กกต. เข้าตรวจ งานบุญฯ ให้พกบัตรปชช. มาด้วย เจอ ปารีณา โผล่ในบ้าน

กกต.ราชบุรี สุ่มตรวจสอบบ้าน ระวังการซื้อเสียง พบชาวบ้าน และ “ปารีณา” อ้าง! ว่ามา งานบุญ บางคน เผย ไม่รู้จักเจ้าของบ้าน แต่ให้เอา บัตรประชาน มา

วานนี้ (11 พ.ค.66) ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณบ้านเลขที่ 35 หมู่ 4 ต.หนองโพ อ.โพธาราม หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ที่ บ้านหลังนี้อาจจะมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยการซื้อสิทธิ์ขายเสียง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวกำลังมีการเตรียมจัดงานทำบุญกระดูกให้บรรพบุรุษ ในวันนี้ (12 พ.ค.66) และในบ้านหลังนี้ก็มีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี นั่งอยู่ในบ้านด้วย

โดย ส.ส.ปารีณา ได้ให้สื่อเข้าไปตรวจสอบในบ้าน แต่ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กกต.เข้าไปในบ้าน พร้อมทั้งบอกว่ามาร่วมงานบุญ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาคุกคาม จนทำให้เกิดความกลัวและขอความเป็นธรรม และในบริเวณบ้านหลังที่เกิดเหตุ ก็มี การจัดเตรียมนำรูปบรรพบุรุษที่เสียชีวิตแล้ว มาเช็ดทำความสะอาดและมีคนมาช่วยงานเพียงไม่กี่คน

นอกจากนี้บริเวณด้านนอกบ้าน ตั้งแต่ปากซอยเข้ามาเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กกต. ได้ขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ขี่เข้ามาในซอย พร้อมทั้งสอบถามว่ามาจากไหน ซึ่งคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ก็บอกว่ามาจากต่างตำบล และต่างหมู่บ้าน จะมาร่วมงานทำบุญที่บ้านหลังนี้ แต่ไม่รู้จักเจ้าของบ้าน แต่บางคนก็บอกว่ามีคนบอกให้มาพร้อมกับนำบัตรประชาชนมาด้วย

-2
ขอบคุณภาพ 3Plus

นอกจากนี้ก็ยังมีคนบอกว่า มีคนให้มาหา ส.ส.ปารีณา ที่บ้านหลังนี้โดยมีเพื่อนที่ได้รับเงินไปแล้วบอกให้มา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์และทำการบันทึกภาพวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตลอดเวลาที่เจ้าหน้าที่ไปดักรอตรวจสอบก็ยังพบว่ามีรถจักรยานยนต์เข้าออกบ้านหลังนี้ตลอดเวลา

ด้าน ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี ก็บอกว่าหลังได้รับแจ้งเรื่องของการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งก็มาทำการตรวจสอบ เนื่องจากในพื้นที่เขต 3 นี้ มีการแข่งขันกันค่อนสูง มีการรายงานข่าวเรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียง จึงได้มาลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่ามีรถเข้าออกในซอยนี้ค่อนข้างมากเป็นที่น่าผิดสังเกตว่า อาจจะมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งเป็นคนจากหมู่บ้านอื่นที่เข้ามาจึงได้เก็บพยานหลักฐานไว้หมดแล้ว โดยอ้างว่าเข้ามาร่วมงานบุญที่บ้านหลังนี้ แต่บางคนกลับไม่รู้จักเจ้าของบ้าน เพราะมีคนบอกให้มาตรงนี้

ซึ่งการที่เรามาดูก็เพื่อเป็นการป้องปรามไว้ก่อนเพื่อให้มีการกระทำความผิดให้น้อยที่สุด ซึ่งวันนี้อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะซอยไม่สามารถนำรถเข้ามาได้ก็ต้องเดินเข้ามา ทั้งนี้ก็เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรมให้ได้มากที่สุด และเท่าที่เข้ามาตรวจสอบก็พบว่า มีพฤติกรรมแปลกๆ ทั้งที่มีบัตรประชาชนของคนอื่นอยู่ด้วย และเมื่อสอบถามแล้วก็ได้บันทึกทุกอย่างไว้หมดแล้ว และในพื้นที่ก็มี น.ส.ปารีณา อดีต ส.ส. นั่งอยู่ในนั้นด้วย  ตามที่ได้สอบถามชาวบ้านที่เข้าไปในบ้านมาแล้ว และในขั้นตอนต่อไปทางตำรวจก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และอาจจะต้องมีการตั้งเรื่องสอบสวน แต่ขณะนี้ขอเก็บหลักฐานก่อน

