คณะแพทย์เตรียมเรียกนศพ.สอบข้อเท็จจริงปมวางยาหมา 11 ก.ย.นี้

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมเรียกนักศึกษาแพทย์เข้าสอบสวนข้อเท็จจริง วันจันทร์ที่ 11 ก.ย. นี้ หลังปรากฎข่าวกระหึ่มโซเซียลว่า วางยาสุนัขระหว่างขนส่ง เพื่อหวังเอาเงินประกัน

กรณีนักศึกษาสัตวแพทย์ซื้อสุนัขปอม หรือ “น้องซีซาร์” อายุ 7 เดือน เพื่อหวังจัดส่งไปที่บ้านในจ.โคราชรายนี้ ถูกเปิดโปงถึงพฤติกรรม หลังพบว่า มีพิรุธอย่างมาก เพราะเริ่มตั้งแต่การจัดซื้อที่ราคาเพียง 7,500 บาท แต่โอนเงินให้ฟาร์มถึง 40,000 บาท ก่อนให้ฟาร์มโอนเงินคืน โดยก่อนที่จะจัดส่งได้นำสุนัขไปตรวจสุขภาพ เพื่อให้โรงพยาบาลสัตว์ยืนยันว่า สามารถเดินทางได้ ก่อนร่วมเดินทางด้วย แต่เป็นที่น่าแปลกใจที่มีการซื้อประกันชีวิตน้องหมาไว้สูงสุด คือ 50,000 บาท ก่อนถึงจุดหมายได้ขอแวะปั๊มและหลายไปประมาณ 20 นาที ก่อนกลับมาขึ้นรถ อ้างว่าไปป้อนยาหมา เพราะเหมือนมีอาการเมารถ กระทั่งหมาแน่นิ่ง ก็โวยวายว่า การจัดส่งครั้งนี้ ทำให้หมาช๊อก แต่ผู้ขับรถขนส่งที่พบพิรุธจะต้องการให้พิสูจน์ โดยนำไปผ่าที่โรงพยาบาลสัตว์ จนปรากฎข่าวกระหึ่ม หลังพบยาความดันของคนจำนวนมากที่อยู่ในท้องหมาที่กินเข้าไป

ล่าสุด พบว่ากรณีนี้ เคยเกิดขึ้นแล้วที่โรงพยาบาลสัตว์บ้านหมอต้น ใน จ.นครราชสีมา มาแล้ว โดยเป็นพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน และเป็นนักศึกษาคนเดียวกันด้วย โดย นางเครือวรรณ รักษาทรัพย์ เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ ระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 31 กรกฎาคม ลูกค้านี้ ได้ว่าจ้างบริษัทรถขนส่งสัตว์เพื่อนำสุนัข มาฝากให้ทางโรงพยาบาลสัตว์ให้ดูแล ก่อนขอตัวออกไปทำธุระ ต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมง สังเกตเห็นว่าสุนัขเริ่มซึมและเสียชีวิต จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้ง ก่อนที่นักษาศึกษารายนี้จะเดินทางมากับบริษัทขนส่ง เพื่อเรียกร้องเงินประกัน แต่บริษัทปฏิเสธเพราะหมาถึงที่หมายแล้ว ขณะนี้ โรงพยาบาลก็ปฏิเสธเช่นกัน

ในรายนี้ เจ้าของสุนัขไม่สามารถเรียกร้องเพื่อขอให้ใครรับความผิดได้ จนกระทั่ง มาเกิดกับสุนัขตัวล่าสุดนี้

ด้านนายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่ายอมรับว่า นักศึกษาแพทย์ที่ถูกอ้างในโซเซียลว่านำสุนัขไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง และมีการวางยาสุนัขตายนั้น เป็นนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ข้อมูลที่ได้ในเวลานี้ คือ นักศึกษาคนดังกล่าวนำสุนัขขึ้นไปเพื่อที่จะไปเลี้ยงที่บ้าน ระหว่างทางกลัวว่าสุนัขเมารถจึงให้ยาระหว่างทาง แต่คาดว่าให้ยาเกินขนาดสุนัขจึงตาย แต่ยังเป็นข้อมูลเบื้องต้น

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัย จะคุยกับนักศึกษาอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 11 ก.ย. ซึ่งเด็กจะกลับมาถึง และหากได้ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการซึ่งทางคณบดีจะเป็นผู้สอบถามเอง เพราะเป็นเรื่องสำคัญ และละเอียดอ่อน

ขอขอบคุณภาพข่าวบางส่วนจากเฟซบุ๊ก : Jakkarin Riangngoen // WATCHDOG THAILAND

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาวสุดเซ็ง! ร่ายยาวถึงจ่าทหารอดีตแฟน ให้ผ่อนรถ-ชนพังยับ ไม่รับผิดชอบ

ใครก็ได้ช่วยที สาวร่ายยาว หลังถูกจ่าทหารอดีตแฟน หลอกให้ผ่อนรถ ก่อนขับชนพังยับ สุดท้ายปล่อยรถคาอู่ แถมไม่ยอมผ่อนต่อ

ที่ระบายอากาศออกจากบ้านแบบไหน? ผิดหลักฮวงจุ้ย – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย บ้านไหนมี “ลูกหมุนระบายอากาศ” เปลี่ยนด่วน!

นุ๊ก ธนดล โพสต์ร่ายยาว วอนอย่าตัดสินกันแค่ภายนอก ด้าน FC แห่ส่งกำลังใจรัวๆ

นุ๊ก ธนดล โพสต์ร่ายยาวเผยความรู้สึกในใจ วอนอยากเปิดโอกาสให้ได้รู้จัก อย่าตัดสินกันแค่ภายนอก งานนี้ด้าน แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจอย่างรัวๆ

แจ้งเกิด! ‘D-NA’ สาวสุดเท่ กับซิงเกิลเดบิวต์ ‘BYE BYE’ ด้าน ‘ขุนพล BUS’ ร่วมแจม MV

BRIQ Entertainment แจ้งเกิดศิลปินเดี่ยวคนใหม่! ‘D-NA’ สาวน้อยสุดเท่กับซิงเกิลเปิดตัว ‘BYE BYE’ ได้ ‘ขุนพล BUS’ เป็นพระเอกเอ็มวี!

Raine Clound ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ฟองน้ำ (Absorb the Sadness)” ตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลงสนาม

“ฟองน้ำ (Absorb the Sadness)” เพลงตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลงสนาม ซิงเกิลใหม่ของที่ปรึกษาตลอดกาลสายซัปพอร์ตตลอดเวย์จากหนุ่มๆ Raine Clound

ลีน่าจัง แซะแรง! แก้มบุ๋ม ปรียาดา อ้วนหน้าใหญ่ แนะควรดูแลตัวเอง

ว๊าย! ลีน่าจัง ไลฟ์สดแซะแรง แก้มบุ๋ม ปรียาดา อ้วนหน้าใหญ่ แนะควรดูแลตัวเอง แห่เตือนระวังโดนแย่งสามี พีท กันตพร
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า