ย้อนรอย ไอ้กวิน ยิง 2 ศพ อีกหนึ่งเหยื่อความดำมืดในกองทัพไทย ? ซ้ำรอยกราดยิงโคราช

ย้อนรอย ไอ้กวิน ยิง 2 ศพ จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญของนายกวิน หรือ วิน อายุ 23 ปี ก่อเหตุใช้ อาวุธปืนยิงผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 2 รายต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพฯและ จ.ปทุมธานี ซึ่งหลังจากนายกวิน ยอมมอบตัวให้ จับดำเนินคดีตามหมายจับ หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนซักถามประวัติผู้ก่อเหตุ ก็ได้ข้อมูลที่น่าสนใจของนายกวิน ว่า เคย ศึกษาที่โรงเรียนช่างแห่งหนึ่ง ย่านจตุจักร กรุงเทพฯ เรียน 3 ปี จบแล้วไปสมัครสอบที่ กองพันจู่โจม ที่ จว.ลพบุรี ฝึกทหารเป็นระยะเวลา 3 เดือน แล้วเข้าประจําการ ที่ กองร้อยที่ 2 เป็นระยะเวลา 3 ปี มีจ่าคนหนึ่ง เป็นหัวหน้า โดยตนเองทําหน้าที่อยู่โรงเลี้ยงที่ร้อย 2 จากนั้นหนีราชการออกมาเป็นระยะเวลา 1 เดือนแต่พ่อให้กลับไปรับราชการทหารต่อ ซึ่งสาเหตุที่หนีทหารออกมา

เนื่องจากโดนหัวหน้ากดดันและไม่ชอบหน้า อีกทั้งทําร้ายร่างกายในบางครั้ง เช่น ตบ ต่อมาย้ายไปอยู่ที่กองร้อยที่ 3 เนื่องจากกองร้อยที่ 2 ถูกส่งตัวไป ปฏิบัติราชการในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงถูกย้ายไปอยู่ที่กองร้อยที่ 3 ฝึกการใช้อาวุธปืนกับจ่าคนหนึ่งซึ่งเป็นครูฝึกอาวุธปืน ในช่วงที่มาอยู่กองร้อยที่ 3 มีชีวิตดีขึ้น หลังจากนั้นพบกับพลทหารรุ่นพี่ ชื่อพลทหาร “ร” ติดยาเสพติด และไม่ชอบหน้ากัน ซึ่งนาย กวิน ยืนยันอ้างว่าได้รับความกดดันจากหัวหน้ากองร้อยเก่า และ พลทหาร “ร” เป็นเหตุให้มีนิสัยก้าวร้าว และ อารมณโมโหง่าย โดยเมื่อปลดประจําการออกมาทํางานบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นของญาติพี่น้อง ทำหน้าที่รับ-ส่งของ ซึ่งพักอาศัยอยู่พ่อแม่ยายและน้องสาวที่บ้านหลังหนึ่ง ย่าน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี อีกทั้งอ้างว่าเคยไปพบจิตแพทย์ ที่ รพ.แห่งหนึ่ง โดยอ้างว่ามีพฤติการณ์ต่อต้านสังคมต่อมานายกวิน

ภาพจาก ซับบอนซิตี้ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

สมัครงานรักษาความปลอดภัยที่บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นของอดีตตำรวจ เปิดรับสมัครตํารวจ ทหาร นอกราชการ ซึ่งอดีตตำรวจคนดังกล่าวแนะนํา ให้ซื้อปืน sig sauer p320 ขนาด 9 มม.ในราคา 47,000 บาท โดยการโอนรอยต่อกันมาเรื่อยๆ และปืนอีกกระบอก ยี่ห้อ smith & Wesson ขนาด .38 ในราคา 63,000 บาท โดยซื้อต่อมาเรื่อย ๆ ซึ่งมีทหารอากาศยศจ่าคนหนึ่งเป็นผู้ให้คําแนะนําส่วนสาเหตุในคืนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.64 เวลา 02.50 น. นายกวิน พบกับ พลทหาร “อ.” สังกัดกองร้อยรบพิเศษ 3 ชักชวนกันดื่มกินเบียร์ที่โรงแรมม่านรูด แห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 25 และไปซื้อเบียร์ ที่ร้านสะดวกซื้อบริเวณปากซอย ซึ่งนายกวิน ซื้อเบียร์ 1 ขวด แต่ทําเบียร์ตกแตกก่อนที่จะชําระเงิน พนักงานส่วนใหญ่บอกให้นายกวิน ชําระเงิน 1 ขวดที่ซื้อเท่านั้น ส่วนขวดที่หล่นไม่ต้องชําระเนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ

ภาพจาก ซับบอนซิตี้ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

แต่พนักงานที่ถูกยิง กลับคิดราคาเบียร์ที่หล่นแตก จึงโกรธแค้นกลับมาเอาปืนที่เก็บไว้ใช้ยิงพนักงานร้านสะด วกซื้อ จากนั้นเวลา 03.15 น.ขับรถหลบหนีออกมาเมื่อผ่านรพ.สนาม ของผู้ป่วยโควิด-19 ภายในสถาบันธัญญารักษ์ รังสิต จ.ปทุมธานี คิดว่าเป็นสถานที่บําบัดผู้ติดยาเสพติด จึงโกรธแค้นเนื่องจากถูกพลทหารรัชพล ที่ติดยาเสพติดกดดันเมื่อครั้งรับราชการ ทหาร จึงเข้าไปยิงผู้ที่อยู่ด้านใน และขับรถหลบหนีออกมา เมื่อผ่าน จว.ประจวบคีรีขันธ์ แวะเติมน้ํามันที่ปั๊มแห่งหนึ่งแต่ไม่มีเงินชําระค่าน้ํามันจึงใช้ปืนข่มขู่เด็กปั๊มและขับรถลงใต้มาเรื่อย ๆ มุ่งหน้าจว.ระนอง ซึ่งเป็นบ้านพักของย่านายกวินก่อนถึงบ้านพักของย่า ใช้อาวุธปืนข่มขู่ร้านสะดวกซื้อ หน้าปากซอย ข่มขู่เอาเบียร์จํานวน 2 ขวด และ บุหรี่ จํานวน 1 ซอง และขับรถเข้าบ้านพักของย่า จนกระทั่งถูกปิดล้อมจับแต่เเม่โทรศัพท์บอกให้มอบตัวจึงเข้ามอบตัว

ภาพจาก ดาวแปดแฉก

ขอบคุณข้อมูลจาก ดาวแปดแฉก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า