ติดแฮชแท็ก! #ชลน่านลาออกกี่โมง หลัง พท. จับมือ รทสช. ร่วมรัฐบาล

ติดแฮชแท็ก! #ชลน่านลาออกกี่โมง หลัง เพื่อไทย จับมือ รวมไทยสร้างชาติ ร่วมรัฐบาล หลัง หมอชลน่าน เคยพูดไว้ตอน หาเสียง ว่าจะลาออกหากพรรคเพื่อไทย ไป จับมือกับ 2 ลุง

วันที่ 18 ส.ค. 66 แฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง ยังคงติดอันดับอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังพรรคเพื่อไทย จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงเกิดเป็นคำถามว่า นพ.ชลน่าน จะลาออกกี่โมง เพราะเคยพูดไว้ตอนหาเสียง ว่าจะลาออกหากพรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับ 2 ลุง

จากกรณีที่ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แถลงข่าวการจับมือร่วมกันของพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแกนนำ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งนายอัครเดช ได้เผยว่า คณะเจรจาพรรคมีการพูดคุยคณะเจรจา กับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้ว เห็นพ้องร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมรัฐบาล ที่สำคัญเป็นการสร้างความ ปรองดอง กับพี่น้องประชาชนต่อไปด้วย จุดยืนเราไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ม.112 ซึ่งพรรคเพื่อไทย ก็ยืนยันไม่ร่วมงานกับพรรคการเมือง แก้ ม.1 12 วันนี้มีความชัดเจน พรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมรัฐบาล

พีระพันธ์-รทสช-min
ภาพจาก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค – Pirapan Salirathavibhaga
ชลน่าน-18-8-66-1-min
ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

ความคิดเห็นของโลกออนไลน์ ที่ได้มีการติดแฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง? ซึ่งส่วนใหญ่จะย้อนเอาคลิปจากการขึ้นเวทีดีเบต เวทีปราศรัยใหญ่พรรค และการไปออกรายการสัมภาษณ์ต่างๆ ของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เคยพูดไว้ช่วงตอนหาเสียงเลือกตั้งว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับพรรคที่มีลุง ถ้าจับมือตัวเองจะลาออก

ก็ได้มีออกมาถามมากขึ้น เพื่อต้องการให้หมอชลน่านได้ทำตามที่ตัวเองเคยพูด และย้ำไว้ตามเวทีต่างๆ ทั้งนี้ มีคนนำไปเปรียบเทียบกับสมัยที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อไม่สามารถสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีได้ตอนปี 2562

ชลน่าน-18-8-66-3-min
ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า