อย่าหาทำ! จับดาวทะเลขึ้นมาถ่ายรูปลงเฟซ เจ้าหน้าที่เตือนผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ออกป้ายเตือน หลังพบนักท่องเที่ยว จับดาวทะเลขึ้นมาถ่ายรูปลงเฟซ ชี้บางสายพันธุ์อันตรายถึงชีวิต ไม่ควรไปจับหรือ นำขึ้นจากน้ำ

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 โลกโซเชี่ยล มีการโพสต์เรื่องราวของนักท่องเที่ยวครอบครัวหนึ่ง ที่ทำการถ่ายภาพขณะจับดาวทะเล หรือปลาดาวหลากสี ไม่ต่ำกว่า 40 ตัวขึ้นจากน้ำมาถ่ายรูป และโพสต์ลงเฟซบุ๊ก หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็คหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยหนึ่งในนั้น คือนายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร ที่ปรึกษาหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดกระบี่ ระบุว่า “เป็นการสอนแบบอย่างที่ไม่ถูกต้องให้กับเด็ก อีกอย่าง สัตว์ ปะการัง น้ำตื้น บางชนิด มีพิษร้ายแรง อาจทำให้เสียชีวิตได้ ครับ ”

ล่าสุดวันนี้ได้เรียก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มาพบเจ้าหน้าที่ พร้อมพูดคุยว่ากล่าวตักเตือน และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวให้การว่าได้ไปเที่ยวที่บริเวณอ่าวทึ่งจุดเกิดเหตุ เมื่อเวลา 17.00 น. และเดินทางกลับเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นผู้ใหญ่ 3 เด็ก 3 พร้อมยอมรับผิด อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนปลาดาว เด็ก ๆ จับกันเอง แต่ไม่ได้นำกลับแต่อย่างใด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ลงพื้นที่บริเวณอ่าวทึ่งเพื่อสำรวจอีกครั้ง พร้อมนำป้ายเตือน ระบุข้อความ “ห้ามจับดาวทะเลและสัตว์ทะเล มีความผิดตามกฏหมาย”

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า