ส่วนบรรยากาศในบริเวณบ้านหลังดังกล่าวนั้น มีชาวบ้านที่เดินทางมาจากตำบลและหมู่บ้านอื่น ขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกตลอดเวลา ซึ่งบางคนที่ขี่ออกมาแล้วเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามก็บอกว่ายังไม่ได้รับเงิน เนื่องจากมีคนมารับไปแล้ว ซึ่งก็จะต้องกลับไปถามคนที่บ้านว่า มีใครมารับไปและยังไม่ทราบจำนวนเงิน นอกจากนี้บางคนก็บอกว่ามาตามที่เพื่อนโทรไปแจ้งให้มารับเงินและเลือกเบอร์ 1 ด้วย และเป็นที่หน้าสังเกตว่า ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่าอาจจะมีการซื้อเสียงและเข้าตรวจสอบก็มักจะพบ น.ส.ปารีณา อยู่ในพื้นนั้นด้วย โดยอ้างว่ามาร่วมงานพอดี

สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ของ จ.ราชบุรี นั้นมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ระหว่างนายสีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ส่งพี่ชายลงสมัครพรรคภูมิใจไทย ได้เบอร์ 1 กับนายจตุพร กมลพันธุ์ทิพย์ ลงสมัครพรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 4 ซึ่งนายจตุพร นั้นเป็นหลานของนายชัยทิพย์ กมลพันธุ์ทิพย์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 ที่ลงสมัครแทนน.ส.ปารีณา และเป็นคู่ปรับเก่าของ ส.ส.ปารีณา

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้นายชัยทิพย์ ได้ย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ และไปลงสมัครในเขต 4 จ.ราชบุรี แข่งกับนายบุญลือ ประเสริฐโสภา จากพรรคภูมิใจไทย และให้นายจตุพร ผู้เป็นหลานชายลงแข่งกับพี่ชายปารีณาแทน ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีการเดิมพันสูงแพ้กันไม่ได้ แต่ต่อสู้กันให้ถึงที่สุด

ปารีณา-1
ขอบคุณภาพ 3Plus

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ฮือฮา ดาวยั่วตัวแม่ เปลี่ยนชื่อใหม่ รับประกันความแซ่บทะลุเพดาน!

นางแบบสาวดาวยั่วของวงการบันเทิง ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่เจ้าตัวรับประกันความแซ่บ ความเผ็ดร้อน ปังทะลุเพดาน

สลด! พบศพ แม่ค้าไก่ย่าง ถูกทุบหน้าเละ ตร.คาดเป็นฝีมือน้องชายสามี

แม่ค้าขายไก่ย่าง ถูกพบเป็นศพกลางถนน ใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็งจนเละ ล่าสุดรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังคงอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง

จับตา! นักร้องรุ่นใหญ่ โพสต์ถึงใคร เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด ?

เกิดอะไรขึ้น! นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ลั่นถึงปม “เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด เมื่อไร่จะทันคน” ไม่รู้เจ้าตัวสื่อถึงใคร ?

สาวอดีตผู้บริหาร “บ.ดัง” ยัน ไม่มีเจตนาขัดขืน-ถีบหน้าตำรวจ?!

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาขันขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แค่อยากรีบกลับไปหาลูก

ไม่มีปาฏิหาริย์ “ด.ต.ปิยนันท์” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่

แห่อาลัย “ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ” หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ภรรยาโพสต์เศร้า เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

นักร้องหนุ่ม แอดมิท รพ. กะทันหัน หลังมีอาการนี้ ? โชคดีพบแพทย์ไว

นักร้องหนุ่มชื่อดัง เข้าแอดมิทโรงพยาบาลกะทันหัน หลังมีอาการเหนื่อยง่ายผิดปกติ เมื่อตรวจร่างกายพบว่ามาจากสาเหตุนี้ ? ลั่น โชคดีที่พบแพทย์ไว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า