จีนพบกล่องดำเครื่องบิน โบอิง 737 สภาพพังเสียหายอย่างรุนแรง คาดน่าจะเป็นเสียงที่บันทึกจากห้องนักบิน

กล่องดำเครื่องบิน โบอิง 737 ภาพพังเสียหายอย่างหนัก คาดน่าจะเป็นบันทึกเสียงห้องนักบิน หากหน่วยจัดเก็บภายในเสียหาย ต้องใช้เวลาแปลงสัญญาณนานกว่าปกติ

จากกรณีเครื่องบินโดยสารโบอิง 737 ของสายการบินฯ เที่ยวบิน MU5735 ซึ่งกำลังเดินทางจากนครคุนหมิงไปยังนครกว่างโจว พร้อมผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรือ 9 คน พุ่งตกในอำเภอเถิงเซี่ยนของกว่างซี เมื่อราว 14.38 น. ของวันจันทร์ (21 มี.ค.) ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 24 มี.ค. ซินหัว รายงานว่า ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นพบกล่องดำกล่องแรกที่กอบกู้จากเครื่องบินโดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ซึ่งพุ่งตกในพื้นที่ภูเขาของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน เมื่อราว 16.00 น. ของวันพุธ (23 มี.ค.) โดยต่อไปนี้เป็นลำดับเหตุการณ์ของการค้นพบกล่องดำกล่องแรก

xinhuathai

เมื่อราว 18.00 น. ของวันอังคาร (22 มี.ค.) ตำรวจติดอาวุธของกว่างซีพบเศษของวัตถุสีส้มอมแดงที่อาจเป็นส่วนหนึ่งของกล่องดำ ณ จุดเกิดเหตุ จากนั้นพวกเขาได้ระบุตำแหน่งจุดที่พบ บันทึกคลิปวิดีโอ และรายงานการค้นพบไปยังสำนักงานใหญ่ทันที

ต่อมาราว 16.10 น. ของวันพุธ (23 มี.ค.) คณะผู้เชี่ยวชาญจากสำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน เดินทางเข้าสู่ใจกลางพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งพวกเขาได้วิเคราะห์คลิปวิดีโอและเก็บรวบรวมหลักฐานในพื้นที่ จากนั้นจึงตัดสินใจขจัดเศษซากรอบๆ พื้นที่ที่กำหนดไว้และยกระดับการค้นหาในพื้นที่

xinhuathai

ณ เวลา 16.15 น. ของวันพุธ เจ้าหน้าที่ค้นพบวัตถุสีส้มอมแดงใกล้กับพื้นที่ค้นหา และทำการตรวจสอบหลายครั้งจนสามารถระบุได้ว่าวัตถุดังกล่าวเป็นหนึ่งในกล่องดำจำนวนสองกล่องของเครื่องบินโดยสารที่ประสบเหตุ โดยสภาพภายนอกของกล่องดำกล่องแรกพังเสียหายอย่างรุนแรง แต่สภาพหน่วยจัดเก็บข้อมูลค่อนข้างสมบูรณ์ แม้เกิดความเสียหายบางส่วน

xinhuathai

ทั้งนี้ การดาวน์โหลดและการแปลงสัญญาณจากกล่องดำจะใช้เวลาระยะหนึ่ง โดยขั้นตอนเหล่านั้นอาจใช้เวลาเพิ่มเติม หากหน่วยจัดเก็บภายในมีสภาพไม่สมบูรณ์ ขณะเดียวกันทีมสืบสวนจะเดินหน้าค้นหากล่องดำอีกกล่อง ซึ่งเป็นบันทึกข้อมูลการบิน (FDR) เพื่อทำความเข้าใจสาเหตุการตกได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ซึ่งได้มีการแถลงว่ากล่องดำกล่องแรกที่กอบกู้จากเครื่องบินโดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ซึ่งตกในพื้นที่ภูเขาของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของประเทศ น่าจะเป็นบันทึกเสียงห้องนักบิน (CVR)

xinhuathai

ขอบคุณข้อมูลจาก xinhuathai

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เผ็ดสุด! นางเอกดัง รันวงการบิกินี ฟาดช็อตแซ่บ อวดหุ่นเพรียว เอวบาง

นานๆ ทีจะออกมาโชว์ความแซ่บ สำหรับ นางเอกดัง ที่เพิ่งโพสต์ภาพสวมบิกินีสีขาว ฟาดช็อตเด็ดริมสระน้ำ พร้อมอวดหุ่นเพรียวเอวบาง

หนุ่มเก็บขยะ ผงะ! พบศพทารก ซุกกระเป๋าเป้ ถูกทิ้งในถังขยะกลางตลาด

กลิ่นเหม็นคลุ้ง! หนุ่มเก็บขยะ นึกว่าซากสัตว์ ผงะ! พบศพทารกในถุงน้ำคร่ำ ยัดกระเป๋าเป้สีดำทิ้งถังขยะ คาดถูกทิ้งเสียชีวิต ไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

เจอพิรุธ! CEO ถูกยิงดับปริศนาที่บ้านเมีย สภาพศพเป็นสีดำ คล้ายถูกวางยา

น้องสาวร้องทนายดัง หนุ่มนักธุรกิจดับปริศนา หลังมีคนใกล้ชิดโทรนัดมาเจอ เผยก่อนหน้านี้ พี่ชายเพิ่งถูกลอบยิง สงสัย! ทำไมเมียถึงให้รีบเผา

โยเกิร์ต ลั่นประโยคเด็ด หนูโอเค! หลังมีข่าว พีเค-มีเรียน เปิดตัวฉ่ำ

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ฟาดลุคแซ่บออกงานอีเวนต์ พร้อมลั่นประโยคเด็ด “หนูโอเค!” หลังมีข่าว พีเค-มีเรียน เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สวีทมาก! พีเค ปิยะวัฒน์ ควง มีเรียน เปิดตัวทานข้าวกับครอบครัว สุดอบอุ่น

รักครั้งนี้สุดแฮปปี้! พีเค ปิยะวัฒน์ ควงสาวคนสนิท มีเรียน ทานข้าวพร้อมหน้าครอบครัวสุดอบอุ่น หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ตร.บุกค้นบ้านแฟนเก่า พิมพ์ กรกนก งานนี้พบหลักฐานคนส่งไฟล์แล้ว ?!

ตำรวจบุกค้นบ้านอดีตแฟนเก่า พิมพ์ กรกนก พร้อมพบหลักฐานคนส่งไฟล์แล้ว ซึ่งมีถึง 7 คลิป แต่ต้องรอการยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง !?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า