Collaborative Playlist ซึ่งทำให้ฟังเพลงร่วมกันเพื่อนๆ ได้ง่ายกว่าที่เคย และการใช้ SharePlay ในรถยนต์ก็ช่วยให้ผู้โดยสารทุกคนช่วยกันเลือกเพลงที่จะเปิดได้ 3 ผู้ฟังสามารถควบคุมเพลงจากอุปกรณ์ของตัวเองได้แม้ว่าจะไม่ได้สมัครใช้งาน Apple Music
  • AirPlay แชร์เนื้อหาได้ง่ายกว่าเดิมเนื่องจากมีระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์ที่จะคอยศึกษาความชื่นชอบของผู้ใช้ นอกจากนี้ AirPlay ยังทำงานได้กับโทรทัศน์รุ่นที่รองรับในโรงแรมหลายแห่ง ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินไปกับเนื้อหาโปรดบนโทรทัศน์ได้แม้ไม่ได้อยู่ที่บ้าน ความสามารถนี้สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเป็นหลัก จึงจะเปิดให้ใช้งานได้ในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ในโรงแรมบางแห่งโดยเริ่มจากแบรนด์ต่างๆ ในเครือ IHG Hotels & Resorts ก่อน
  • AirPods ได้รับคุณสมบัติอันทรงพลังใหม่ๆ อย่าง Adaptive Audio, Personalized Volume และ Conversation Awareness ที่มอบนิยามบทใหม่ให้กับประสบการณ์การรับฟังเสียงส่วนบุคคล พร้อมมีการปรับปรุงเรื่องการสลับอุปกรณ์อัตโนมัติจึงทำให้ AirPods ใช้งานง่ายขึ้นไปอีก
  • แอปบ้านเพิ่มความสามารถที่ช่วยให้ผู้ใช้เห็นประวัติกิจกรรมในช่วง 30 วันที่ผ่านมาของตัวล็อคประตู ประตูโรงรถ ระบบสัญญาณแจ้งเหตุ และเซ็นเซอร์การสัมผัส นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้คุณสมบัติการล็อค 2 รายการที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน HomeKit อย่างแตะเพื่อปลดล็อคและรหัส PIN ได้กับตัวล็อคที่ใช้ได้กับ Matter เพื่อเพิ่มวิธีในการเชื่อมต่อเข้ากับบ้าน
  • แอปเตือนความจำมีรายการจ่ายตลาดที่จัดกลุ่มสินค้าที่เพิ่มเข้ามาโดยอัตโนมัติเพื่อให้เลือกซื้อได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนวิธีการจัดกลุ่มได้ แล้วรายการจะจดจำการตั้งค่านั้นไว้
  • คุณสมบัติค้นดูจากภาพใช้งานได้กับภาพที่ได้จากการหยุดเฟรมวิดีโอ ตอนนี้ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัตินี้เพื่อระบุอาหาร หน้าร้าน เครื่องหมาย และสัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึงดึงวัตถุขึ้นจากรูปภาพและวิดีโอ
  • Siri สามารถเปิดใช้งานได้เพียงพูดว่า “Siri” เมื่อเปิดใช้งานแล้ว ผู้ใช้สามารถใช้หลายคำสั่งติดต่อกันได้โดยไม่ต้องเปิดใช้งานผู้ช่วยแยกแต่ละครั้งอีก
  • แอปรูปภาพมีอัลบั้มผู้คนซึ่งจะใช้การเรียนรู้ของระบบแบบบนอุปกรณ์เพื่อเสริมความสามารถในการจำแนกบุคคลที่ผู้ใช้ชื่นชอบ และรวมถึงแมวและสุนัขด้วย
  • ความเป็นส่วนตัวได้รับการอัปเดตให้ขยายความปลอดภัยในการสื่อสารไปเหนือกว่าแค่แอปข้อความ เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยเมื่อให้เด็กๆ ส่งและได้รับเนื้อหาผ่าน AirDrop, โปสเตอร์ของรายชื่อ, ข้อความ FaceTime และเมื่อใช้ตัวเลือกรูปภาพเพื่อเลือกรูปภาพที่จะส่ง ซึ่งในตอนนี้ได้ขยายไปครอบคลุมเนื้อหาวิดีโอด้วย เพิ่มเติมจากเดิมที่ดำเนินการได้เพียงกับเนื้อหาที่เป็นภาพนิ่ง คุณสมบัติใหม่อย่างการแจ้งเตือนเนื้อหาที่มีความละเอียดอ่อนสามารถช่วยให้ผู้ใช้ที่เป็นผู้ใหญ่หลีกเลี่ยงการรับชมรูปภาพและวิดีโอลามกที่ไม่ต้องการได้ นอกจากนี้การประมวลผลรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดสำหรับคุณสมบัติการแจ้งเตือนเนื้อหาที่มีความละเอียดอ่อนยังเกิดขึ้นบนอุปกรณ์เช่นเดียวกับคุณสมบัติความปลอดภัยในการสื่อสาร ซึ่งหมายความว่า Apple และบริษัทอื่นๆ ไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหานั้นได้
  • การช่วยการเข้าถึงมีการอัปเดตต่างๆ อย่างคุณสมบัติการเข้าถึงการช่วยเหลือซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซที่ปรับแต่งได้เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ที่มีความบกพร่องด้านการรู้คิดมีความสะดวกและใช้ iPhone ด้วยตัวเองได้มากขึ้น คุณสมบัติเสียงพูดสดที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่ไม่สามารถสื่อสารผ่านการพูดมีตัวเลือกในการป้อนข้อความให้ตัวเครื่องออกเสียงแทนตัวเองได้เมื่อสื่อสารแบบพบหน้า อยู่ในสายโทรศัพท์ หรืออยู่ในสายโทร FaceTime คุณสมบัติเสียงส่วนตัวที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่มีความเสี่ยงในการสูญเสียความสามารถในการพูดมีตัวเลือกในการผลิตเสียงที่คล้ายกับเสียงของตัวเอง และคุณสมบัติชี้และอ่านออกเสียงซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ที่ตาบอดหรือมองเห็นเลือนรางสามารถอ่านข้อความบนวัตถุที่จับต้องได้โดยการยื่นโทรศัพท์เข้าไปเพื่ออ่านออกเสียง

แหล่งที่มา apple

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า