บิ๊กโจ๊ก สั่งฟันวินัย ‘อดีต ผกก.พัทยา’ รับ 1ล้าน ปล่อยตัวผู้ต้องหาซื้อบริการ

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งฟันวินัย “อดีต ผกก.พัทยา” รับ 1ล้าน ปล่อยตัวผู้ต้องหา ซื้อบริการ – แต่ศาลฯ ปล่อยตัวกลับประเทศ เพราะผู้ต้องหาขอกลับไปทำธุระ?

จากกรณี สื่อประเทศเยอรมัน ออกมาเปิดเผยสารคดีเกี่ยวกับการขายบริการ ในประเทศไทย โดยพบว่า มี ชายชาวเยอรมันเคยซื้อบริการเด็กอายุ 15 ปีและถูกตำรวจจับแต่มีการติดสินบนตำรวจ เป็นเงินจำนวน หนึ่งล้านบาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีและได้รับการปล่อยตัวกลับประเทศ

ล่าสุด ทางด้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงปีก่อน โดยเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้าจับสถานบริการในพื้นที่เมืองพัทยา พบมีการค้าประเวณีเด็ก รวม 8 คน โดยเข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อ ส่วนเจ้าของร้าน เป็นชาวอังกฤษและหญิงชาวไทย ซึ่งได้ดำเนินคดีฐานร่วมกันค้ามนุษย์ไปแล้ว นอกจากนี้ ยังขยายผลถึงผู้ใช้บริการ ในจำนวนนั้น เป็นชาวเยอรมัน ตำรวจได้ออกหมายจับและติดตามจับกุมได้เช่นกัน

ความเสียหายที่เกิดขึ้น ใครรับผิดชอบ?

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยอมรับว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น มาจากความบกพร่องของผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ไม่ปฏิบัติตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุไว้ว่า เมื่อมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาชาวต่างชาติ หลังพนักงานสอบสวน และอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว จะต้องรายงานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอเพิกถอนวีซ่า กรณีที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ผู้ต้องหาจะไม่สามารถพักอาศัยในประเทศไทยได้ แต่จะต้องถูกควบคุมตัวในห้องกักของสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง จนกว่าจะขึ้นศาล และจะต้องแจ้งไปยังกองการต่างประเทศ เพื่อแจ้งรายละเอียดการดำเนินคดีไปยังสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย

นอกจากนี้ เมื่อ พนักงานสอบสวน นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง กลับไม่คัดค้านการประกันตัว ทั้งที่เป็นผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นความผิดร้ายแรง อีกทั้งผู้ต้องหา เป็นชาวต่างชาติ มีความเสี่ยงที่จะหลบหนี ทำให้ในเวลาต่อมา เมื่อศาลให้อนุญาตให้ประกัน แม้ศาลจะมีหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ แต่ผู้ต้องหา ไม่ได้ถูกคุมตัวไว้ในห้องกักตามขั้นตอนที่ควรจะเป็น กลับออกมาอยู่ในที่พัก และหาทนายความ เพื่อยื่นคำร้องต่อศาล ขอกลับไปทำธุระที่ประเทศเยอรมนี เมื่อศาลอนุญาต และแจ้งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงปล่อยให้เดินทางออกนอกประเทศไป

ดังนั้น ความบกพร่องเริ่มแรก เกิดจากผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา และพนักงานสอบสวน (ในขณะนั้น) ที่ไม่แจ้งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองการต่างประเทศ ทราบ จนเป็นเหตุให้ไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ในห้องกักสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และยังไม่คัดค้านการประกันตัว

เบื้องต้น เข้าข่ายผิดวินัย เพราะเกิดความเสียหายทั้งในระดับองค์กร และประเทศชาติ จึงสั่งการไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้พิจารณาว่า เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตรวจสอบว่าการไม่ปฏิบัติตามระเบียบ มีการเรียกรับผลประโยชน์ด้วยหรือไม่ เนื่องจากในสารคดีต่างประเทศระบุว่า มีการจ่ายเงินให้ตำรวจก้อนใหญ่ โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน

และจะมีการเข้าไปหารือร่วมกับผู้ช่วยทูตตำรวจเยอรมัน วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ เพื่อขอให้ สอบปากคำผู้ต้องหาที่อยู่ในประเทศเยอรมนี ว่ามีการจ่ายเงินให้กับบุคคลใด นอกจากนี้ จะมีการประสานตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดง ส่งไปยังเยอรมนี ช่วยตามจับผู้ต้องหา เนื่องจากมีการหลบหนีออกนอกประเทศไทยไปแล้ว

ที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่

เปิด! ผลชันสูตร ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว?

ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว พ่อคาใจผลชันสูตร ไม่ตรงกับคำให้การของพยาน ว่าลูกถูกไฟดูด ลั่น ไม่ขอรับเงินเยียวยา

รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปมล่าสัตว์ภูเขียว!

รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พร้อมพวกที่หลบหนี เดินทางเข้าพบตำรวจ และรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังแอบเข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ที่ภูเขียว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า