กองปราบจับผู้ต้องหาเชิดรถหลังผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความ (มีคลิป)

กองบังคับการปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาคดีอายัดรถยนต์ 65 คัน ของผู้ต้องสงสัยที่ถูกนายลาภวงศ์ วัชรวันทานนท์ หรือ กอล์ฟ อายุ 30 ปี ที่ใช้สื่ออนไลน์เพื่อหลอกขายดาวน์รถยนต์ โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อ GIW Lapwong / เต้นท์รถ , Lapwong _ รถบ้าน อีกทั้งใช้อินสตาแกรม และโฆษณาในเว็บไซต์ ซึ่งมีพฤติการหลอกซื้อรถยนต์ และนำไปขายต่ออีกทอดหนึ่งให้ประชาชนทั่วไปหรือเตนท์รถอื่น เพื่อหวังผลกำไร

คดีนี้มีผู้เสียหาย จำนวน 14 คนกระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้กับสถานีตำรวจในท้องที่ต่างๆ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท โดยหนึ่งในนั้นคือนายทองสุข กิมซือ ผู้เสียหายที่ขาพิการ ที่ถูกนายลาภาวงศ์ วัชรวันทานนท์ หลอกให้ขายรถยี่ห้อ มาสด้า รุ่น อาร์เอ็กซ์ 8 มูลค่า 1.3 ล้านบาท ให้กับตนเอง ซึ่งก่อนหน้านั้นผู้เสียหายได้ลงประกาศขายดาวน์รถยนต์คันนี้ ไว้ในเฟซบุค นายลาภวงศ์มาขอซื้อครั้งที่ 1 แต่ผู้เสียหายไม่ขายให้ เพราะไม่ไว้วางใจเนื่องจากไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หลังจากนั้น 1 เดือนผ่านไป นายลาภวงศ์ มาขอซื้อรถเป็นครั้งที่ 2 แต่มีข้อเสนอแนะให้ ว่าจะนำรถเบนซ์ยี่ห้อหนึ่งมาเป็นค่าค้ำประกันในการซื้อขายรถ และได้พาผู้เสียหายไปชมที่บ้านเป็นของตนเองพร้อมทั้งอวดอ้างความน่าเชื่อถือในการซื้อ-ขายรถ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และยอมให้นำรถเบนซ์มาแลก และให้รถมาสด้าของตัวเองไป

โดยนายลาภวงศ์ ออกอุบายว่า ขอเวลา 3 เดือน จะนำเงินมาทำการซื้อขาดรถคันนี้ โดยจะให้ผู้เสียหายส่งค่างวดไปก่อน  หลังจากที่ได้นำรถเบนซ์มาขับได้เพียงแค่ 6 วัน นายลาภวงส์ก็ได้โทรมาขอรถเบนซ์คืน และอ้างว่าจะนำไปขายเพราะมีผู้สนใจขอซื้อ ซึ่งเงินส่วนนี้จะเอาไปปิดค่างวดของรถมาสด้าที่ยังค้างค่าชำระอยู่ ผู้เสียหายจึงยินยอมให้นำรถไป

เมื่อเวลาผ่านไป ผู้เสียหายได้รับจดหมายจากทางธนาคารว่าค้างชำระค่างวดมาแล้ว 6 เดือน จึงตกใจและรีบติดต่อไปยังนายลาภาวงศ์ ว่าเกิดอะไรขึ้น กลับได้คำตอบกลับมาว่า ได้นำรถมาสด้าคันดังกล่าว ไปจำนำไว้ในราคา 2 แสนบาท ถ้าหากผู้เสียหายอยากได้คืนให้นำเงินจำนวนนี้ไปไถ่ถอนเอง

ผู้เสียหายเริ่มไม่ไว้วางใจในตัวของนายลาภวงศ์จึงได้ไปโพสต์เรื่องราวลงในเฟสบุค จากนั้นได้มีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกนายลาภวงศ์หลอกลวง จึงนัดรวมตัวกันเข้าแจ้งความ ตามท้องที่ต่างๆ ซึ่งพบว่านายลาภวงศ์ มีหมายจับติดตัวมากกว่า 5 หมายจับ ตำรวจ กก.3 บก จึงสืบสวนติดตาม จึงพบว่าได้หลบหนีคดีมาอยู่ที่ คลองสามวา กทม. และปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าจับกุมได้

ทางด้าน นายวัฒนพร พิทักดิ์ศักดิ์เสรี นายกสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย ได้กล่าวเตือนประชาชน ว่า  ผู้ที่ต้องการจะขายรถของตนเอง แต่ยังมีสัญญากับบริษัทไฟแนนซ์อยู่ ห้ามซื้อขายรถกันโดยลำพังแล้วไม่แจ้งผ่านทางไฟแนนซ์เด็ดขาด มิเช่นนั้นจะเกิดปัญหาตามมาภายหลังอย่างแน่นนอนอย่างเช่นกรณีที่ผ่านมา ซึ่งลักษณะเช่นนี้ จะผิดกฎหมายฐานยักยอกทรัพย์และผู้รับซื้อจะถูกดำเนินคดีในฐานรับซื้อของโจร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า