ธนกร รับ! สมศักดิ์ ทาบทาม ลั่น! รวมไทยสร้างชาติไม่มีงูเห่า

ธนกร รับ! “สมศักดิ์” เพื่อไทย ทาบทาม ลั่น! รวมไทยสร้างชาติ ไม่มี งูเห่า-งูจงอาง ย้ำ! ถ้าไป ร่วมรัฐบาล ต้องไปทั้งพรรค

วันที่ 11 ส.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยเป็นแกนนำกลุ่มสามมิตร ชวนให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปเข้าร่วมรัฐบาลทั้งพรรค ว่า ตนกับนายสมศักดิ์ อยู่กันมานานเหมือนครอบครัว แม้จะอยู่คนละพรรคแต่ความสัมพันธ์เหมือนเดิม ตนได้เจอกับนายสมศักดิ์ บ่อย มีการคุยเรื่องการเมือง เหมือนที่นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ ซึ่งการพูดคุยเหมือนส่งสัญญาณมาถึงตน แต่ตนไม่ได้อยู่ในวงเจรจาของพรรค จึงทำได้แค่ส่งสัญญาณให้พรรค รับทราบ

ส่วนจะตัดสินใจอย่างไร หรือประสานงานกันแล้วหรือไม่นั้น ไม่ทราบ และสุดท้ายถ้าพรรคมีมติออกมาอย่างไร เราก็พร้อมทำตามทุกอย่าง อยู่ที่มติพรรค วันนี้สื่ออาจจะมองว่าในพรรครวมไทยสร้างชาติมีปัญหา แต่เรามาจากหลากหลายที่ ความเห็นที่แตกต่างจึงเป็นเรื่องปกติ และเชื่อว่าจะคุยกันได้ และส่วนตัวเวลามีอะไรก็ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บ้าง เพราะอยู่กับนายกฯมานาน แม้จะเลิกเล่นการเมืองไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังปรึกษาทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว เพราะนายกฯก็แนะนำในสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์กับประเทศ รวมถึงย้ำเสมอว่าไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์อย่างไร ให้นึกถึงประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ท่านนายกฯพูดอย่างนี้ตลอด เหมือนที่พูดกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณาสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนก็นั่งอยู่ด้วยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่ามี การส่งสัญญาณประสาน เข้าร่วมรัฐบาล อย่างเป็นทางการ มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วหรือยัง นายธนกร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เข้าใจว่าการเมืองใกล้จะถึงจุดจบแล้ว จากที่ดูบริบทต่างๆ คิดว่าอีกไม่นานคงมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในเวลาที่เหมาะสม ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ยังไม่ได้แจ้งให้ตนทราบว่าได้คุยกับหัวหน้าและเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วหรือยัง แต่คิดว่าเท่าที่ดูหลายอย่างสัญญาณดีขึ้น เรื่องตรงนี้เป็นหน้าที่ของบุคคลที่ได้รับมอบหมายให้ประสานพูดคุย คือหัวหน้าและเลขาธิการพรรค

ธนกร-11-8-66-2-min

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีเงื่อนไขเก้าอี้รัฐมนตรี หากจะไปร่วมรัฐบาลอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ไม่ เรามี สส. 36 คน หลายคนเริ่มอภิปรายในสภา และพร้อมทำหน้าที่ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เชื่อว่าการเจรจาต่อรอง คงไม่มี เพราะเราก็ทำงานได้อยู่แล้ว เรามีสส. 36 คน ไม่ถึง 100 คน ถ้าเจรจาคงเป็นแค่การพูดคุย ไม่มีการไปต่อรองอะไร

เมื่อถามว่า พูดได้ชัดหรือไม่ ว่าจะไป ก็ไปทั้ง 36 คน ไม่มีงูเห่า นายธนกร กล่าวว่า มั่นใจว่าไม่มีงูเห่า ถ้าจะไปต้องไปทั้งพรรค เพราะการเมืองควรเป็นอารยธรรมทางการเมืองที่ดี คิดว่าไม่ควรจะมีงูเห่า หรืองูจงอางอะไรแล้ว

เมื่อถามว่ากรณีที่ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเสนอตัวสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย มองว่าเป็นการชิงความได้เปรียบหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ แต่เป็นความชัดเจน ที่มีการเจรจากันอยู่แล้ว จะตอบให้หล่อให้สวยอย่างไร ไม่ไปก้าวล่วง

นายธนกร มองว่า ความชัดเจนในการร่วมรัฐบาล ควรเกิดก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนทราบดี ว่าจะต้องมีการพูดคุยกันก่อน และจบตามกระบวนการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ พรรคเพื่อไทยประกาศสลายขั้วทางการเมืองเพื่อตั้งรัฐบาลพิเศษ หมายถึงอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ต้องเห็นใจพรรคเพื่อไทย เพราะมีข้อจำกัดหลายอย่าง และตนเห็นว่าความขัดแย้งควรยุติได้แล้ว ไม่ว่าพรรคการเมืองใดควรมาร่วมมือกันบริหารประเทศ และนำสิ่งดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้วางรากฐานไว้มาต่อยอด ประเทศชาติจะเจริญ ขณะที่ พรรคก้าวไกล ก็ต้องยอมรับในกระบวนการ ไม่ใช่ยึดเสียงข้างมากแล้วจะต้องได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกตามรัฐธรรมนูญ และกติกาสากล

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า