เร่งช่วยเหลือ หนุ่มหายป่วยโควิด น้ำหนักขึ้นจาก 150 เป็น 300 กิโลกรัม แพทย์เผยเป็นไปได้สูง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ลงพื้นที่ช่วยหนุ่ม หายป่วยโควิด น้ำหนักขึ้น จาก 150 เป็น 300 โล แพทย์เผยเป็นไปได้สูง

วานนี้ 13 ก.ค. 65 เฟซบุ๊ก สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ได้นำเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยองและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดระยองลงพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือ ผู้ป่วยชายรายหนึ่งน้ำหนักที่มีตัวกว่า 300 กิโลกรัม อายุ 23 ปี อาศัยอยู่ที่ตำบลมาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง ซึ่งผู้ป่วยไม่สามารถเดินได้ ต้องนอนคว่ำอยู่กับพื้นบ้านเพียงท่าเดียว ไม่สามารถพลิกตัวได้ด้วยตัวเอง มีแผลตามตัวหลายจุด โดยเฉพาะที่ต้นคอด้านหลังมีแผลจากการกดทับจนเน่าและมีน้ำหนอง โดยเริ่มอาการหนักเมื่อสามเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่จะอาการหนักจนเดินไม่ได้ทีทแพทย์ได้ประเมินอาการเบื้องต้นของผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยได้รับการส่งต่อทันทีมายัง รพ.ราชวิถี เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน 

สาธิต ปิตุเตชะ

ด้านก่อนที่จะอาการหนักจนเดินไม่ได้ ผู้ป่วยยังสามารถขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือได้ด้วยตัวเอง และยังเดินได้มีน้ำหนักตัวประมาณ 150 กิโลกรัม  เคยตรวจร่างกายพบว่าร่างกายปกติไม่พบโรคอะไร  แต่หลังจากที่ติดเชื้อโควิด 19 เมื่อช่วงต้นปี 65 หลังจากรักษาหายเริ่มมีอาการขาสั่น เดินแล้วเหนื่อยง่าย ปวดตามขาและตามร่างกาย อาการเริ่มหนักขึ้น และน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนมีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม และหลังจากนั้นก็เดินไม่ได้

ขณะเดียวกัน นพ. เสฐียรพงศ์ จันทวิบูลย์ ศัลยแพทย์ รพ.ราชวิถี เปิดเผยว่า กรณีนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เพราะช่วงรักษาตัวจากโควิด อาจมีภาวะเครียดทำให้กินมากขึ้นหรือน้อยลง ส่งผลให้น้ำหนักตัวมากขึ้น หรือลดลงได้

สาธิต ปิตุเตชะ

ขอบคุณข้อมูล news.ch7 / สาธิต ปิตุเตชะ / Off Chainon

ข่าวอื่นๆ Bright Today

Website : https://www.brighttv.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BrightTodayOfficial

Line Today : https://today.line.me/th/v2/publisher/101753

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า