เปิดไทม์ไลน์ กล้องวงจรปิด หลักฐานสำคัญ 5 เยาวชน รุมฆ่า ‘ป้าบัวผัน’ สรุปใครได้หลักฐานก่อน? ตำรวจ หรือ นักข่าวลุยชนข่าว

สืบเนื่องจากกรณี “ป้าบัวผัน” หรือ “ป้ากบ” คดีฆาตรกรรม ที่หลังจากที่ถูกฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ที่ผู้สงสัยที่ถูกจับกุมตัวไปคือ ลุงเปี๊ยก สามีป้าบัวผัน ที่เดินทางไปทำแผนรับสารภาพ และทำการฝากขัง แต่ก็ได้ถูกปล่อยตัวไปเมื่อเวลา 19.20 น. ของวันที่ 15 มกราคม 2567

แต่ต่อมาก็ได้ปรากฎภาพกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ขณะที่ป้าบัวผัน ถูกกลุ่มเยาวชน 5 คน รุมทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต ตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัวได้แล้วทั้งหมด เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 13-16 ปี โดยในจุดนี้ ทำให้เป็นประเด็นข้อถกเถียง ว่าเท็จจริงนั้น ยังขัดแย้งกันอยู่ ว่า ตกลงแล้วใครกันแน่ที่เป็นคนเจอหลักฐานกล้องวงจรปิดก่อนกัน ระหว่าง นักข่าว และ ตำรวจ

ไล่เลียงไทม์ไลน์

ล่าสุด ในรายการโหนกระแส ได้มีการสัมภาษณ์เกี่ยวกับ คดีของ “ป้าบัวผัน” ได้มีการพูดคุยกับนักข่าวช่อง 8 นายณัฐดนัย นะราช ได้เล่าเหตุการณ์ไว้ โดยเหตุการณ์เริ่มจาก

วันที่ 12 มกราคม ไปถึงพื้นที่ค่ำๆ ลงพื้นที่สัมภาษณ์แหล่งข่าวปกติ และได้เจอลุงปัญญาตอน 6 โมงทุ่มหนึ่ง และในวันนั้นเจอเจ้าหน้าที่สอบสวนอยู่ ก็ยังเห็นลุง ยังไม่สามารถพูดคุยได้ ยังอ้ำๆอึ้งๆ

วันที่ 13 มกราคม ช่วงเราได้ทราบข่าวว่าจะมีการทำแผน เราเลยลงพื้นที่ ตอนนั้นที่ไป เขากำลังทำแผนจุดที่ 3-4 แล้ว จุดที่ผมไปทันคือจุดทิ้งร่างนั้นก็คือ “บ่อน้ำ” โดยตำรวจจะทำแผนจุดแรก ที่หน้าโรงพยาบาล ละจุดสุดท้ายคือจุดทิ้งเสื้อ

หลักฐาน-ป้าบัวผัน (5)-min (1)
ที่มา : โหนกระแส

ก่อนฝากขัง

เรื่องมันเกิดขึ้นตรงที่ มันมีจังหวะหนึ่งก่อนจะฝากขัง ผมได้ไปนั่งคุยกับลุง และผมเอารูปเก้าอี้ไปให้ลุงปัญญาดู ลุงปัญญาให้สัมภาษณ์กับผมตอนทำแผนว่าเอาเก้าอี้ตี 3 ครั้ง แต่พอผมมาถามซ้ำ ลุงบอกตี 1 ครั้ง ผมก็เอ้า แล้วผมต้องเขียนข่าวไปยังไง สรุปลุงตีกี่ครั้ง มันไม่ตรงกัน

หลังฝากขัง

สุดท้ายพอทำแผนและฝากขังลุงเสร็จ ผมก็ลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อหากล้อง คือจุดที่ทิ้งขยะ ลุงบอกผมว่า ทิ้งตอนตี 5 วันที่ 11 ผมเลยไปหากล้องจากปั้มแห่งนึ่งที่ตรงข้ามกับถังขยะ ตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 11 จนถึงตี 5 สรุป ไม่ปรากฎภาพลุง หรือผู้ชายคนไหนเดินไปจุดนั้น ผมเลยสงสัยว่าลุงได้มาทิ้งขยะจริงมั้ย หรือตำรวจจำวันผิด

หลักฐาน-ป้าบัวผัน (1)-min
ที่มา : โหนกระแส

ก็เลยสงสัยอีก และไปหา กล้องที่จุดแรก คือ บริเวณด้านข้างโรงพยาบาล ที่ลุงบอกว่าจุดนี้นะไปเจอกับป้า และมีปากเสียงกัน ก็เลยไปไล่กล้องเพื่ออยากเห็นภาพว่าลุงมีการทะเลาะกับคนตายตอนไหน และจากจุดเนี้ยเดินไปถึงจุดที่เก้าอี้ตีป้ากี่โมง ผมก็เริ่มไล่กับทีมงาน

พอไปถึง ปรากฎวว่าเราไม่เห็นลุงเลย เห็นแต่ภาพสุดท้ายคือลุงปั่นจักรยานไปตรงสี่แยก พอลุงออกไปป้าก็เดินมา ซึ่งเวลาก็ห่างกันอยู่นะครับ (00.52 น.)

