ผบ.ตร.ลุยเอง จับ 2 โจ๋ กลุ่ม “ก็มาดิแก๊ส” ปาระเบิดใส่ หน้า คฝ. อาการสาหัส

ผบ.ตร. ลุย “ปิดเกมส์กลุ่มก็มาดิแก็ส” จับ2 โจ๋ กลุ่ม “ก็มาดิแก๊ส” คดีปาระเบิดใส่ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ผบ.หมู่ บก.อคฝ.บาดเจ็บสาหัส

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. นำกำลังตรวจสอบบ้าน ม.5 ซอยลำโพ 23 ตำบลลำโพ บางบัวทอง นนทบุรี จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ตามหมายจับ”พยายามฆ่าเจ้าพนักงานตำรวจฯลฯ โดยปาระเบิดใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ผบ.หมู่ บก.อคฝ.ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลฉีกขาดบริเวณหน้าและบริเวณตาขวา มีเลือดออกในสมอง

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 21.36 น. บริเวณ ซอยต้นโพธิ์ ดินแดง กรุงเทพฯ จากการตรวจค้นพบวัตถุระเบิดแบบแสวงเครื่อง จำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพัก สำหรับรายละเอียด “ปิดเกมส์กลุ่มก็มาดิแก็ส” มีการตรวจค้น 9 จุด เข้าจับกุม นายไพฑูรย์ (ทูร) ​อายุ 20 ปี ​และ นายสุขสันต์ (ตั๊ก) ​อายุ 19 โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 กับผู้ต้องหาที่ 2 ว่า

ภาพจาก Police News Varieties

“ ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำการตามหน้าที่ และร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่ายี่สิบห้าคนในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ภาพจาก Police News Varieties
ภาพจาก Police News Varieties

ภาพจาก Police News Varieties

มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ ,เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมตาม มาตรา 215 ให้เลิกแล้วไม่ยอมเลิกต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ” ตรวจยึดของกลาง ดังนี้

1.วัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ 25 ลูก

2.ประทัดลูกบอลไล่นก 2 ถุง

3.ดินประสิว 2 ถุง

4.ดินประสิวบดแล้ว 1 แก้ว

5.กำมะถัน 1 ถุง

6.ลูกแก้ว 1 ถุง (160ลูก)

7.พลุไฟ 6 อัน

8.หนังสติ๊ก 2 อัน

9.ก้อนหิน 1 กระสอบ 1 ถุง

10.เทปพันสายไฟสีดำ 2 ม้วน

11.เครื่องแต่งกายวันเกิดเหตุ เสื้อ กางเกง รองเท้า

12.โทรศัพท์ที่ใช้งานช่วงเกิดเหตุ 2 เครื่อง

13.ธง ป้ายผ้า แสดงสัญลักษณ์และข้อความ 2 ผืน

14.รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กฐ 6954 เพชรบูรณ์

ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ที่บ้าน ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 06.30 น.จับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ที่หน้าเซเว่นอิเลฟเว่น สาขาอร่ามศรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 04.40 น.

ภาพจาก Police News Varieties

โดยตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 11 กันยายน 2564 ก่อนเวลาเกิดเหตุ จนสามารถยืนยันได้ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ 1-2 อยู่ในกลุ่ม “ก็มาดิแก๊ส” จึงทำการตรวจสอบตั้งแต่กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดมารวมกลุ่มกัน และเดินทางมาร่วมชุมนุมกันที่หน้าบริเวณดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดี

ซึ่งผู้ต้องหาที่1 กับนายสุขสันต์ (ตั๊ก) และ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ร่วมกันหลบหนีโดยรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าจังหวัดนนทบุรีชุดสืบสวนสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดตามข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น และสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ 1-2 พร้อมด้วยของกลางปรากฏตามรายการของกลาง โดยผู้ต้องหาที่1-2 ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน

สอบถามผู้ต้องหาที่ 1 ยอมรับว่าในวันที่ 11ก.ย.2564 ได้เข้าร่วมชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาที่ 2 มาจากบ้านพัก เลขที่ 47/28 ซ.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.ได้มีเจ้าหน้าที่ คฝ.เข้ามาในพื้นที่จึงได้หลบหนีเข้าไปในซอยต้นโพธิ์ และได้เจอกับเจ้าหน้าที่ คฝ.อีกกลุ่มหนึ่ง

ได้ปาระเบิดที่ได้ทำขึ้นมาเองจำนวน 1 ลูกไปทางเจ้าหน้าที่ คฝ.แล้วได้วิ่งหลบหนีไปบนแฟลตดินแดง แฟลตที่ 1 ชั้นบนสุดต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ คฝ.ถอนกำลังจึงได้ซ้อนท้ายรถจักรยายนต์ของผู้ต้องหาที่ 2 กลับที่พัก โดยการแต่งกายวันดังกล่าว ได้สวมเสื้อยืดสีดำ มีลายสกรีนตัว X กางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าสีดำ ภายในกระเป๋ามีระเบิดที่ผลิตเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดจากบ้านพักของผู้ต้องหาที่ 1ไว้เป็นของกลางแล้ว

ภาพจาก Police News Varieties

สอบถามผู้ต้องหาที่ 2 ยอมรับในวันที่ 11 ก.ย.2564 ​ได้เข้าร่วมชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์คันหมายเลขทะเบียน 1 กฐ 6954 เพชรบูรณ์ โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 ซ้อนท้ายมาด้วย โดยได้นำระเบิดที่ทำเองขนาดเท่ากำปั้นมือ พันเทปสีดำ ติดตัวไปด้วยประมาณ 7-9 ลูก ใส่ในกระเป๋าสีดำสะพายหลัง โดยสลับกันสะพายกับผู้ต้องหาที่ 1

เมื่อถึงสามเหลี่ยมดินแดง ได้นำผ้าคลุมตัวสีแดง และโพกผ้าศรีษะสีแดง และนำระเบิดมาปา 1 ลูก โดยผู้ต้องหาที่ 1 ได้สะพายกระเป๋าระเบิดไว้ โดยเวลาขว้างสามารถนำออกมาขว้างได้เลย ไม่ต้องจุดชนวนเมื่อ เจ้าหน้าที่ คฝ.ได้ลงพื้นที่ จึงได้แยกกับผู้ต้องหาที่ 1 และได้ขว้างระเบิด 2 ลูกใส่อุโมงค์ขณะที่ คฝ.ขับรถผ่าน แล้วได้หนีขึ้นแฟลตดินแดง

ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ คฝ.ถอนกำลังจึงได้ขับรถจักรยายนต์คันดังกล่าว มีผู้ต้องหาที่ 2 ซ้อนท้ายกลับที่พักโดยผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ยอมรับว่า ได้ร่วมกันเป็นผู้ผลิตระเบิดแสวงเครื่องของกลางดังกล่าวด้วยตัวเอง

ขอบคุณข้อมูล/ ภาพจาก Police News Varieties

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า