วิเคราะห์สาเหตุ ของอุบัติเหตุสลด BMW Z4 ซิ่งพุ่งชนรถ Suzuki Swift

วิเคราะห์สาเหตุ ของ อุบัติเหตุ BMW Z4 ซิ่ง จากกรณีอุบัติเหตุรถสปอร์ต BMW Z4 โดยนายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง อายุ 50 ปี เป็นคนขับ ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ชนกับรถเก๋งรถซูซูกิ สวิฟท์ ที่ จ.เพชรบูรณ์ รวมมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งตามที่นำเสนอภาพและคลิปก่อนเกิดเหตุไปแล้วนั้นจะเห็นได้ว่ารถสปอร์ต BMW Z4 ขับมาด้วยความเร็วสูลขณะพื้นเปียกมีน้ำเกาะบนผิวถนนในปริมาณที่มากพอสมควร เพจอีซ้อขยี้ข่าว2 จึงได้ทำการคาดเดาถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุไว้

เบื้องต้นมีการคาดเดาว่าอาจเกิดจากอาการรถเหินน้ำ (Hydroplane) แต่ทั้งนี้ต้องรอผลยืนยันที่แน่นอนอีกทีกรณีรถเหินน้ำนั้นมักเจอได้ในช่วงที่ฝนตกหรือมีแอ่งน้ำบนถนน ถ้าขับผ่านด้วยความเร็วสูงจะยากต่อการควบคุมรถโดยปัจจัยหลักๆ ที่จะทำให้เกิด Hydroplane ได้แก่

  • ความเร็วของรถยิ่งใช้ความเร็วมากเท่าไร จะทำให้โอกาสที่ยางรถยนต์นั้นจะรีดน้ำได้ทันนั้นลดน้อยลง
  • น้ำหนักของรถหากรถยิ่งมีน้ำหนักมากเท่าไรเมื่อเสียการควบคุม ก็จะส่งผลให้มีแรงเฉื่อยมาก
  • ดอกยางรถยนต์ที่มีลักษณะดอกยางน้อย และมีความลึกของดอกยางไม่มาก ก็จะทำให้สามารถรีดน้ำได้น้อย
  • ผิวถนนก็มีส่วนซึ่งพื้นคอนกรีตจะเกิดอาการเหินน้ำได้ง่ายกว่าถนนที่เป็นยางมะตอยนอกจากนี้ความชันและความเอียงของถนนก็ยังมีส่วนอีกด้วย

การป้องกันและหลีกเลี่ยงไม่ให้อยู่ในสภาวะรถเหินน้ำ อย่าขับรถเร็วเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อเกิดฝนตกหนักหรือถนนลื่น ตรวจเช็คยางรถยนต์อยู่เสมอว่าดอกยางยังลึกอยู่หรือไม่ และรถที่มีระบบ Traction Control ก็ควรเปิดการใช้งานไว้เพื่อที่จะควบคุมรถได้ง่ายขึ้นที่สำคัญเตือนตัวเองเสมออย่าขับรถด้วยความเร็วสูง ยิ่งเส้นทางไหนไม่คุ้นชินหรือชำนาญควรขับด้วยความระมัดระวังเมื่อเห็นแอ่งน้ำขังข้างหน้าควรชะลอรถในเม้นต์มีคลิปอุบัติเหตุการจากเกิด Hydroplane

ขอบคุณข้อมูลจาก อีซ้อขยี้ข่าว2
ขอบคุณภาพจาก Khomsan Khongphon

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า