จาตุรนต์ สะกิด! พท. ต้องจริงจังดันแก้รธน. ถ้าไม่ทำ จะหมดหน้าตักของจริง

‘จาตุรนต์’ เสนอ ใช้อำนาจ สส. ผลักดันการ แก้รัฐธรรมนูญ คู่ขนานกับ รัฐบาล ชี้! หาก “เพื่อไทย” ไม่ทำ จะ “หมดหน้าตัก” ของจริง

วันที่ 17 ก.ย. 2566 นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญสามารถเสนอได้ทั้งโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) สส. และประชาชน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นไปอย่างไรนั้น ขณะนี้ต้องดูความชัดเจนจากคณะกรรมการที่รัฐบาลจะจัดตั้งขึ้นว่า จะมีผลการศึกษาและพิจารณาดำเนินการอย่างไร นอกจากนี้ก็ต้องดูด้วยว่าพรรคฝ่ายค้านและภาคประชาชนดำเนินการอย่างไร

ในส่วนของสส. พรรคเพื่อไทยนั้น ผมคิดว่าคง ต้องคำนึงถึงนโยบายของพรรคว่าด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญและผลักดันให้เกิดการแก้ไขตามนโยบายของพรรคให้มากที่สุด การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยเป็นเรื่องสำคัญที่พรรคเพื่อไทยตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย ถือเป็นนโยบายหลักมาตลอด

จาตุรนต์-17-9-66-2-min

เราคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญที่ยกร่างโดยคณะรัฐประหารในการลงประชามติทั้งสองครั้ง และเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับไม่ว่าขณะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เราจึงต้องรักษาจุดยืนนี้ไว้

ที่มีการใช้คำพูดกันว่าพรรคเพื่อไทย ยอมเทหมดหน้าตักในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ความจริงแล้วก็ยังไม่หมดหน้าตักเสียทีเดียว คือพรรคยังมีนโยบายแก้รัฐธรรมนูญ และกฎหมายต่างๆ ที่จะทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย และกลับคืนสู่การยึดหลักนิติธรรม ถ้าเราไม่ทำเรื่องนี้อย่างจริงจังนั่นแหละจะหมดหน้าตักจริงๆ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ตามที่ประกาศไว้กับประชาชน

“ผมจึงคิดว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค นอกจากสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลกำลังจะทำแล้ว ยังสามารถที่จะผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของสส. คู่ขนานกันไปกับการทำงานของรัฐบาลได้ด้วย” นายจาตุรนต์ ระบุ

จาตุรนต์-17-9-66-1-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.

อีฟ แฟนเก่า ทอล ปาแชทหลักฐาน หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งสุดท้าย!

อีฟ แฟนเก่า ทอล เกียรติศักดิ์ ออกมาปาแชทหลักฐานกลางโซเชียล หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย!

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า