สรุป คลับเฮาส์ ทนายตั้ม เผย สาเหตุการตาย ผู้ต้องหา คดีผู้กำกับโจ้ โดยหมอชันสูตร

ทนายตั้ม เปิดคลับเฮ้าส์ จี้แจงเรื่องราว ทนายดังเข้าฟังคับคั่ง

จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์คลิปวิดีโอ ผ่านเฟซบุ๊ค ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เหตุการณ์ขณะกลุ่มชาย คล้ายตำรวจ ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะชายคนหนึ่งโดยระบุว่าเป็นคลิป ผู้กำกับโจ้ สภ.เมืองนครสวรรค์ คลุมหัวฆ่าโหดเรียกเงิน 2 ล้าน

โดยวานนี้ 25 ส.ค. 64 ทนายตั้ม ได้มีการเปิดห้องคลับเฮาส์ ซึ่งได้มีทนาย พิธีกร แอดมินเพจ ชื่อดังเข้าร่วมฟัง ทนายเจมส์  ทนายรณรงค์ ทนายอาคม ทนายนิด้า หนุ่ม กรรชัย   จ่าพิชิต ขจัดพาลชน แอดมินเพจDrama-addict ในหัวข้อเรื่อง “เปิดอกคุยทนายตั้ม คดีผู้กำกับฉาวฆาตกรรมผู้ต้องหา” 

ซึ่งเพจ Drama-addict  ได้สรุปเนื้อหาและประเด็นในเรื่องนี้ไว้ดังนี้

สรุปประเด็นจาก CH

คุณหมอที่เป็นคนชันสูตร มาตอบคำถามทนาย

-ประเด็นเรื่อง การลงชันสูตร คุณหมออธิบายเรื่อง ลงว่าอันนี้เป็นปัญหาทางเทคนิค เพราะเวลาลงเอกสารเบื้องต้น ถ้ากรอกว่าตายไม่ทราบสาเหตุ จนท ที่อำเภอจะตีกลับ ให้หมอลงสาเหตุการตายอะไรก็ได้ไปก่อน ไม่งั้นจะมีผลในการลงบันทึกข้อมูล อันนี้เป็นปัญหาหน้างานที่พบจริงในบางพื้นที่ เคสนี้คุณหมอเลยไม่ได้ลงว่า ตายไม่ทราบสาเหตุ

– ส่วนสาเหตุที่ลงว่า อาจเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีน เพราะจากการชันสูตร คุณหมอเจอระดับแอมเฟตามีนในร่างกายผู้ตาย และเจอร่องรอยในอวัยวะบางอย่าง คือ หัวใจ มีร่องรอยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเป็นหย่อมๆ โดยไม่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจ ซึ่งเป็นลักษณะของแอมเฟตามีนโอเวอร์โดสประการนึง

-ดังนั้นคุณหมอเลยลงว่า สันนิษฐานว่าอาจเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีนโอเวอร์โดสไปก่อน แต่อันนี้ยังไม่จบ จะรู้ผลชันสูตรแบบละเอียดโคตรๆ ในอีกสามวัน

– คุณหมอบอกว่า มีตำรวจมาระบุให้หมอลงข้อมูลว่า ตายโดยเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีนจริงไม่งั้น ผกก จะไม่สบายใจ แต่คุณหมอเห็นว่า ผลชันสูตรหัวใจมันก็มีความเป็นไปได้ เลยลงข้อมูลไปตามนั้น แต่คุณหมอเห็นว่า การร้องขอแบบนี้ ผิดปรกติ ปรกติตำรวจไม่ทำแบบนี้ จากนั้นคุณหมอก็ชันสูตรโดยละเอียด และเก็บตัวอย่างไปตรวจทั้งหมด

-คุณหมอพูดถึงประเด็นที่มีเพจนึงเผยผลแลปล่าุสดของผู้ตายว่า ไม่เจอสารเสพติดในเลือด คุณหมออธิบายว่า ถ้างั้นน่าจะแปรผลว่า ผู้ตายเคยมีประวัติเสพสารเสพติดมาก่อน นานแล้ว และเรื่องหัวใจนั่นก็เป็นผลจากการเสพในอดีตที่ไม่เกี่ยวข้องกับสาเหตุการตายปัจจุบัน

-ส่วนเรื่องผู้ตาย มีข้อมูลใหม่จากคุณหมอว่า ผู้ตาย ไม่ได้ตายในทันที หลัง จนท หามไปส่ง รพ หมอปั๊มหัวใจขึ้น และยื้อไว้ได้ร่วมสิบชั่วโมงก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

-คุณหมอสรุปสาเหตุการเสียชีวิตคร่าวๆ ่เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ 4 อย่าง

1. ขาดอากาศเสียชีวิต

2. มีสารเสพติดในร่างกายปริมาณนึง แล้วมีการกระตุ้นจากบางอย่างทำให้เสียชีวิต

3.สารเสพติดโอเวอร์โดสเสียชีวิต

4.ถูกทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต

จากข้อมูลล่าสุดที่แลปเพิ่งออก น่าจะตัดข้อ 3 ออกไป เพราะไม่เจอสารเสพติดปริมาณที่สูงพอในร่างกายผู้เสียชีวิต แต่ผู้ตายอาจจะเคยเสพมาก่อน ในอดีต หรือเสพมาในปริมาณไม่มาก แล้วมีตัวกระตุ้นบางประการ กระตุ้นจนทำให้ถึงแก่ชีวิต และสารที่ว่าอาจถูกกำจัดออกจากร่างกาย ในช่วงเวลาสิบกว่าชั่วโมง ที่หมอยื้อชีวิตเขาไว้ได้หลังหัวใจหยุดเต้นรอบแรก

จากกรณีดังกล่าวหลายคนกังวลว่าการออกมาเปิดเผยความจริงอาจทำให้ทนายตั้มไม่ปลอดภัย ทั้งยังถูกเตือนจากทนายดังท่านหนึ่งว่าให้ระวังตัวเอาไว้ จากการที่ออกมาเปิดเผยความจริง โดยทนายตั้มได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในเฟซบุ๊คว่า


ถ้าถามว่าผมกลัวไหม คนเราเกิดหนเดียว ตายหนเดียวครับ สิ่งที่ผมเชื่อมั่นมาตลอด ไม่ใช่เรื่องกระแสชี้นำไปทางไหน ก็อยู่ทางนั้น แต่คือการอยู่ข้างความจริง และไม่มีใครสมควรรับโทษเกินความผิดที่ทำ ขอบคุณที่ติดตาม และซัพพอร์ทกันตลอดมา ดูกันไปเรื่อยๆครับ โลกเรามีคนที่ไม่กล้าพูดความจริง เพราะกลัวตัวเองเดือดร้อนมากไปแล้ว ผมเชื่อเสมอว่า หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์ค

ขอบคุณข้อมูล Drama-addict  / ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า