ผมไปค้น กล้องวงจรปิด มาคือ การเข้ามาของแก๊งนี้ไม่ได้เป็นการมาเจอป้าบัวผันโดยบังเอิญ แต่พวกนี้พยายามมองหาป้าบัวผันในร้านสะดวกซื้อจุดที่ 2 ให้ได้

เราเห็นภาพที่เด็กใช้เท้ากระทำกับป้า เราเลยรู้สึกว่าเอ้า แล้วเมื่อเช้าไปทำแผนกับลุงมา เล่าเป็นฉากๆ แต่ไม่มีลุงให้การก่อเหตุเลย จนกระทั่งฉากสุดท้าย ที่มุ่งหน้าไปทางโรงเรียนที่มีบ่อน้ำ เราเลยคุยกับทีมงานว่า ไม่ใช่คนร้ายตัวจริงแล้วแหละที่เราทำแผนเมื่อเช้า ผมจึงไปปรึกษา บก. ว่ามันมีเรื่องแบบนี้จนกระทั่งมีการเปิดเผยไป

ณัฐดนัย-นักข่าว (4)-min
ที่มา : Nutdanai Narach

หนุ่ม กรรชัย ถามว่า ตำรวจเขายืนยันว่าเขาได้กล้องก่อน “อันนั้นผมดีใจนะครับที่เขายืนยันแบบนั้น เพราะว่าเขาเห็นหลักฐานก่อน แต่ผมยังติดใจแค่ว่าทำไมคุณได้หลักฐานแล้ว แต่ปล่อยให้คนบริสุทธ์เข้าสู่กระบวนการฝากขังขนาดนั้น”

ผมได้กล้องวันที่ 13 มกราคม เวลาประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งได้กล้องหลังจากการไปทำแผน ตอนนั้นที่ได้ภาพ ยังไม่มีตำรวจติดต่อมา และไม่ได้ส่งให้ตำรวจ เพราะทราบมาว่าหลังจากที่ช่อง 8 ออกอากาศไป ตำรวจก็ได้เข้าไปเอาภาพมา แต่ในมุมของผม ผมมองว่าตำรวจเขาอาจจะไปเอาภาพมาแล้วส่วนหนึ่งก็ได้นะครับ

สุดท้ายนี้ นายณัฐดนัย นักข่าวช่อง 8 อยากจะฝากบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราไม่ได้ทำงานเพื่อโจมตีใคร แต่ปรากฎว่าเมื่อเราเห็นภาพตรงหน้า เราก็แค่คิดว่าอยากช่วยคนตายและคนที่ไม่ได้ทำผิดจริงๆ ผมคิดแค่นั้นครับ จะได้กล้องก่อนหลังไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่ากับว่าเอามาเปิดเผยให้ประชาชนเห็นนะครับ และตอนนี้กำลังเดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เด็กวิเศษ? ลูกศิษย์ อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นถวายฎีกา ลั่น พวกเราอย่าไปยอม

ไปกันใหญ่! เมื่อลูกศิษย์ อ.น้องไนซ์ ได้เตรียมยื่นถวายฎีกา ลั่น พวกเราอย่าไปยอม หวั่น รัฐบาลลำเอียง ขัดผลประโยชน์

เอาแล้ว! เพจดังเปิดไทม์ไลน์ พีเค ปิยะวัฒน์ หลังหย่า โยเกิร์ต ลั่น บินไปหาสาวใหม่ถึงที่ ?

เพจดังไล่เปิดไทม์ไลน์ พีเค ปิยะวัฒน์ หลังหย่าอดีตภรรยา โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ลั่น บินไปหาสาวใหม่ใน 10 วัน ? ลั่นฝ่ายหญิงต้องเข้มแข็งขนาดไหน!

บริษัทรับเยียวยา พนักงานหนุ่มเสียชีวิต เหตุไฟไหม้นิคมอุตสากรรมมาบตาพุต

บริษัทรับเยียวยาครอบครัวผู้ตาย หลังพนักงานหนุ่ม พยายามขึ้นปิดวาล์ว หลังโดนแรงระเบิด เหตุการณ์ไฟไหม้นิคมอุตสากรรมมาบตาพุต

ครูสาวตัดพ้อ! ใช้ชีวิตบนความเสี่ยง ถูกโจรหื่นงัดห้อง แต่ทำเรื่องขอย้ายไม่ได้

หรือต้องรอให้เป็นเรื่องก่อน! ครูสาวร่ายยาวตัดพ้อ หลังถูกโจรงัดห้อง ทิ้งคราบอสุจิให้ดูต่างหน้า หวั่นถูกทำร้าย แต่ทำเรื่องขอย้ายไม่ได้

เอาเรื่องถึงที่สุด! “จางวอนยอง IVE” พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายหลังถูกคุกคาม

Starship Entertainment ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับข้อกังวลด้านความปลอดภัยของจางวอนยอง IVE เพื่อตอบสนองต่อภัยคุกคามล่าสุด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า